Công đoàn Viên chức tỉnh: Đạt chỉ tiêu và vượt kế hoạch đề ra năm 2023

Thứ ba - 09/01/2024 20:07 193 0
Chiều ngày 09/01/2024, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện Thường trực Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh, đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng LĐLĐ tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, UBKT, Ban nữ công quần chúng CĐVC tỉnh khóa IV, Chủ tịch (hoặc Phó Chủ tịch) các CĐCS trực thuộc và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.
Năm 2023, được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của BTV LĐLĐ tỉnh, BTV Đảng ủy khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; sự phối hợp tích cực và tạo điều kiện của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; sự nỗ lực quyết tâm của các cấp Công đoàn và ĐV, NLĐ, phong trào CBCCVC, LĐ và hoạt động CĐVC tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng. Công đoàn Viên chức tỉnh đã hoàn thành các nội dung cam kết năm 2023 với Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh (trong đó, có 6/6 nội dung ký cam kết đã đạt 100%, 02 chỉ tiêu vượt 100%).  
 
vien chuc

Song song với nhiệm vụ chỉ đạo đại hội CĐCS, Ban Thường vụ CĐVC tỉnh đã tích cực chuẩn bị đầy đủ các điều kiện và tổ chức thành công Đại hội IV CĐVC tỉnh nhiệm kỳ 2023 – 2028. Trong năm, nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV, NLĐ được các cấp công đoàn thực hiện hiệu quả. Các cấp CĐVC tỉnh đã chủ động, thường xuyên nắm tình hình đời sống, việc làm, thu nhập, kịp thời đề xuất nhằm giải quyết những vướng mắc liên quan đến chế độ cho ĐV, NLĐ. Tổ chức thăm hỏi, động viên ĐV, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như bị bệnh hiểm nghèo, bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ; ĐV, NLĐ đang công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, bằng các nguồn vận động, các cấp CĐVC tỉnh đã hỗ trợ 4.920 suất quà với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng. Hỗ trợ xây dựng nhà ở Mái ấm công đoàn cho đoàn viên Hồ Thị Duyên–CĐCS thành viên Cây Hòa Bình Việt Nam tại Quảng Trị với số tiền 40 triệu đồng. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về Chuyển đối số” trong CCVCLĐ; Các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo được triển khai, có gần 600 đề tài, sáng kiến, giải pháp hữu ích được ĐV, NLĐ tâm huyết nghiên cứu và được áp dụng từ cơ sở. Trong đó có nhiều đề tài đã đạt giải cao tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ X và các giải thưởng cấp Quốc gia. 

Hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến-nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, các cấp CĐVC tỉnh đã cập nhật được 810 sáng kiến đạt 162% và  được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen với những nỗ lực cố gắng trong triển khai thực hiện chương trình. Công tác phát triển đoàn viên, bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp được các CĐCS quan tâm. Trong năm, các CĐCS đã kết nạp được 64 đoàn viên mới; giới thiệu, bồi dưỡng 123 đoàn viên ưu tú, trong đó có 94 đoàn viên được đứng vào hàng ngũ của Đảng... Với sự nỗ lực cố gắng của các cấp CĐVC tỉnh năm 2023, CĐVC tỉnh được  xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua toàn diện.

Năm 2024, Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục triển khai 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó thiết thực tổ chức các phong trào thi đua gắn với chủ đề năm: “Tập trung đưa nghị quyết đại hội công đoàn các cấp vào cuộc sống; thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 35 năm lập lại tỉnh Quảng Trị”; Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên người lao động. Trước mắt, tập trung huy động nguồn lực để tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trong các cấp công đoàn, nhất là tuyên truyền các hoạt động ở CĐCS; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024. 
z5055563227523 3630908eac9f9de538bcd66832fa037d

Ghi nhận những kết quả đạt được, tại hội nghị, 02 cá nhân được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”; 14 tập thể và 21 cá nhân được nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh; 01 tập thể nhận Bằng khen chuyên đề chương trình “1 triệu sáng kiến-nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”;  05 tập thể và 05 cá nhân nhận giấy khen của Đảng ủy khối vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2023. 

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây