Luôn vì quyền lợi của đoàn viên công đoàn

Thứ năm - 01/08/2019 03:34 2.807 0
Liên đoàn lao động huyện Vĩnh Linh có 2.980 đoàn viên công đoàn với 122 công đoàn cơ sở (CĐCS). Thời gian qua trình độ đoàn viên công đoàn luôn được nâng lên nhiều mặt về chuyên môn, lí luận chính trị và chất lượng cuộc sống, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Nổi bật nhất trong các Chủ tịch CĐCS huyện Vĩnh Linh là anh Trần Quốc Hưng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH 1 thành viên Lâm nghiệp Bến Hải và cô giáo Nguyễn Thị Phương, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Hồ Xá
tu linhcong doan 2 1
Anh Trần Quốc Hưng triển khai nghị quyết đại hội Đảng cho đoàn viên, NLĐ. 
Anh TRẦN QUỐC HƯNGQuan tâm thực hiện chế độ để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động
tu linhcong doan 1
Từ cương vị phó chủ tịch rồi đến chủ tịch CĐCS, anh Trần Quốc Hưng, Trưởng phòng Tổ chức Lao động - Hành chính, Công ty TNHH 1 thành viên Lâm nghiệp Bến Hải đã cùng Ban chấp hành CĐCS công ty lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hoạt động công đoàn, tích cực tham gia vào công tác đoàn thể, chuyên môn để tuyên truyền kịp thời, đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể 125 đoàn viên CĐCS của công ty. Thường xuyên lập kế hoạch giám sát việc thực hiện chế độ của người lao động (NLĐ) để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho họ. Bên cạnh đó bản thân anh còn thường xuyên thăm hỏi động viên những NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau hoạn nạn, giúp các đoàn viên vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Ngoài ra, anh còn cùng với Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với NLĐ thực hiện quy chế dân chủ tại nơi làm việc; tổ chức tốt hội nghị NLĐ theo hướng dẫn của công đoàn cấp trên. Tại diễn đàn hội nghị NLĐ, anh đã mạnh dạn nêu lên những tâm tư, nguyện vọng của bản thân và đề xuất nhiều giải pháp góp phần cùng với lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đã đề ra trong những năm qua. Đồng thời bản thân anh cùng với BCH Công đoàn phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức đối thoại với NLĐ 2 lần/năm nhằm bảo đảm việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, qua đó chia sẻ thông tin, tăng cường sự hiểu biết giữa người sử dụng lao động và NLĐ để xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định tại nơi làm việc. Hằng năm, anh Trần Quốc Hưng đã đại diện tập thể NLĐ kí kết thỏa ước lao động tập thể với người sử dụng lao động tại hội nghị NLĐ. Các bước thực hiện thương lượng tập thể đều đảm bảo đúng quy định của Luật Lao động và nhiều điều khoản có lợi cho NLĐ, như: Xây dựng thang lương, bảng lương tại doanh nghiệp theo quy định; định kì phối hợp tổ chức huấn luyện thi tay nghề, nâng bậc lương cho NLĐ, thực hiện nghiêm túc chế độ nghỉ phép và chế độ tham quan, nghỉ mát cho NLĐ. Tham mưu với lãnh đạo công ty thực hiện trích nộp đầy đủ kinh phí công đoàn 2% theo đúng quy định của Nhà nước. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn đã vận động cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong cơ quan đóng góp 250 triệu đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ mái ấm công đoàn…
Với cương vị Trưởng Phòng Tổ chức Lao động- Hành chính, anh Hưng đã tham mưu cho lãnh đạo công ty về công tác cán bộ, tiền lương và các chế độ liên quan đến NLĐ; công tác quản lí hành chính duy trì tốt hệ thống quản lí chất lượng ISO 9001:2015; tham gia hỗ trợ tích cực công tác quản lí rừng bền vững của công ty. Là ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ công ty, anh Trần Quốc Hưng thường xuyên chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy công ty về công tác lãnh đạo và chỉ đạo lĩnh vực chuyên môn và chính trị…
Với những nỗ lực trên, anh Trần Quốc Hưng đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở từ năm 2014 đến 2018; được Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty tặng giấy khen từ năm 2010 đến 2018, Bằng khen của Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị qua các năm 2012, 2014 và 2016… Các năm 2014, 2015, 2016, CĐCS của công ty được khen thưởng công đoàn vững mạnh; năm 2017, 2018 được khen thưởng CĐCS xếp loại tốt, năm 2018 được Tổng LĐLĐ tặng Bằng khen.
* Cô giáo NGUYỄN THỊ PHƯƠNG: Luôn lắng nghe, tôn trọng ý kiến của cán bộ, giáo viên
tu linhcong doan 3 2
Ra trường năm 1997, cô Nguyễn Thị Phương được phân công về công tác tại Trường Tiểu học Vĩnh Sơn, rồi được điều động đến giảng dạy tại Trường Tiểu học Vĩnh Chấp. Năm 2009 cô chuyển công tác đến Trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Hồ Xá. Từ năm 2012, với cương vị là một cán bộ quản lí (Hiệu phó Trường Tiểu học Kim Đồng) kiêm Chủ tịch Công đoàn nhà trường, cô tích cực cùng ban giám hiệu xây dựng nhà trường ngày càng khang trang hơn. Năm học 2014-2015, Trường Tiểu học Kim Đồng được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II. Trong quá trình hoạt động, cô Phương luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Chủ tịch CĐCS của nhà trường.
Với chức vụ là phó hiệu trưởng phụ trách, cô luôn biết cách phối hợp các đoàn thể trong nhà trường, kịp thời tạo điều kiện cho các phong trào hoạt động hiệu quả. Cô tổ chức chương trình Ước mơ Xuân hằng năm quyên góp, trao tặng hàng trăm suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hàng chục suất học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất cho các học sinh giỏi, bảo trợ một học sinh mồ côi cha mẹ mỗi năm với số tiền 3,5 triệu đồng. Năm học 2018-2019, với tư cách Chủ tịch CĐCS, cô Phương phối hợp với Liên đội nhà trường tổ chức ngày hội “Em yêu quê hương Vĩnh Linh” hướng đến kỉ niệm 65 năm Ngày truyền thống huyện Vĩnh Linh… Thông qua các hoạt động ngoài giờ và lên lớp đã góp phần giáo dục kĩ năng sống cần thiết cho học sinh… Cô còn triển khai tốt hội nghị xây dựng kế hoạch đầu các năm học, có kế hoạch hành động thi đua, tổng kết năm theo đúng lịch của LĐLĐ huyện Vĩnh Linh ban hành. Tích cực tham mưu với lãnh đạo nhà trường tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, công tác thi đua khen thưởng, thực hiện kế hoạch dân chủ cơ sở, đảm bảo quyền hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.
tu linhcong doan 4
Cô Nguyễn Thị Phương cùng đoàn viên công đoàn Trường Tiểu học Kim Đồng thường xuyên tham gia hoạt động thiện nguyện.
Thông qua các hoạt động của công đoàn để thường xuyên tuyên truyền kịp thời các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến toàn bộ đoàn viên cơ sở. Luôn lắng nghe, tôn trọng ý kiến của cán bộ, công nhân viên chức, thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát các hoạt động của nhà trường, thể hiện nổi bật vai trò của tổ chức công đoàn trong nhà trường. Trong những năm qua, công đoàn nhà trường đã chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng về đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên CĐCS; tổ chức cho các đoàn viên tham quan, học tập kinh nghiệm ở các tỉnh phía Nam và nước ngoài; xây dựng được sự đoàn kết, nhất trí cao trong nhà trường, các tổ chức đoàn thể, động viên các đoàn viên không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, luôn quan tâm giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Vì thế những năm qua thành tích giáo dục và hoạt động công đoàn của nhà trường luôn đứng tốp đầu của huyện Vĩnh Linh. Riêng trong năm học 2018-2019, nhà trường đạt được 297 giải học sinh giỏi tại các kì thi do ngành và liên ngành tổ chức, trong đó có 4 giải quốc gia, 104 giải tỉnh và 189 giải cấp huyện.

Tác giả bài viết: Tú Linh (Báo QT)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây