Tổ ấm của đoàn viên công đoàn

Thứ tư - 19/04/2023 21:03 344 0
Nhiệm kỳ qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là giai đoạn dịch bệnh COVID-19 xảy ra nhưng Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải đã tập trung huy động các nguồn lực, tổ chức chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho viên chức, người lao động. Các hoạt động đó đã giúp đoàn viên trong đơn vị yên tâm công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
114d5142653t5959l3 nam yte 1 1
Lãnh đạo và Công đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải thăm hỏi, tặng quà động viên cán bộ, y bác sĩ làm nhiệm vụ trực Tết tại khu cách ly điều trị COVID-19 -Ảnh: H.N

5 năm qua (2017-2022), Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải đã tích cực triển khai các phong trào thi đua đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, thực hiện tốt 12 điều y đức…

Cùng với đó, công tác tuyên truyền giáo dục của đơn vị đã đi vào chiều sâu, giúp củng cố niềm tin, nâng cao nhận thức cho đoàn viên công đoàn trong việc thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Từ đó khơi gợi tinh thần trách nhiệm của viên chức, lao động, giúp họ quyết tâm vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”.

Hiện nay, CĐCS Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải có 190 đoàn viên công đoàn, trong đó 18 người trình độ trên đại học, 56 người có trình độ đại học và 83 cao đẳng… Đội ngũ công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) có trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh cho Nhân dân trên địa bàn.

Thông qua các phong trào thi đua, tinh thần, trách nhiệm của người thầy thuốc được nâng cao, nhiều kỹ thuật, công nghệ mới, tiên tiến, hiện đại ngang với tuyến trung ương đã được ứng dụng thành công, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, số lượng người bệnh đến khám, điều trị ngày càng tăng. Đặc biệt, trong giai đoạn COVID-19, bệnh viện đã cấp cứu, điều trị cho 1.192 bệnh nhân, nhiều ca đã được sinh và phẫu thuật an toàn ngay tại khu cách ly của đơn vị.

Song song với các phong trào thi đua, CĐCS Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải luôn quan tâm, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Đây thực sự là tổ ấm và là chỗ dựa tinh thần, tạo sự an tâm, tin tưởng cho người lao động tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trên địa bàn.

Hằng năm, ban chấp hành công đoàn phối hợp với ban giám đốc bệnh viện tổ chức hội nghị công nhân viên chức, người lao động. Hội nghị đã phát huy tinh thần dân chủ và sức mạnh trí tuệ tập thể trong việc xây dựng phương hướng nhiệm vụ từng năm, các chỉ tiêu, biện pháp được đưa ra bàn bạc, thống nhất cao.

Những quyết định có liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động đều được giám đốc bàn bạc, trao đổi với công đoàn để bảo đảm giải quyết công bằng và dân chủ trong công tác xét nâng lương, xét thi đua và các chế độ phụ cấp độc hại, ưu đãi nghề, chế độ thường trực, làm việc ngoài giờ. Thường xuyên thăm hỏi, động viên kịp thời đoàn viên khi ốm đau hoạn nạn, cưới hỏi, hiếu hỉ…

Ngoài ra, CĐCS Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải còn tham gia tích cực các hoạt động xã hội, từ thiện, vận động đoàn viên ủng hộ và đóng góp các quỹ: Đền ơn đáp nghĩa; Mái ấm công đoàn; Ngày vì người nghèo; ủng hộ đoàn viên công đoàn ngành y tế mắc bệnh hiểm nghèo và các hoạt động liên quan đến đại dịch COVID-19…

Mỗi năm có trên 20 đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu tình nguyện và hiện nay bệnh viện đã thành lập ngân hàng máu sống để cấp cứu kịp thời cho những người bệnh cần truyền máu. Điển hình có nhiều bác sĩ, điều dưỡng vừa tham gia cấp cứu, vừa hiến máu để giúp bệnh nhân qua khỏi cơn nguy kịch ngay trên bàn mổ. Đây không chỉ là những giọt máu nghĩa tình mang lại sự sống cho nhiều người bệnh mà còn làm đẹp thêm hình ảnh của người thầy thuốc trong lòng Nhân dân.

“Phát huy những kết quả đạt được thời gian qua, trong nhiệm kỳ tới, tập thể CNVCLĐ, CĐCS Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Đơn vị sẽ chủ động tham gia xây dựng và thực hiện tốt việc chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên nhằm đảm bảo tốt công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong khu vực, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của đơn vị và ngành y tế đề ra”, ông Lê Thanh Dương, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải cho biết.

Tác giả bài viết: Nguồn: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây