“Góc bếp yêu thương – Trao yêu thương, nhận yêu thương”

Chủ nhật - 29/09/2024 22:16 416 0
Mặc dù với nhịp sống phát triển hiện nay, khi lối sống và quan niệm của con người ngày càng tiến bộ và có những thay đổi nhất định song ý nghĩa của góc bếp đối với gia đình vẫn luôn là một giá trị bền vững trong đời sống và tinh thần của mỗi con người. Từ việc xác định, mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của “Góc bếp” trong mỗi gia đình, Ban nữ công Công đoàn ngành Công Thương đã quyết định chọn phong trào “Góc bêp yêu thương – Trao yêu thương, nhận yêu thương” làm mô hình hoạt động của Ban nữ công quần chúng năm 2024, với mong muốn lan tỏa tình yêu thương, sẻ chia đến tất cả những chị em là nữ công đoàn trong toàn ngành.
Năm 2024, Ban nữ công Công đoàn ngành triển khai mô hình “Góc bếp yêu thương”; Qua một năm hoạt động, phong trào đã thực sự chạm đến trái tim của nhiều người và trở thành một điểm tựa vững chắc cho những người dân lao động, nhất là đoàn viên nữ và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, đã nhận được sự đồng hành, chung tay của lãnh đạo các đơn vị và người sử dụng lao động.
 
z5871726068990 eb9bd19d3c7a94d5ca0cea8c16690b59

Chị Lê Thể Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH Phương Quang chia sẻ: “Nếu phòng khách là gương mặt đại diện, phòng ngủ là góc riêng tư thì phòng bếp lại được xem như chính trái tim của ngôi nhà. Nơi đây được xem là không gian hạnh phúc nhất khi chứa đựng tình yêu thương của các thành viên thông qua nhưng món ăn ngon, bổ dưỡng cũng như là lưu giữ khoảnh khắc quây quần của gia đình bên mâm cơm ấm cúng. Chính vì vậy, tôi luôn nhắc nhở chị em trong Công ty phải gìn giử khoảnh khắc ấy thật hạnh phúc và ý nghĩa và khi được Ban nữ công quần chúng của CĐCS Công ty báo cáo kế hoạch triển khai mô hình “Góc bếp yêu thương” do Công đoàn ngành Công thương triển khai. Tôi đã đồng ý ngay và tự trích một nguồn kinh phí để đồng hành cùng phong trào”.”. 

Chị Nguyễn Thị Anh Đào, đoàn viên CĐCS Trung tâm KC và TVPTCN là người được Ban nữ công quần chúng CĐCS lựa chọn trao “Góc bếp yêu thương” đầu tiên chia sẻ: “Căn bếp không chỉ đơn thuần là nơi nấu ăn, mà còn là biểu tượng của tình cảm gia đình, là nơi gắn kết các thành viên và thể hiện sâu sắc văn hóa truyền thống của người Việt - Ở đó! Tôi có cơ hội thể hiện vai trò của người con, người mẹ, người vợ trong gia đình qua từng món ăn, từng bữa cơm, chăm sóc sức khỏe và sở thích ẩm thực của các thành viên trong gia đình. Đây không chỉ là cốt lõi của văn hóa gia đình Việt Nam, mà còn là biểu hiện cụ thể của tinh thần yêu thương, gắn bó giữa các thành viên trong gia đình, nhất là giữa người con đối với cha mẹ, giữa người vợ với người chồng, giữa mẹ với con cái. Do vậy, khi được nhận “Góc bếp yêu thương” từ Ban nữ công, Công đoàn cơ quan, tôi rất hạnh phúc và mong muốn phong trào tiếp tục được nhân rộng tạo sức lan tỏa lớn để tất cả chị em đều được có hội đến được với “Góc bếp yêu thương” do Ban nữ công của Công đoàn ngành triển khai, để “Góc bếp yêu thương” thực sự trở thành “Lửa hồng từ bếp, yêu thương từ tâm””.

Vai trò của Công đoàn các cấp

Chị Ngô Thị Tuyết Ánh Vân, Trưởng Ban nữ công Công đoàn ngành Công thương chia sẻ: “Sau khi tiếp cận chủ trương của Ban nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh về phong trào “Góc bếp yêu thương”, tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện trong toàn ngành, đồng thời lựa chọn đơn vị làm điểm cho phong trào. 

Từ việc xác định đặc thù của CĐCS trực thuộc Công đoàn ngành bao gồm cả khối HCSN và khối Doanh nghiệp, hoạt động CĐCS không đồng nhất nên cách thức triển khai cũng sẽ khác nhau, chính lẽ đó tôi đã tham mưu lựa chọn hình thức “mở” để các đơn vị dễ dàng lựa chọn xây dựng cách làm phù hợp cho đơn vị mình. Đến nay, chúng tôi đã phối hợp cùng Ban nữ công quần chúng CĐCS trực thuộc tổ chức trao được 11/15 “Góc bếp yêu thương” theo kế hoạch năm 2024 trị giá 22 triệu đồng, 04 góc bếp còn lại sẽ được trao trong dịp cuối năm 2024. 

Mặc dù chỉ mới triển khai thực hiện từ đầu năm 2024 song phong trào “Góc bếp yêu thương” đã mang lại hiệu quả rất lớn và được CĐCS, lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp đón nhận, hưởng ứng cao; phong trào này không chỉ mang lại giá trị thực tế cho đoàn viên, người lao động mà còn có ý nghĩa sâu sắc; thông qua phong trào này đã khơi dậy lòng yêu thương và tinh thần đoàn kết trong cộng đồng; đây còn là biểu tượng của tình người, của sự kết nối, và là ngọn lửa ấm áp lan tỏa giữa những khó khăn của cuộc sống. Bởi “Góc bếp yêu thương – Trao yêu thương, nhận yêu thương”.

Chị Trần Thị Thơm, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Phương Quang chia sẻ: “Thời gian qua ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Phương Quang luôn xác định nhiệm vụ chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn, trong đó đặc biệt quan tâm đến đoàn viên, người lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, mẹ đơn thân cả về vật chất và tinh thần, do vậy khi được Ban nữ công Công đoàn ngành Công thương chọn làm điểm để triển khai mô hình “Góc bếp yêu thương” chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, vận động, tìm nguồn tài trợ để thực hiện mô hình và đã nhận được sự đồng tình ủng hộ rất cao trong tập thể anh chị em Công ty”.

Trong thời gian tới, sau khi kết thúc mô hình điểm, Ban nữ công Công đoàn ngành Công thương sẽ tham mưu đánh giá sơ kết, rút kinh nghiệm trong triển khai thực hiện phong trào và tiếp tục triển khai, nhân rộng, nới rộng vòng tay cùng sẻ chia đến tất cả các đoàn viên, người lao động nữ trong ngành Công thương Quảng Trị để phong trào trở thành điểm tựa vững chắc cho đoàn viên, người lao động trong toàn ngành Công thương nói riêng và trong tỉnh Quảng Trị nói chung.

Tác giả bài viết: Ngô Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây