Đoàn giám sát LĐLĐ tỉnh làm việc với BTV Huyện ủy Hải Lăng

Thứ sáu - 07/10/2022 05:06 332 0
Ngày 6/10, đoàn giám sát của LĐLĐ tỉnh do đồng chí Nguyễn Thế Lập-TUV, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Hải Lăng về tình hình triển khai thực hiện Quyết định 399 của BTV Tỉnh ủy về ban hành “Đề án phát triển tổ chức đảng, đảng viên và các tổ chức chính trị-xã hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2016-2020”. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Thế Quảng-TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đại diện lãnh đạo lãnh đạo các ban của Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện.
anh giam sat hai lang

Những năm qua, công tác phát triển tổ chức đảng, đảng viên và các tổ chức chính trị-xã hội trên địa bàn huyện được chỉ đạo, triển khai đạt được nhiều kết quả. Từ khi có Đề án 399 đến nay, toàn huyện đã phát triển được 20 đảng viên, thành lập 9 tổ chức công đoàn cơ sở; thành lập 3 chi đoàn thanh niên cơ sở trong doanh nghiệp ngoài nhà nước. 

Tại buổi làm việc, huyện Hải Lăng cũng  phản ánh một số khó khăn, hạn chế trong thực hiện Quyết định 399 như: Việc phát triển tổ chức Đảng, đảng viên và các tổ chức chính trị-xã hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước chưa đạt so với kế hoạch đề ra; chất lượng sinh hoạt của một số chi bộ, tổ chức Công đoàn, đoàn Thanh niên tại một số đơn vị chưa cao…Đây cũng chính là những vấn đề mà Huyện ủy Hải Lăng xác định sẽ tập trung chỉ đạo, có giải pháp để khắc phục trong thời gian tới. 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, thay mặt đoàn giám sát, đồng chí  Nguyễn Thế Lập-TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ghi nhận những kết quả mà huyện Hải Lăng đạt được trong thực hiện quyết định 399 của BTV Tỉnh ủy, đồng thời chia sẻ với những khó khăn của huyện Hải Lăng trong quá trình thực hiện.  Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, huyện Hải Lăng sẽ chú trọng, quan tâm hơn nữa việc phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đảng viên và vận động thành lập tổ chức cơ sở Đảng, các tổ chức chính trị-xã hội trong doanh nghiệp tư nhân…Riêng về công tác chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn các cấp vào năm 2023, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh mong muốn BTV Huyện ủy Hải Lăng quan tâm lãnh đạo thực hiện công tác nhân sự đại hội công đoàn các cấp đúng tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, quy định của Đảng, Nhà nước và Điều lệ Công đoàn Việt Nam. 

 
anh 2

Kết thúc buổi làm việc, Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh và BTV Huyện ủy Hải Lăng đã ký kết Quy chế phối hợp công tác nhằm triển khai, thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nghị quyết, chương trình hành động của Tỉnh ủy, Tổng LĐLĐ Việt Nam; phối hợp trong công tác tổ chức, cán bộ; phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các phong trào thi đua trong đoàn viên, ngưòi lao động và một số nội dung quan trọng khác./.

Tác giả bài viết: Quang Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây