Nhà máy nợ lương, đóng cửa, công đoàn tìm công nhân để lo Tết

Thứ năm - 25/01/2024 19:16 63 0
Sát Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhà máy đóng cửa, nợ lương công nhân rồi im bặt. Lo công nhân không có Tết, tổ chức Công đoàn đã đi tìm công nhân bị nghỉ việc để động viên, chia sẻ và tặng quà Tết cho họ.
Bị nợ lương, giáp Tết thì nhà máy đóng cửa

Công ty Cổ phần May Quảng Trị (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) từng có hàng trăm công nhân, nhưng vào thời điểm tháng 12.2023 phải đóng cửa, treo biển ngừng hoạt động. Lý do là bởi, công ty gặp khó về đầu ra sản phẩm, rồi rơi vào tình trạng nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội của nhiều công nhân.

 
4 qua tet

Công ty gặp khó, gắn bó với công ty nhiều năm, trải qua những tháng ngày bị nợ lương và bảo hiểm xã hội, công nhân ở công ty này vẫn nuôi hy vong, tin vào lời hứa của lãnh đạo công ty, là sẽ chi trả hết các khoản nợ. Nhưng giáp Tết Nguyên đán, họ được thông báo cho nghỉ việc, các khoản lương mấy tháng cũng không có, khiến cuộc sống của họ rơi vào cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (31 tuổi, trú tại xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) bị Công ty Cổ phần May Quảng Trị nợ 2 tháng lương và bảo hiểm xã hội 1 năm.

Chung hoàn cảnh, chị Phan Thị Hoa (39 tuổi, trú tại xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) có nhiều năm làm việc tại Công ty Cổ phần May Quảng Trị. Cuối năm 2022, chị Hoa nghỉ sinh nhưng không có chế độ thai sản vì công ty nợ bảo hiểm xã hội.

Công nhân nào không có Tết, công đoàn sẽ tìm đến

Ông Hoàng Văn Tuân - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị - cho hay, đơn vị này đã liên hệ với các lao động bị nghỉ việc và nợ lương ở công ty trên. Trong đó, có 65 trường hợp có hoàn cảnh rất khó khăn, nên đã tổ chức một buổi gặp mặt.

Địa điểm gặp mặt được chọn ở thị xã Quảng Trị. Tại đây, Công đoàn ngành Công Thương phối hợp với đơn vị ở thị xã Quảng Trị sắp mấy mâm tròn để bày biện hạt dưa, mứt gừng.

65 công nhân từ các huyện Hải Lăng, Triệu Phong và thị xã Quảng Trị nhận được lời mời đã đến tham dự, trong đó có chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm và chị Phan Thị Hoa.

Các phần quà lần lượt được trao cho 65 anh chị em công nhân, trị giá mỗi suất từ 500 ngàn đồng đến 800 ngàn đồng.

“Em sẽ mua ít bánh kẹo cho gia đình đón năm mới, hi vọng năm tới sẽ tìm được công việc và có thu nhập ổn định. Dự cuộc gặp gỡ này, em cũng như mọi người rất xúc động” - chị Phan Thị Hoa, chia sẻ.

Tác giả bài viết: Hưng Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây