Ấm áp trong “Mái ấm công đoàn" khi đông sang

Thứ sáu - 12/11/2021 09:49 574 0
Thế là đầu mùa đông năm nay, sau những tháng năm dài mong đợi, ước mơ được sống trong một ngôi nhà mới của gia đình chị Nguyễn Thị Nga - công nhân lao động Công ty TNHH MTV Thương mại Giang Loan cũng đã trở thành hiện thực.
thi xa ban giao mai am
Lãnh đạo LĐLĐ thị xã và CĐCS Công ty tặng quà cho gia đình chị Nga tại lễ bàn giao nhà ở "Mái ấm công đoàn"

Chồng không có việc làm ổn định, lại thường xuyên đau ốm, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình, thuốc men cho chồng, tiền ăn học của hai con chủ yếu đều từ tiền lương công nhân của chị Nga. Trước đây, cả gia đình chị sống trong căn nhà tạm bợ trên mảnh đất bố mẹ cho. Đầu năm nay, căn nhà đã xuống cấp trầm trọng, không đủ che mưa nắng và không đảm bảo an toàn nếu vào mùa mưa bão. Biết được hoàn cảnh khó khăn của chị Nga, LĐLĐ thị xã đã có tờ trình đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ chị một Mái ấm công đoàn trị giá 40 triệu đồng. Góp thêm yêu thương, CĐCS Công ty TNHH MTV Giang Loan tặng gia đình chị 10 triệu đồng.

Được sự hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh, CĐCS Công ty, chị Nga đã vay mượn thêm của người thân, bạn bè, đồng nghiệp và cùng một ít tiền chắt chiu dành dụm trong hơn 10 năm miệt mài lao động để xây dựng ngôi nhà nhỏ cho gia đình mình.

Khởi công từ tháng 7, đến nay, sau gần 5 tháng thi công, Mái ấm công đoàn của gia đình chị Nga đã được xây dựng hoàn thành. Vừa qua, LĐLĐ thị xã Quảng Trị đã tổ chức bàn giao nhà ở Mái ấm công đoàn cho gia đình chị.

Tại buổi lễ bàn giao nhà, chị Nga xúc động chia sẻ: “Nếu không có sự giúp đỡ, động viên của CĐCS Công ty, LĐLĐ thị xã và LĐLĐ tỉnh, bản thân tôi cũng không đủ quyết tâm để xây dựng căn nhà này. Thực sự cảm ơn tổ chức Công đoàn đã quan tâm giúp đỡ tôi. Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì từ mùa đông năm nay, gia đình tôi đã được sống an tâm, ấm áp trong căn nhà đầy ắp nghĩa tình này."

Tác giả bài viết: Ly Na

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây