Công đoàn PC Quảng Trị - Điểm sáng trong phong trào CNVC,LĐ và hoạt động công đoàn

Thứ sáu - 18/01/2019 01:56 765 0
Trong những năm qua, với mục tiêu đổi mới mạnh mẽ về tư duy trong sản xuất kinh doanh, cũng như trong tổ chức hoạt động công đoàn, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị đã tổ chức vận động cán bộ, công nhân viên (CBCNV) trong đơn vị tích cực tham gia các phong trào thi đua nhằm nâng cao năng suất, chất lượng lao động, tạo hiệu quả mới trong sản xuất kinh doanh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và xây dựng phong trào công nhân viên chức lao động (CNVC, LĐ), tổ chức Công đoàn vững mạnh về mọi mặt.
Đồng chí Nguyễn Kim Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn EVN trao Bằng khen toàn diện của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Công đoàn PC Quảng Trị tại Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn EVNCPC năm 2018.
Đồng chí Nguyễn Kim Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn EVN trao Bằng khen toàn diện của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Công đoàn PC Quảng Trị tại Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn EVNCPC năm 2018.
Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị đã vận độngđoàn viên nghiêm túc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, của ngành. Mối quan hệ giữa Công đoàn với chuyên môn và các tổ chức đoàn thể trong Công ty luôn gắn kết, cùng phối hợp hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tích cực tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác vận hành, xử lý sự cố, kỷ luật lao động.
Phát động các phong trào thi đua đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện với mục đích giúp các đơn vị có thêm thông tin để phát hiện các vi phạm về công tác an toàn vệ sinh lao động, các nguy cơ gây ra sự cố trên lưới điện, nhằm có giải pháp khắc phục xử lý kịp thời. Phối hợp tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện với nhiều hình thức như phát tờ rơi, xe cổ động, thông qua các cuộc thi tại các xã, phường; đẩy mạnh phong trào thi đua “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm AT-VSLĐ”. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nên trong những năm qua, Công ty đã không để xảy ra tai nạn lao động, sự cố cháy nổ.
Với vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, Công đoàn đã tham gia cùng chuyên môn thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động như BHXH, BHYT..., tổ chức khám sức khỏe định kỳ, đảm bảo tiền lương và thu nhập cho CNVC, LĐ. Phối hợp tổ chức cho CNVC,LĐ đi tham quan, học tập trong và ngoài nước, góp phần động viên người lao động phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tổ chức tốt các hoạt động cho chị em nữ công trong các ngày lễ 8/3, 20/10 như tổ chức hội thi nấu ăn, thi thể thao, hội thi “Song ca cùng đồng nghiệp”, tổ chức giải bóng đá “Nữ CNVC, LĐ PC Quảng Trị”; hỗ trợ cho chị em đi tham quan, giao lưu, học tập… Khen thưởng, tặng quà cho con CNVC,LĐ đạt học học sinh giỏi, đạt giải trong các kỳ thi cấp tỉnh, Quốc gia và các kỳ thi Đại học. Công đoàn đã chủ động thăm hỏi các Đội quản lý điện tổng hợp vùng sâu, vùng xa, Trạm điện Cồn Cỏ, thăm gia đình CNVC, LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tháng công nhân, tết nguyên đán hàng năm; vận động CBCNV trong Công ty tham gia đóng góp, hỗ trợ các gia đình đồng nghiệp có con bị bệnh hiểm nghèo. Duy trì và tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong Công ty; vận động CBCNV trong đơn vị và sự hỗ trợ của Công đoàn cấp trên để xây dựng sân Tennis, bóng bàn, bida... tại các chi nhánh điện lực các huyện: Vĩnh Linh, Khe Sanh, Đakrông…, tạo điều kiện để đoàn viên và người lao động có môi trường rèn luyện sức khỏe, tạo không khí đoàn kết, thân ái trong đơn vị.
Trong những năm từ 2015 đến 2018, Công ty đã duy trì và tổ chức thành công chương trình “Tuần lễ hồng - EVN”, Công đoàn đã tuyên truyền, động viên CNVC, LĐ trong đơn vị và các đơn vị nghành điện đóng trên địa bàn cùng tích cực tham gia chương trình, hàng năm thu hút hơn 200 người tham gia hiến máu với trên 180 đơn vị máu/năm, trong đó có những CNVC,LĐ đã tham gia hiến máu hàng chục lần.
Công đoàn đã cùng với Công ty tổ chức, động viên CBCNV,LĐ tham gia nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, an sinh xã hội thông qua các hoạt động đóng góp quỹ Vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ khuyến học, quỹ hỗ trợ trẻ mồ côi; hỗ trợ Trung tâm “Mái ấm tình hồng”, trường khuyết tật Nguyễn Đình Chiểu và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phụng dưỡng mẹ VNAH,  hỗ trợ xã Hướng Linh là một xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn ở vùng sâu, vùng xa của huyện Hướng Hóa; xây dựng nhà tình nghĩa và nhà Đại đoàn kết trên địa bàn toàn tỉnh. Các Công đoàn cơ sở thành viên cũng đã chủ động tìm hiểu, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nhận đỡ đầu các cháu học sinh nghèo trên địa bàn.
Với những kết quả đã đạt được, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị luôn được công đoàn cấp trên đánh giá là điểm sáng trong phong trào CNVC,LĐ và hoạt động công đoàn. Ghi nhận thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, 3 năm liền từ 2016 đến 2018 được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen. 

Tác giả bài viết: Diệu Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây