Hỗ trợ công nhân lao động bị giảm thời gian làm việc, mất việc do doanh nghiệp cắt giảm đơn hàng

Thứ năm - 20/04/2023 23:57 209 0
Sáng ngày 21/4, Liên đoàn Lao động huyện Triệu Phong tổ chức buổi lễ Trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị giảm thời gian làm việc, tạm hoãn hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Được biết, từ đầu quý 4 năm 2022 đến nay, một số ngành, lĩnh vực xuất hiện những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, duy trì việc làm cho người lao động, nhất là doanh nghiệp trong lĩnh vực chế biến gỗ tại cụm khu công nghiệp Ái tử trên địa bàn huyện Triệu Phong... Tại một số doanh nghiệp phải cắt giảm đơn hàng, dẫn đến phải giảm thời gian làm việc, tạm ngưng hợp đồng lao động, gây ảnh hưởng tới đời sống, việc làm của người lao động. 

Trước tình hình đó, LĐLĐ huyện Triệu Phong đã nắm bắt thông tin và hướng dẫn các đơn vị làm hồ sơ để được hỗ trợ theo Nghị quyết số 06/NQ-TLĐ và Quyết định số 6696/QĐ-TLĐ về việc hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. 

 
3 1
Đồng chí Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thăm hỏi, động viên đoàn viên, NLĐ

LĐLĐ huyện Triệu Phong đã tổng hợp và gửi danh sách đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ. Sau thời gian thẩm định hồ sơ, LĐLĐ tỉnh đã có quyết định hỗ trợ cho 98 CNLĐ làm việc tại Công ty TNHH MTV Gỗ Nguyên Phong; Công ty TNHH MTV Mạnh Triệu và Công ty TNHH Chế biến gỗ Quang Huy với tổng số tiền hỗ trợ là 157.000.000 đồng. 02 nhóm đối tượng được nhận hỗ trợ lần này là đoàn viên, người lao động bị giảm thời gian làm việc và tạm hoãn hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng. Đoàn viên, người lao động đã được hỗ trợ một lần với mức từ 1 - 2 triệu đồng từ nguồn kinh phí công đoàn. 

Anh Bùi Duy Tam - Công nhân Công ty TNHH MTV Gỗ Nguyên Phong chia sẻ: Thời gian qua, doanh nghiệp cắt giảm đơn hàng, bản thân tạm nghỉ việc gần 4 tháng, phải đi làm các công việc khác để kiếm thêm thu nhập cho cuộc sống hàng ngày. Công ty vừa tạm thời ổn định, anh quay lại làm việc thì được tin tổ chức Công đoàn sẽ hỗ trợ cho công nhân lao động. Vừa phấn khởi vì được trở lại làm việc, càng phấn khởi hơn khi nhận được số tiền hỗ trợ 2.000.000đ, đây là nguồn động viên rất lớn cho người lao động.  


Không chỉ riêng anh Tam, nhận được phần quà hỗ trợ từ tổ chức Công đoàn, người lao động ai cũng vui mừng phấn khởi. Người lao động chia sẻ, số tiền trên đủ để người lao động sinh hoạt trang trải trong cuộc sống, giảm bớt phần nào khó khăn.
4
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Lãnh đạo huyện Triệu phong trao hỗ trợ cho công nhân lao động bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng

Ông Lê Văn Hưởng - Giám đốc Công ty TNHH MTV Gỗ Nguyên Phong cho biết: Từ đầu quý 4 năm 2022 đến nay, doanh nghiệp đã gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, bị cắt giảm đơn hàng, dẫn đến phải cắt giảm việc làm gây ảnh hưởng tới đời sống của người lao động. Công ty cũng đã cố gắng hạn chế thấp nhất việc sa thải lao động, có phương án sắp xếp, bố trí lại lao động, giãn việc, giảm giờ làm hoặc thực hiện phương án sử dụng lao động và giải quyết chế độ đối với người lao động theo quy định. Với việc hỗ trợ của tổ chức công đoàn, phần nào chia sẻ, giảm bớt khó khăn cho người lao động, vừa góp phần cùng chung sức, đồng hành cùng với doanh nghiệp, vượt qua giai đoạn khó khăn này”
 
1 1
Đồng chí Nguyễn Duy Ninh - Chủ tịch LĐLĐ huyện Triệu Phong trao hỗ trợ cho công nhân lao động bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng

Được biết, để hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị giảm giờ làm việc, mất việc làm, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban hành Nghị quyết số 06/NQ-TLĐ và Quyết định số 6696/QĐ-TLĐ về việc hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng, mức hỗ trợ từ 700.000 đồng đến 3 triệu đồng/người tùy theo từng nhóm đối tượng cụ thể.

Ông Nguyễn Đăng Bảo – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh thông tin thêm: Khi Tổng LĐLĐ VN có quyết định hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ theo NQ 06/NQ-TLĐ,  Liên đoàn Lao động tỉnh đã ban hành hướng dẫn, yêu cầu liên đoàn lao động các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành rà soát, tổng hợp các trường hợp thuộc diện được hỗ trợ do giãn việc, mất việc tại thời điểm nêu trên để tiến hành các bước thực hiện theo quy định. Các đơn vị đã nhanh chóng triển khai kịp thời chính sách hỗ trợ, nhằm chăm lo, ổn định đời sống cho đoàn viên, người lao động. 

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây