Hải Lăng: 90 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được nhận đỡ đầu

Chủ nhật - 17/04/2022 20:17 662 0
Nhằm chung tay hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và mồ côi do dịch bệnh COVID-19, ngày 15/4/2022, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hải Lăng phối hợp tổ chức chương trình “Gặp gỡ Mẹ đỡ đầu - Cùng con chắp cánh ước mơ”.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - PCT LĐLĐ tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Quế Phượng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh; đồng chí Phạm Ngọc Ánh - UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, đồng chí Cáp Xuân Tá - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban điều hành chăm sóc trẻ em huyện; các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp huyện; đại diện các Hội LHPN và công đoàn cơ sở là “Mẹ đỡ đầu”, cùng 90 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 đã đến tham dự Chương trình.
đ
Đại diện các đơn vị đỡ đầu trao tượng trưng hỗ trợ đỡ đầu cho các em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn
Tại Chương trình, có 90 trẻ em được đại điện các đơn vị, cá nhân trao hỗ trợ đỡ đầu. Trong đó: Hội LHPN tỉnh nhận đỡ đầu 03 em (12.000.000 đồng/năm/em); Hội LHPN huyện nhận đỡ đầu và kết nối đỡ đầu 10 em (12.000.000 đồng/năm/em); 17 tổ chức hội phụ nữ cơ sở (16 xã, thị trấn và Công an huyện) nhận đỡ đầu và kết nối đỡ đầu 39 em (từ 1.200.000 đồng/năm/em đến 4.500.000đồng/năm/em); 35 công đoàn cơ sở nhận đỡ đầu 38 em (từ 1.200.000 đồng/năm/em đến 2.400.000đ/năm).
nn
Lãnh đạo huyện trao quà cho các em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn
Cũng trong chương trình này, được sự quan tâm của các cấp chính quyền và thông qua kết nối với các nhà hảo tâm, đã có 100 suất quà đã được trao tặng cho các em, trong đó: Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Hải Lăng tặng 35 suất quà (1.000.000đ/suất); Ban điều hành bảo vệ trẻ em huyện Hải Lăng trao tặng 60 suất quà (01 quạt máy/suất); Cửa hàng Xe đạp Tân Phước và Hãng sơn Inporo Tâm Khai trao tặng 05 suất quà (01 chiếc xe đạp/suất).
đ
Đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 huyện Hải Lăng trao quà cho các em mồ côi do dịch bệnh COVID-19
dđ
Đại diện Ban điều hành bảo vệ trẻ em huyện Hải Lăng trao tặng 60  quạt máy cho 60 em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn
 
DD
Đại diện Hãng sơn Inporo Tâm Khai, Cửa hàng Xe đạp Tân Phước trao tặng 05 chiếc xe đạp cho 5 em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn

Trong khuôn khổ chương trình, các “Mẹ đỡ đầu” đã cùng giao lưu với các “con” của mình, động viên các “con” cố gắng vượt qua khó khăn. Đây cũng là dịp để các em mồ côi cùng chung hoàn cảnh có cơ hội giao lưu, chia sẻ về những ước mơ, dự định trong tương lai của mình. 

Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Cùng con chắp cánh ước mơ” mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đã góp phần động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt khó khăn, được tiếp tục cắp sách đến trường và nỗ lực vươn lên để thực hiện những ước mơ còn dang dở. Thông qua đó, thể hiện vai trò của tổ chức Công đoàn và Hội LHPN công tác đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương./.

Tác giả bài viết: Quang Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây