Công đoàn giáo dục huyện Vĩnh Linh: Tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017

Thứ sáu - 16/06/2017 22:02 961 0
Ngày 15/6, Công đoàn giáo dục huyện Vĩnh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Lê Thanh Hải - Trưởng phòng giáo dục huyện cùng các đồng chí Hiệu trưởng, Chủ tịch CĐCS các trường học trong huyện.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa cho BCH Công đoàn Giáo dục huyện nhiệm kỳ 2012 - 2017
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa cho BCH Công đoàn Giáo dục huyện nhiệm kỳ 2012 - 2017
Báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn giáo dục huyện đã đánh giá, nhiệm kỳ qua, các công đoàn cơ sở đã chủ động thực hiện có hiệu quả chương trình, kế hoạch đề ra. Đội ngũ cán bộ, đoàn viên, giáo viên phát huy tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động công đoàn do các cấp phát động và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ đoàn viên được đảm bảo, hàng năm đã phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt hội nghị CB, CCVC; các CĐCS đã phát động hiệu quả nguồn quỹ để thăm hỏi đoàn viên khi ốm đau, hoạn nạn, có hoàn cảnh khó khăn… với số tiền quyên góp gần 60 triệu đồng. Công tác tuyên truyền giáo dục nhằm nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo của đội ngũ cán bộ giáo viên được chú trọng, chính vì vậy, đội ngũ cán bộ giáo viên và đoàn viên đã không ngừng phấn đấu học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phát huy sáng kiến; tỷ lệ giáo viên trong toàn ngành đạt chuẩn 99,7%, trong đó trên chuẩn 77,2% ; số cán bộ giáo viên dạy giỏi tăng lên hàng năm, có 120 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp huyện, cấp tỉnh, các sáng kiến của đội ngũ cán bộ giáo viên được áp dụng có hiệu quả tại các cơ sở trong toàn ngành. Tỷ lệ CĐCS vững mạnh hàng năm đạt 90% trở lên. Qua các phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", phong trào  "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", đội ngũ cán bộ cán bộ giáo viên đã góp phần vào việc xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh cũng như thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Công đoàn Giáo dục huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ 2012-2017. Thời gian tới, đề nghị Ban Thường vụ LĐLĐ huyện cần tập trung hướng dẫn công tác bàn giao tài chính, tài sản và các hồ sơ tài liệu của Công đoàn Giáo dục huyện về Liên đoàn Lao động huyện, ban hành Quyết định giải thể và chấm dứt hoạt động của BCH Công đoàn Giáo dục huyện; hướng dẫn việc tổ chức hội nghị cán bộ giáo viên năm học 2017-2018, đặc biệt triển khai hướng dẫn CĐCS trường học tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2017-2022.
Nhân dịp này, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 05 tập thể và 12 cá nhân; Công đoàn Giáo dục tỉnh tặng giấy khen cho 25 tập thể và 42 cá nhân; LĐLĐ huyện tặng Giấy khen cho 20 tập thể và 40 cá nhân.

Tác giả bài viết: Hồng Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây