Đông Hà: Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ tư - 10/01/2024 04:52 137 0
Ngày 10/01/2024, Liên đoàn Lao động thành phố Đông Hà tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy.
Năm 2023, LĐLĐ thành phố đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ đoàn viên Công đoàn, củng cố nâng cao chất lượng Công đoàn cơ sở, phát triển đoàn viên thành lập tổ chức Công đoàn nhằm thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đã cam kết với BTV Thành ủy, BTV LĐLĐ tỉnh. Kết quả đạt được năm 2023 trên tất cả các lĩnh vực như sau: Đã phối hợp chỉ đạo 100% các đơn vị hành chính sự nghiệp, đơn vị doanh nghiệp nhà nước tổ chức hội nghị cán bộ công chức và hội nghị người lao động theo đúng thời gian và quy trình. Có 30/46 đơn vị doanh nghiệp có từ 10 lao động trở lên tổ chức hội nghị người lao động; đã thành lập được 5 CĐCS và kết nạp 133 đoàn viên. Thực hiện Quyết định 217/QĐ-TW của Bộ Chính trị về việc giám sát và phản biện xã hội. Đã tổ chức giám sát 3 đơn vị CĐCS có tổ chức công đoàn về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc và pháp luật lao động. Hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến vượt khó phát triển chiến thắng đại dịch”, đã có hơn 424 sáng kiến được các CĐCS cập nhật; LĐLĐ thành phố đã tổ chức chương trình Tết Sum vầy năm 2023 và  trao 420 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 415 triệu đồng. 
 
anh8

Ngoài ra, Các CĐCS đã phối hợp với chuyên môn giới thiệu 60 đoàn viên ưu tú tham gia bồi dưỡng đối tượng Đảng, đã kết nạp 40 đồng chí vào Đảng, trong đó có 9 đảng viên khối doanh nghiệp. Các đơn vị đã phối hợp với chuyên môn cử đoàn viên tham gia các lớp bồi dưỡng lý luận nghiệp vụ, trung cấp chính trị, cao cấp chính trị, tập huấn nghiệp vụ giáo dục; Ủy ban kiểm tra công đoàn đã tổ chức kiểm tra Điều lệ công đoàn và tài chính công đoàn đối với 32 đơn vị công đoàn cơ sở trực thuộc và kiểm tra đồng cấp tại LĐLĐ thành phố; Đã tổ chức thành công đại hội Công đoàn thành phố lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028. 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả LĐLĐ thành phố đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh thêm một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 như sau: Là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, tổ chức công đoàn cần xác định trách nhiệm trong tham mưu cấp uỷ, phối hợp với chính quyền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn; thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn. Đặc biệt, trước mắt, cần tập trung chăm lo, đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán, quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn...

 
anh4

Tại hội nghị, đã biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023: Tập thể LĐLĐ thành phố Đông Hà được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua toàn diện, 01 tập thể và 01 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen; LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 06 tập thể và 17 cá nhân; tặng Giấy khen của LĐLĐ thành phố cho 11 tập thể và 18 cá nhân.

Tác giả bài viết: Hoài Như

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây