LĐLĐ tỉnh: Hội nghị giao ban công tác nữ công năm 2024

Thứ sáu - 01/03/2024 20:31 107 0
Chiều ngày 01/3, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị giao ban công tác nữ công năm 2024. Tham dự hội nghị có Thường trực LĐLĐ tỉnh, Trưởng Ban nữ công Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở trực thuộc trung ương trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì hội nghị.
429666868 711700517808962 6673598580502434350 n

Thời gian qua, với sự nỗ lực của ban nữ công công đoàn các cấp, hoạt động nữ công có nhiều dấu ấn riêng, khẳng định vai trò của nữ đoàn viên, CNVCLĐ. Theo đó, trong năm 2023, các cấp công đoàn đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 1.083 nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động với tổng số tiền gần 800 triệu đồng. LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 15 nhà cho nữ đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 650 triệu đồng. Ban nữ công quần chúng công đoàn các cấp phát động phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương” trong nữ CNVCLĐ thu được hơn 1,1 tỷ đồng để hỗ trợ cho 931 nữ đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Duy trì có hiệu quả mô hình “Quỹ tiết kiệm xoay vòng” trong nữ CNVCLĐ với 180 CĐCS tham gia và hỗ trợ nữ đoàn viên, CNVCLĐ vay với tổng số tiền huy động trên 5 tỉ đồng. LĐLĐ tỉnh đã phê duyệt hồ sơ cho 05 nữ đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn với tổng số tiền 251 triệu đồng từ Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm. Trong các dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3,20/10 hằng năm các cấp công đoàn với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, hiệu quả đã chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, CNVCLĐ. Tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ trong tình hình mới gắn với phong trào “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời kỳ mới”, “Xây dựng người phụ nữ Quảng Trị thời đại mới có kiến thức, có đạo đức, có sức khỏe, yêu nước, nghĩa tình, có trách nhiệm với gia đình, cộng đồng”... Ban nữ công quần chúng công đoàn các cấp đã chủ động tham mưu, đề xuất những kiến nghị, giải pháp nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nữ CNVCLĐ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
 
429782640 711700511142296 5763502786639722698 n

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia đã phát biểu, trao đổi những thuận lợi, khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động nữ công tại đơn vị, các ý kiến tập trung về: Công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nữ CNVCLĐ; chia sẻ việc đổi mới các hoạt động nhằm thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia...; vai trò của Ban nữ công quần chúng, khó khăn đối với hoạt động nữ công công đoàn cấp trên cơ sở, cấp cơ sở và những kiến nghị đề xuất đối với Liên đoàn Lao động tỉnh để nâng cao chất lượng hoạt động nữ công công đoàn các cấp. Đồng chí chủ trì hội nghị đã lấy ý kiến của các đại biểu tham gia về chủ trương triển khai thực hiện chương trình “Góc học tập cho em” “Góc bếp yêu thương” cho con của nữ đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Triển khai nhiệm vụ trong năm 2024, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị các đơn vị tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả mô hình “Quỹ tiết kiệm xoay vòng”; chương trình “Nuôi heo đất – Trao yêu thương”; “Áo dài yêu thương”; tiếp tục triển khai các hoạt động chăm lo cho nữ đoàn viên, CNVCLĐ gắn với các hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7. Đồng chí nhấn mạnh, để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động công tác nữ công, Ban nữ công quần chúng cần chủ động tham mưu với BCH CĐCS những vấn đề liên quan đến tâm tư, nguyện vọng của lao động nữ, vấn đề đặc thù về giới trong quan hệ lao động ở cơ sở; vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống, việc làm, môi trường làm việc an toàn, bình đẳng; công tác chăm sóc sức khỏe cho lao động nữ; tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn liền với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động. 

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây