Nữ công nhân nghèo được tặng tiền xây nhà vì có nghĩa cử cao đẹp

Thứ sáu - 15/09/2023 22:04 102 0
Từ hành động nhặt được của rơi trả lại người đánh mất, chị Nguyễn Thị Tuyên, công nhân tại Nhà máy viên năng lượng Cam Lộ (thuộc Công ty CP Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị) đã bất ngờ nhận lại nhiều niềm vui mà mấy nay chị chỉ thầm mong ước…
thuong mai quang trijfif20230914075453
Chị Nguyễn Thị Tuyên, công nhân tại Nhà máy viên năng lượng Cam Lộ

Suốt nhiều năm qua, gia đình chị Nguyễn Thị Tuyên gồm 4 người ở trong căn nhà nhỏ chỉ có 1 phòng ngủ và 1 phòng khách, bốn bức tường chỉ xây tạm, không được tô trát, nhiều nơi đã có vết rạn, nứt và không còn an toàn. Ước mơ lớn nhất mà chị Tuyên mong mỏi từng ngày là có một ngôi nhà kiên cố để gia đình nương thân.

Rồi đến một ngày giữa tháng 11/2022, trên đường đi làm về, chị Tuyên thấy một chiếc túi màu đen ở bên đường, nhìn quanh không có ai nên chị mở ra để kiểm tra thì thấy có nhiều quần áo và một túi nhỏ đựng dây chuyền, nhẫn vàng bên trong.

Để tìm lại người đánh rơi chiếc túi, chị đã nhờ người em đăng lên mạng xã hội để tìm. Thật may, chị đã tìm được người đánh rơi chiếc túi số vàng là ông Trần Ẩn, (TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị). Qua trao đổi, chị mới hay biết, 7,5 chỉ vàng mà chị nhặt được là quà cưới mà vợ chồng ông Ẩn dự định tặng cho con trai và con dâu.

Ghi nhận nghĩa cử cao đẹp, nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của chị Tuyên, lãnh đạo Công ty CP Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị đã tuyên dương và thưởng nóng cho chị Tuyên 20 triệu đồng. Niềm vui của chị chưa dừng tại đó, sau khi khảo sát về hoàn cảnh gia đình chị Tuyên, lãnh đạo Công ty và Công đoàn ngành Công thương tỉnh Quảng Trị đã tiếp tục trao cho chị số tiền 80 triệu đồng để xây nhà “Mái ấm Công đoàn”, giúp chị thực hiện giấc mơ có ngôi nhà vững chãi, ấm áp.

Ngắm nhìn ngôi nhà đang còn xây dở của mình, với gương mặt ẩn chứa nhiều niềm vui không nói nên lời, chị Tuyên chia sẻ: “Ngôi nhà được khởi công xây dựng, sửa chữa bắt đầu từ tháng 5/2023 với tổng kinh phí khoảng 220 triệu đồng. Trong đó, 100 triệu đồng là do Công ty và tổ chức Công đoàn hỗ trợ, số còn lại khoảng 120 triệu đồng do chị vay, mượn của bà con, hàng xóm. Dự kiến, căn nhà sẽ được hoàn thiện vào tháng tới, trước mùa mưa lũ”.

 
05 doanh nghiep co uy tin tai quang binh co nhu cau tuyen dung20230914075447
Bằng nghĩa cử cao đẹp của mình, chị Tuyên đã được Công ty và tổ chức Công đoàn quan tâm, hỗ trợ 100 triệu đồng để xây dựng nhà ở

Từ hành động đẹp của mình, chị Tuyên cảm thấy rất vui vì đã kịp thời trả lại được số vàng cho người đánh rơi. Cũng từ đó, niềm vui càng bất ngờ hơn khi Công ty và tổ chức Công đoàn đã quan tâm, hỗ trợ chị một khoản tiền khá lớn để xây dựng, sửa chữa căn nhà cũ, giúp chị thực hiện giấc mơ có một ngôi nhà kiên cố, ổn định cuộc sống.

 

Tác giả bài viết: Trường Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây