LĐLĐ thành phố Đông Hà: Tọa đàm kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam

Thứ tư - 16/11/2022 21:30 291 0
Tháng 11 lại về trong niềm hân hoan cả nước hướng về kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022), ngày mà cả xã hội tôn vinh nghề dạy học nghề cao quý trong những nghề cao quý, nghề vinh quang trong những nghề vinh quang. Cùng với niềm vui ấy, Liên đoàn Lao động thành phố Đông Hà đã tổ chức Tọa đàm, gặp mặt tri ân các đồng chí cán bộ công đoàn là giáo viên ở các CĐCS trường học trực thuộc. Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Đăng Bảo – Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương – UVBTV Trưởng ban Dân vận Thành ủy; đồng chí Hoàng Kim Hà – UVBTV LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đông Hà.
Liên đoàn Lao động thành phố hiện có 46 CĐCS trường học trực thuộc với gần 1300 đoàn viên. Trong những năm qua các đơn vị CĐCS khối trường học đã tập trung nhiều hoạt động mang tính trọng tâm và gặt hái được nhiều kết quả quan trọng trên lĩnh vực giáo dục. Hàng năm các CĐCS đều phát động phong trào thi đua yêu nước như phong trào: thi đua dạy tốt- học tốt, sáng kiến hay- kinh nghiệm tốt, chăm sóc cháu tốt. Các phong trào “nuôi heo đất- trao yêu thương”, “áo dài yêu thương”, phong trào vận động ủng hộ Covid -19 và bão lụt hay chương trình máy tính cho em …. Các phong trào được CĐCS, đoàn viên hưởng ứng tích cực và mang lại hiệu quả. Công đoàn cơ sở đã làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên của đơn vị mình, 100% các CĐCS đều phối hợp với chuyên môn tổ chức hội nghị cán bộ viên chức đầu năm học. Tổ chức thăm hỏi tặng quà cho đoàn viên nhân các dịp lễ, tết các ngày lễ trong năm, đặc biệt quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, động viên kịp thời các đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau nằm viện dài ngày, bị tai nạn lao động hoặc có vợ chồng con cái bị bệnh hiểm nghèo… Bên cạnh đó, các CĐCS cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến với đoàn viên và người lao động, tuyên truyền các Nghị quyết chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, quán triệt các nội dung chỉ đạo của công đoàn. Từ những kết quả trên, hàng năm đã có rất nhiều tập thể và cá nhân được các cấp, các ngành biểu dương khen thưởng. 
 
toa dam ngay nha giao 3

Tại buổi tọa đàm, các đồng chí cán bộ là giáo viên ở các CĐCS đã có nhiều chia sẻ liên quan đến làm nghề, thời gian gắn bó với công đoàn. Đồng chí Lê Thị Hoa – Phó hiệu trưởng, chủ tịch CĐCS Trường MN Sao Mai cho biết là đơn vị sáp nhập về LĐLĐ thành phố cũng được một thời gian, hoạt động công đoàn có nhiều nét nổi bật, những năm qua bản thân đồng chí với vai trò là chủ tịch công đoàn luôn tâm huyết, chăm lo tốt đời sống vật chất cũng như tinh thần cho đoàn viên. Các chương trình, kế hoạch của LĐLĐ thành phố phát động về cơ sở, đồng chí luôn hăng hái, tìm tòi để triển khai hiệu quả đến đoàn viên của đơn vị. Với sự cố gắng đó, CĐCS cũng đã đạt được nhiều thành tích, được các cấp các ngành ghi nhận; Đồng chí Trần Thị Phước- Phó hiệu trưởng, chủ tịch CĐCS Trường MN tư thục Ban Mai cũng chia sẻ là một cán bộ công đoàn lâu năm, công tác tại trường MN Tư Thục trong điều kiện khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ảnh hưởng do lụt bão, thiên tai nhưng với sự quan tâm của công đoàn cấp trên, đồng chí đã cùng các đoàn viên cố gắng vượt qua và duy trì hoạt động công đoàn hiệu quả, công đoàn thực sự là mái ấm của toàn thể đoàn viên trong nhà trường.
 
toa dam ngay nha giao 6

Phát biểu tại buổi tọa đàm đồng chí Nguyễn Đăng Bảo – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã chúc mừng các tập thể và các cá nhân của khối CĐCS trường học đạt nhiều thành tích cao trong những năm vừa qua. Hi vọng rằng, thời gian tới các đơn vị tiếp tục phát huy thành tích đạt được, cố gắng khắc phục những khó khăn, để khối CĐCS trường học gặt hái nhiều kết quả cao hơn nữa cả về chuyên môn và lĩnh vực công đoàn. Đồng chí cũng chúc các đồng chí cán bộ công đoàn là giáo viên có một mùa hiến chương thật vui vẻ và ý nghĩa.
 
trao qua cho gv kho khan

Nhân dịp này LĐLĐ thành phố đã trao 43 suất quà cho các đồng chí đoàn viên là giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau nằm viện dài ngày…mỗi suất trị giá 500.000đ.

 

Tác giả bài viết: Hoài Như

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây