Hướng Hóa: Khởi công xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Thứ năm - 26/05/2022 22:22 435 0
Chiều ngày 26/5/2022, tại thôn XaRe, xã Hướng Tân, LĐLĐ huyện Hướng Hóa tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên Hồ Văn Đê thuộc CĐCS Cơ quan xã Hướng Tân. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy; lãnh đạo LĐLĐ huyện; lãnh đạo Đảng ủy và UBND xã Hướng Tân.
mahh2
Các đại biểu khởi công xây dựng nhà "Mái ấm công đoàn".

Đoàn viên Hồ Văn Đê là cán bộ bán chuyên trách công tác tại xã Hướng Tân gần 10 năm, thu nhập thấp, vợ không có việc làm ổn định, điều kiện kinh tế khó khăn. Gia đình anh ở trong ngôi nhà ở tạm bợ, xuống cấp, thường bị dột vào mùa mưa bão.
Được sự quan tâm hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh Quảng Trị với số tiền 40 triệu đồng và sự hỗ trợ của người thân, sự tích góp, vay mượn thêm của gia đình, anh Hồ Văn Đê đã khởi công xây dựng ngôi nhà với diện tích 70m2, kinh phí xây dựng dự kiến gần 170 triệu đồng.
Anh Đê nói trong xúc động: “Ngôi nhà là mơ ước bấy lâu nay của cả gia đình, nếu không có sự hỗ trợ từ chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn”, thì vợ chồng tôi cũng chưa dám vay mượn thêm và nhờ người thân giúp đỡ để xây dựng căn nhà. Vậy là ước mơ bao năm nay đã thành hiện thực, tôi xin thay mặt gia đình trân trọng cảm ơn công đoàn các cấp đã quan tâm hỗ trợ”. 
Tại buổi lễ, đồng chí Trần Thị Thương - Chủ tịch LĐLĐ huyện đã chia sẻ, động viên vợ chồng anh Đê nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn; đồng thời đề nghị Đảng ủy, chính quyền, CĐCS Cơ quan xã Hướng Tân quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ thêm cho anh Đê để hoàn thành ngôi nhà, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác và hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân năm 2022 của LĐLĐ huyện Hướng Hóa nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tác giả bài viết: Trung Sơn (LĐLĐ huyện Hướng Hóa)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây