Hướng Hóa: Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn và tuyên truyền pháp luật cho CNVCLĐ

Chủ nhật - 19/12/2021 22:12 665 0
* Tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở khối xã, thị trấn 
08a649bf6fb0a5eefca1 1
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở khối xã, thị trấn 

Ngày 17/12/2021, LĐLĐ huyện Hướng Hóa tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho hơn 60 đồng chí là Chủ tịch CĐCS, Trưởng Ban Thanh tra nhân dân, kế toán CĐCS khối xã, thị trấn. Đến dự và trực tiếp triển khai các nội dung tập huấn có đồng chí Đinh Phúc - HUV, Chánh Thanh tra huyện và các đồng chí trong Thường trực LĐLĐ huyện.  

Tại lớp tập huấn các đồng chí cán bộ CĐCS xã, thị trấn đã được tiếp thu các nội dung chuyên đề liên quan đến hoạt động của ban thanh tra nhân dân, công tác tài chính công đoàn cơ sở và nội dung phương pháp hoạt động của cán bộ công đoàn cơ sở. Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, năng lực công tác cho cán bộ CĐCS, từ đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS xã, thị trấn trên địa bàn huyện.  

* Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho công nhân, viên chức, lao động.
dsc 0205
Đồng chí Trương Thị Quảng Sơn, Phó trưởng Ban công tác cơ sở LĐLĐ tỉnh đã triển khai các nội dung liên quan đến
​​​​​ Luật An toàn, vệ sinh lao động

Ngày 19/12/2021, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Hội nghị tuyên truyền về Luật Bảo hiểm xã hội, Luật An toàn vệ sinh lao động cho gần 100 đoàn viên, CNVCLĐ của các CĐCS đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị, đồng chí Trương Thị Quảng Sơn, Phó trưởng Ban công tác cơ sở LĐLĐ tỉnh đã triển khai các nội dung liên quan đến Luật An toàn, vệ sinh lao động; các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại và các biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc cho người lao động. Báo cáo viên Bảo hiểm xã hội huyện thông tin về Luật Bảo hiểm xã hội, tuyên truyền các quy định về đối tượng, quyền lợi của người tham gia BHXH.

Thông qua hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đã nâng cao nhận thức cho đoàn viên, CNVCLĐ về quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ trong việc chấp hành chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT và công tác an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc. 

Tác giả bài viết: Trung Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây