Quan tâm đời sống tinh thần cho đoàn viên công đoàn

Chủ nhật - 28/08/2022 20:49 832 0
Sau khi COVID-19 lắng xuống, bên cạnh chăm lo về đời sống vật chất, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Qua đó, góp phần động viên, khích lệ đoàn viên, người lao động (NLĐ), tạo cho họ thêm tin tưởng vào tổ chức công đoàn, yên tâm công tác, lao động sản xuất, gắn bó và nỗ lực góp sức vào sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, DN.
anh suong tom

Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Dệt may VTJ Toms (Cụm công nghiệp thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng) là một trong những DN trên địa bàn tỉnh có nhiều hoạt động quan tâm nâng cao đời sống tinh thần, thể chất của đoàn viên ngay sau khi dịch bệnh ổn định. Tiêu biểu như nhân dịp tết Nguyên đán, đơn vị phối hợp với chuyên môn tổ chức liên hoan tất niên và văn nghệ mừng Xuân Nhâm Dần năm 2022.

Các hoạt động trong dịp này bao gồm: Khen thưởng các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp vào hoạt động của tổ chức công đoàn năm 2018 - 2021; trao quà của LĐLĐ huyện cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; quay số trúng thưởng xen kẽ giao lưu văn nghệ và gameshow; tổ chức chương trình “Xuân ấm áp, Tết yêu thương” đến với gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hải Lăng từ năm 2018 đến nay.

Tổng kinh phí trao quà cho các đối tượng trên 350 triệu đồng, trong đó quà cho CNLĐ khó khăn trên 80 triệu đồng. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, CĐCS công ty phối hợp với chuyên môn tổ chức tọa đàm, tặng hoa cho lao động nữ...

Hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7 (1929 - 2022), ngày 24/7/2022, CĐCS Công ty TNHH Dệt may VTJ Toms tổ chức giải việt dã VTJ Toms 2022. Tham gia có 107 vận động viên là đoàn viên, CNLĐ đến từ các bộ phận thuộc công ty. Nội dung thi đấu ở cự ly 4.000 m dành cho cả nam và nữ, trong đó có 45 vận động viên nam và 62 vận động viên nữ. Kết quả, ban tổ chức đã trao 60 giải cá nhân nam và nữ.

Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Dệt may VTJ Toms Lê Thị Hiền cho biết: Khi được phổ biến tổ chức các hoạt động thể dục - thể thao, văn nghệ, trao quà động viên cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên, CNLĐ rất hào hứng, miệt mài tập luyện để tham gia các hoạt động của công đoàn. Thông qua các chương trình thể dục - thể thao, văn nghệ đã góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện nâng cao thể lực, đời sống tinh thần, tạo sự gắn bó, đoàn kết trong CNLĐ; tạo tinh thần phấn chấn, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất ở đơn vị”.

Ngay từ đầu mỗi năm hoặc vào các dịp lễ lớn của quê hương, đất nước, CĐCS Trường THPT Đông Hà đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần trong cán bộ, giáo viên và nhân viên, học sinh.

Đặc biệt trong đó, quan tâm tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao trong trường học; hoạt động dã ngoại về nguồn, thăm quan, du lịch. Gần đây nhất, tổng kết năm học 2021 - 2022, CĐCS nhà trường phối hợp với chuyên môn tổ chức cho tất cả cán bộ, giáo viên và nhân viên đi tham quan, nghỉ dưỡng tại Quảng Bình.

Trong dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Phụ nữ Việt Nam 20/10, tổ chức cho chị em trong đơn vị tọa đàm, thao giảng dự giờ, học hỏi kinh nghiệm dạy học. Phối hợp với Ban Nữ công của trường tổ chức chương trình “Áo dài yêu thương” huy động nguồn áo dài với trên 400 bộ đã qua sử dụng của cán bộ, nhân viên, giáo viên nữ của trường tặng cho hội viên phụ nữ nghèo ở Vĩnh Linh. Tổ chức cuộc thi ảnh online cho cán bộ, nhân viên, giáo viên, học sinh nữ nhân dịp 8/3/2022.

Trong dịp 75 năm kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, đơn vị phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức gặp mặt thân mật NLĐ trong trường là con em liệt sĩ; thăm viếng 6 liệt sĩ là cựu học sinh của trường hy sinh trong chiến tranh biên giới Việt Nam - Campuchia… Chủ tịch CĐCS Trường THPT Đông Hà Bùi Hải Đăng cho biết: “Thời gian COVID-19 diễn ra phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều hoạt động, phong trào thi đua ở nhà trường.

Tuy nhiên, khi dịch bệnh ổn định, công đoàn trường tích cực tham mưu, phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường triển khai các hoạt động, phong trào thiết thực, ý nghĩa như trước đây, nhất là các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ mang lại kết quả đáng ghi nhận”.

Không chỉ các đơn vị nói trên, nhiều CĐCS ở các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương, DN trong tỉnh bên cạnh nỗ lực khắc phục khó khăn do COVID-19 đều quan tâm tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị, tạo không khí vui tươi, lành mạnh, thu hút đông đảo NLĐ tham gia.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Hoài Lê cho biết: “Nhiều phong trào thể dục - thể thao, văn hóa, văn nghệ được các cấp công đoàn tổ chức sôi nổi, thiết thực, nhất là vào dịp các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, tết Nguyên đán, ngày truyền thống ngành…, tạo sân chơi bổ ích, lý thú để đoàn viên, NLĐ có nhiều lựa chọn tiếp cận và tham gia. Điều này góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, giúp họ cân bằng cuộc sống, tái tạo sức lao động, hăng say hơn trong lao động, sản xuất.

Qua đó, cổ vũ, động viên đoàn viên, CNVCLĐ xây dựng được phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao sâu rộng ở cơ sở; góp phần rèn luyện thể chất, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong CNVCLĐ và thực hiện phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, DN văn hóa.

Đây cũng là dịp để phát hiện nhân tố điển hình, những hạt nhân phong trào xuất sắc trong các hoạt động văn hóa, thể thao, góp phần làm giàu truyền thống và bản sắc văn hóa trong lực lượng đoàn viên, CNVCLĐ, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh, thúc đẩy DN phát triển bền vững”.

 

Tác giả bài viết: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây