"Tết Sum vầy - Xuân Bình an" đến với người lao động khó khăn ngành Xây dựng

Chủ nhật - 23/01/2022 08:12 710 0
Tham dự Chương trình "Tết Sum vầy - Xuân Bình an" năm 2022 do Công đoàn ngành Xây dựng tổ chức trong những ngày giáp Tết, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thế Lập đã ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ với những khó khăn của đoàn viên, người lao động trong năm vừa qua. Đồng chí cũng đã trực tiếp gửi lời chúc Tết đến đoàn viên, người lao động, động viên người lao động tiếp tục nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn trước mắt, phấn đấu lao động, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp và vì việc làm, đời sống của chính mình.
xay dung 2
Đồng chí Nguyễn Thế Lập - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn ngành Xây dựng

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày giáp Tết Nhâm dần 2022, ngày 21/01, Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an". Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thế Lập - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng, đồng chí Nguyễn Tài Minh - UVTV, Trưởng ban Công tác Cơ sở LĐLĐ tỉnh.

Để chăm lo đời sống cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, từ nguồn hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam, nguồn tích lũy của Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh, Công đoàn ngành hỗ trợ 190 suất quà cho công nhân lao động bị mất việc làm do dịch bệnh Covid-19, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày, gia đình thuộc diện hộ nghèo, neo đơn, gặp biến cố, hoạn nạn… Trong đó, 160 suất quà trị giá 700.000 đồng/suất, 30 suất quà trị giá 1.250.000 đồng/suất, tổng trị giá 190 suất quà gần 150 triệu đồng.

Tại Chương trình, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nên Công đoàn ngành chỉ trao 50 suất quà. Số quà còn lại, Công đoàn ngành sẽ đến trao trực tiếp cho công nhân tại các doanh nghiệp. Tham gia Chương trình này, đoàn viên, NLĐ còn được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng nhiều phần quà có giá trị.
nn
Trao quà cho công nhân nhận được giải đặc biệt từ chương trình "Bốc thăm trúng thưởng"
 "Với mục tiêu "không để người lao động có hoàn cảnh khó khăn nào không được công đoàn chăm lo Tết", năm nay, bên cạnh việc chỉ đạo tất cả CĐCS đều có quà Tết cho đoàn viên, người lao động, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn rà soát đối tượng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để có hỗ trợ kịp thời. Nếu công đoàn cơ sở không đủ tài chính để chăm lo thì đề xuất lên công đoàn ngành. Nếu công đoàn ngành không đủ tài chính để hỗ trợ thì đề xuất lên LĐLĐ tỉnh hỗ trợ. Đối với ngành Xây dựng, LĐLĐ tỉnh đã quyết định hỗ trợ 130 suất quà Tết (700.000đồng/suất) cho người lao động. Những phần quà tuy không lớn nhưng là sự quan tâm sâu sắc, sự động viên, chia sẻ của tổ chức Công đoàn dành cho người lao động khó khăn khi Tết đến Xuân về. Với tình cảm đó của tổ chức Công đoàn, hi vọng người lao động sẽ cảm thấy ấm lòng, vơi được chút ít khó khăn và đón một cái Tết đủ đầy hơn." - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thế Lập chia sẻ.

Tác giả bài viết: Ly Na

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây