CĐN Công thương: Phong trào “Góc bếp yêu thương” đến với nữ công nhân viên chức lao động

Thứ năm - 07/03/2024 04:23 146 0
Ngày 7/3/2024, Thường trực Công đoàn ngành Công thương đã phát động và ra mắt mô hình “Góc bếp yêu thương” tại Công đoàn cơ sở Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp; đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực của các Ban nữ công quần chúng thuộc Công đoàn ngành hướng đến chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), 1984 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3).
1

Xuất phát từ nhận thức về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của mô hình “Góc bếp yêu thương” trong việc chăm lo đời sống công nhân lao động từ căn bếp ấm của gia đình. Ban Thường vụ Công đoàn ngành đã phát động phong trào "Góc bếp yêu thương" nhằm xây dựng góc bếp của đoàn viên, người lao động được đầy đủ, khang trang và sạch đẹp hơn, giúp bữa ăn của người lao động thêm ngon, góp phần vun đắp tình cảm các thành viên trong gia đình. Mỗi "Góc bếp yêu thương" được trang bị các thiết bị gia dụng cần thiết phù hợp nhu cầu của mỗi nữ đoàn viên, người lao động với trị giá hơn 1,5 triệu đồng. 

Phong trào bước đầu đã nhận sự hưởng ứng tích cực của các đơn vị, doanh nghiệp, các mạnh thường quân, đoàn viên, người lao động đăng ký tham gia, đóng góp. Ban Thường vụ Công đoàn ngành sẽ triển khai phong trào này đến tất cả các Ban nữ công quần chúng toàn ngành bằng nhiều hình thức, cách làm phù hợp; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tạo nên hiệu ứng tích cực và lan tỏa phong trào đến toàn thể đoàn viên, người lao động trong toàn ngành.

Nhận “Góc bếp yêu thương” từ Ban Nữ công quần chúng, Chị Phan Thị Anh Đào, đoàn viên CĐCS Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp vui mừng chia sẻ: Khi người phụ nữ vào bếp, ngọn lửa gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình càng được thắp sáng mãi; mỗi bữa cơm gia đình là "sợi chỉ hồng" xuyên suốt gắn kết các thành viên cùng chia bùi sẻ ngọt trong cuộc sống thường nhật, là nơi giữ lửa hạnh phúc. Tôi rất vui khi phong trào "Góc bếp yêu thương" đến với gia đình mình, phong trào này đã giúp cho tôi và đồng nghiệp có cơ hội để chăm chút hơn gian bếp của mình, hy vọng phong trào sẽ được nhân rộng để tất cả các nữ đoàn viên, người lao động đều có cơ hội tham gia.

Tác giả bài viết: Ngô Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây