Sôi nổi các hoạt động nữ CNVCLĐ tỉnh Quảng Trị

Chủ nhật - 19/03/2023 20:53 256 0
Thiết thực chào mừng đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn tỉnh Quảng Trị, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2023) và 11 năm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa hướng về đoàn viên, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, động viên nữ đoàn viên, CNVCLĐ và tạo khí thế sôi nổi trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
330542261 1209662166330487 7468041814776485224 n
CĐCS Trường Mầm non Hoa Phượng tổ chức Hội thi “Nữ công đoàn viên tài năng duyên dáng” nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ tại đơn vị

Nhận thức rõ vai trò của hoạt động nữ công trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn toàn tỉnh, thời gian qua, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tập trung chỉ đạo công đoàn các cấp phối hợp với chuyên môn triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình công tác nữ công, tổ chức đa dạng, phong phú các phong trào nữ CNVCLĐ, qua đó thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. 

Từ tuần đầu tiên của tháng 03, các cấp công đoàn đã tích cực vận động nữ đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”. Theo đó, 100% nữ đoàn viên, CNVCLĐ khối CĐCS hành chính sự nghiệp mang trang phục áo dài đến công sở, nơi làm việc trong tuần lễ diễn ra từ ngày 01/3 đến 08/3/2023. Một số công đoàn cơ sở đã tổ chức cho nữ cán bộ, CNVCLĐ của đơn vị tham gia cuộc thi ảnh, hội thi duyên dáng áo dài nhằm tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, đồng thời khẳng định vị thế của chiếc áo dài là một phần không thể thiếu trong di sản văn hóa Việt Nam. Tiêu biểu như CĐCS Trường Mầm non Hoa Phượng tổ chức Hội thi “Nữ công đoàn viên tài năng duyên dáng”; CĐCS Công ty TNHH Dệt may VTJ Toms tổ chức cuộc thi “Miss Áo dài VTJ Toms”, hoạt động của các CĐCS đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, tạo không khí phấn khởi, vui tươi trong nữ đoàn viên, CNVCLĐ. 

Chương trình ủng hộ, trao tặng “Áo dài yêu thương” do LĐLĐ tỉnh phát động tiếp tục được đông đảo nữ cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn hưởng ứng, chương trình thể hiện tinh thần sẻ chia, yêu thương. Những bộ áo dài ủng hộ được nữ đoàn viên, CNVCLĐ giặt sạch, là thẳng, gấp gọn gàng và đóng gói cẩn thận vào từng túi nhỏ, đây chính là tình cảm gửi gắm yêu thương của các chị dành tặng đến nữ đoàn viên, CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Với ý nghĩa đặc biệt đó, trong đợt vận động đầu tiên, các cấp công đoàn toàn tỉnh đã quyên góp, ủng hộ 654 bộ áo dài trao tặng cho 620 nữ đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp có đông nữ CNLĐ. 

Chị Nguyễn Thị Liễu - Đoàn viên Công ty cổ phần Minh Hưng sau khi đón nhận bộ áo dài từ chương trình đã chia sẻ: Đối với nữ CNLĐ chưa có điều kiện để may cho mình một bộ áo dài thì món quà này thực sự ý nghĩa, chúng tôi có thêm một bộ đồ mới để mặc trong dịp lễ, hội nghị, còn phù hợp mặc khi tham gia dịp cưới hỏi tại gia đình. Món quà là niềm động viên tinh thần to lớn, phần nào chia sẻ khó khăn với chị em đoàn viên, CNLĐ. 

Ở cấp cơ sở, các đơn vị đã chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức các buổi tọa đàm, chuyên đề, ngoại khóa, thi cắm hoa, thi nấu ăn, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức các trò chơi dân gian, tham quan, học tập kinh nghiệm. Các sân chơi cho đoàn viên, CNVCLĐ như Hội thi nấu ăn “Tài năng nữ công thời kỳ hội nhập” do CĐCS Trường Ischool Quảng Trị tổ chức; Hội thi cắm hoa nghệ thuật và nữ công gia chánh do CĐCS Sở Nội vụ, CĐCS Cơ quan xã Gio An tổ chức tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đơn vị... Nhiều CĐCS chú trọng lồng ghép tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nữ CNVCLĐ về các chế độ, chính sách liên quan đến lao động nữ như Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH; tuyên truyền, rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” của nữ CNVCLĐ Quảng Trị; triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “ Xây dựng người phụ nữ Quảng Trị thời đại mới có kiến thức, có đạo đức, có sức khỏe, yêu nước, nghĩa tình, có trách nhiệm với gia đình và cộng đồng”....

Song song với các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần, các hoạt động chăm lo cho nữ đoàn viên, CNVCLĐ được các cấp công đoàn quan tâm như tổ chức thăm, tặng quà cho nữ đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn các cấp tiếp tục vận động phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương”, từ nguồn kinh phí thu được nhằm hỗ trợ cho các đối tượng nữ đoàn viên, CNVCLĐ yếu thế. Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Lan tỏa yêu thương” do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động tiếp tục được phát huy, các cấp công đoàn đã trực tiếp đến thăm và trao quà cho các cháu mồ côi là con của đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Hoạt động góp phần giúp cho đoàn viên, người lao động vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, từ đó phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.  

Hoạt động an sinh xã hội, xã hội từ thiện cũng là một trong những hoạt động được các cấp công đoàn tích cực triển khai nhân kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3. Một số đơn vị CĐCS đã tổ chức thăm hỏi động viên bà mẹ Việt Nam anh hùng, tổ chức chương trình “Bát cháo yêu thương” cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện... các hoạt động thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các gia đình chính sách trên địa bàn và sự sẻ chia đối với đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Chuỗi hoạt động nữ CNVCLĐ được các cấp công đoàn tổ chức trong tháng 03 đã tạo sân chơi lành mạnh, cơ hội giao lưu, học hỏi, rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho nữ đoàn viên, CNVCLĐ và gắn kết hoạt động công đoàn. Thông qua việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhằm nâng cao năng lực của cán bộ làm công tác nữ công, nâng cao hiệu quả hoạt động Ban nữ công quần chúng, động viên nữ CNVCLĐ thi đua nỗ lực vượt khó, sáng tạo, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp đề ra, xây dựng tổ chức công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Tác giả bài viết: Trang Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây