LĐLĐ thị xã Quảng Trị: Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022

Thứ tư - 28/12/2022 22:45 301 0
Vừa qua, ngày 27/12/2022, LĐLĐ thị xã Quảng Trị tổ chức tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Quang Lâm - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy.
z3996677308650 ef6c0fd9187a6d3cb4a2ff8bc80e77d4

Năm 2022, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị ủy, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền và các ngành, đoàn thể trên địa bàn, cùng với sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn thị xã, BTV LĐLĐ thị xã đã bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra để chỉ đạo, đôn đốc thực hiện, hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ trên địa bàn đạt được nhiều kết quả quan trọng. 11/12 chỉ tiêu cam kết với BTV LĐLĐ tỉnh đều đạt và vượt kế hoạch, 2 nội dung cam kết với BTV Thị ủy đã hoàn thành xuất sắc. Công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên được quan tâm, các phong trào thi đua yêu nước được phát động và tổ chức hoạt động sôi nổi, đem lại hiệu quả thiết thực, công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được đạt kết quả tốt, các hoạt động nữ công, kiểm tra, giám sát, thu, quản lý tài chính được ngày càng đi vào nề nếp, đúng quy định. Phương thức, nội dung lãnh đạo và tổ chức hoạt động của tổ chức công đoàn được đổi mới. Công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVC-LĐ được LĐLĐ thị xã quan tâm, chỉ đạo các công đoàn cơ sở thực hiện có hiệu quả. Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Liên đoàn Lao động thị xã tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an" và trao 155 suất quà cho đoàn viên, gia đình CNVC-LĐ khó khăn với trị giá gần 100 triệu đồng.Trong Tháng công nhân 2022, tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” trên địa bàn thị xã với Chi nhánh Công ty TNHH Yakult Việt Nam tại tỉnh Quảng Trị; thăm và tặng quà  11 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000đ. Nhân kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 thăm và tặng 6 suất quà trị giá 3 triệu đồng cho các cô giáo bị bệnh hiểm nghèo…
 
2 2

Những kết quả phấn đấu năm 2022 của các cấp Công đoàn thị xã được các cấp ghi nhận: 01 CĐCS được Tổng Liên đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc, 01 tập thể và 01 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 03 tập thể và 04 cá nhân được Liên đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen; 04 tập thể và 17 cá nhân được LĐLĐ thị xã tặng Giấy khen; 03 đồng chí được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đánh giá cao  kết quả mà Liên đoàn Lao động thị xã đã đạt được trong năm 2022, nhất là các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong các dịp tết Nguyên đán và Tháng công nhân năm 2022. Đồng thời định hướng một số nội dung, nhiệm vụ năm 2023. Trong đó, tiếp tục tập trung công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, trong đó tập trung tuyên truyền các chủ trương, Nghị quyết của Đảng; tăng cường nắm bắt tư tưởng, diễn biến của đoàn viên, người lao động; thực hiện tốt hơn chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống việc làm cho đoàn viên, người lao động, trước mắt cần tập trung chăm lo tốt trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, xây dựng CĐCS vững mạnh, xem đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng của tổ chức Công đoàn trong thời gian tới; tập trung chỉ đạo công tác tổ chức Đại hội CĐCS và tổ chức thành công Đại hội công đoàn thị xã nhiệm kỳ 2023-2028. Tập trung triển khai thực hiện đạt kết quả việc xây dựng nhà ở Mái ấm Công đoàn; tổ chức tốt các hoạt động kiểm tra, giám sát, các hoạt động nữ công và các phong trào thi đua, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao trong CNVCLĐ.

 

Tác giả bài viết: Quỳnh Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây