Gio Linh: Tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2023 - 2024

Thứ ba - 24/09/2024 23:36 48 0
Chiều ngày 24/9/2024, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2023 - 2024 và triển nhiệm vụ năm học 2024 - 2025. Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tài Minh - PCT LĐLĐ tỉnh; đồng chí Lương Thị hồng Thanh - UVTV, Trưởng Ban Tổ chức – Kiểm tra LĐLĐ tỉnh; về phía huyện có đồng chí Nguyễn Văn Giảng, PBT TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Võ Đắc Hóa - PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.
2 2

Năm học 2023 – 2024, LĐLĐ huyện cùng với Phòng GD&ĐT đã phối hợp chặt chẽ, chỉ đạo công đoàn cơ sở (CĐCS) bám sát chủ đề năm học và tập trung triển khai hoạt động công đoàn với nhiều nội dung thiết thực, hiệu quả. Hiện nay, LĐLĐ huyện trực tiếp quản lý 43 CĐCS các trường học, với 1.413 cán bộ, giáo viên, người lao động, trong đó có 920 đồng chí là Đảng viên. Trong năm LĐLĐ huyện đã chỉ đạo CĐCS làm tốt nhiệm vụ chăm lo đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBNGNLĐ, đảm bảo đầy đủ các quyền lợi kịp thời. Hướng dẫn CĐCS tổ chức tốt hội nghị viên chức, người lao động và hội nghị người lao động ngay từ đầu năm học, kết quả 100% đơn vị tổ chức đúng quy trình và thời gian quy định. Bên cạnh đó LĐLĐ huyện đã kịp thời nắm bắt tình hình đời sống, việc làm, nguyện vọng của CNVC-LĐ trên địa bàn huyện, qua đó tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn các dịp lễ, tết. Cụ thể đã trao 460 suất cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với số tiền 360 triệu (từ hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh, UBMTTQVN huyện, LĐLĐ huyện…); tổ chức đến thăm hỏi, động viên và trao 15 suất quà cho đoàn viên và NLĐ bị bệnh hiểm nghèo trị giá 15 triệu đồng. Triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn”, đã thu được 80.000.000 đồng. Tiến hành khảo sát và đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng 02 nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn về nhà ở, trong đó có 01 đoàn viên công đoàn khối trường học (Đoàn viên Trường TH-THCS Phong Bình)....  

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Giảng, PBT TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những những thành tích, kết quả đạt được của Liên đoàn Lao động huyện trong năm qua. Phát huy những thành tích đã đạt được, trong năm học 2024-2025, đồng chí đề nghị LĐLĐ huyện tiếp tục chỉ đạo CĐCS quan tâm thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đội ngũ CBNGNLĐ, Tiếp tục phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động phát huy sáng kiến đổi mới sáng tạo trong quản lý và giảng dạy. Tăng cường xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh gắn với nâng cao chất lượng đoàn viên công đoàn. 

 
4

Dịp này, để ghi nhận những thành tích của các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và phong trào thi đua năm học 2023 - 2024, Tại hội nghị, LĐLĐ huyện đã công bố Quyết định tặng Cờ thi đua toàn diện của LĐLĐ tỉnh cho CĐCS Trường TH-THCS Phong Bình; trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 07 tập thể và 09 cá nhân; trao giấy khen của UBND huyện cho 06 tập thể và 18 cá nhân; trao giấy khen của BCH Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh cho 12 tập thể, 11 cá nhân và giấy khen của LĐLĐ huyện cho 5 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2023- 2024.

Tác giả bài viết: Nguyễn Lệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây