Hướng về Đại hội Công đoàn với nhiều kỳ vọng mới

Chủ nhật - 01/10/2023 21:14 1.439 0
Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) kỳ vọng, tin tưởng đại hội sẽ đề ra nhiều chương trình, nhiệm vụ, giải pháp thiết thực nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh.
Bà Nguyễn Thị Minh Tuyết, Chủ tịch Công đoàn ngành y tế: MONG MUỐN CÓ CƠ CHẾ ĐẶC THÙ CHO VẤN ĐỀ TỰ CHỦ TRONG NGÀNH Y TẾ

Trong 5 năm tới, với sự phát triển của khoa học công nghệ, sự giao lưu quốc tế ngày càng mở rộng, hệ thống pháp luật, cơ chế, chính sách cho cán bộ y tế dần hoàn thiện, chính sách thu hút, đãi ngộ của tỉnh tiếp tục được thực hiện là cơ hội để những người làm công tác y tế có điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề nhằm thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, giải quyết phần nào tình trạng thiếu nhân lực, đặc biệt là bác sĩ tại các cơ sở y tế trong toàn tỉnh. Bên cạnh những thuận lợi, ngành y tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Với vai trò là đại biểu chính thức và Chủ tịch Công đoàn ngành y tế, tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nhiều hơn nữa của các cấp ủy đảng, chính quyền; sự đồng hành, ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của các cấp, ngành, địa phương; sự chia sẻ và đồng thuận của người dân trong triển khai các chủ trương, chính sách của ngành. Qua đó, giúp cho ngành y tế phát triển bền vững, thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe Nhân dân trên địa bàn.
 
z4744839293372 a8bcfe55e33ff2f8be7dc04e00e3de58


Đồng thời, mong muốn tổ chức Công đoàn tỉnh và Công đoàn Việt Nam phát huy thế mạnh trong nhiệm kỳ qua, tiếp tục có tiếng nói trên các diễn đàn để đề xuất, kiến nghị với Đảng, Chính phủ có các giải pháp nhằm giải quyết kịp thời những bất cập trong thực hiện các chính sách liên quan đến ngành y tế. Trước hết là chính sách tiền lương và các phụ cấp. Có cơ chế đặc thù cho vấn đề tự chủ trong ngành y tế; những vướng mắc, bất cập trong công tác đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư, hóa chất, sinh phẩm y tế...

Cùng với đó, chính sách thu hút, đãi ngộ đội ngũ viên chức đơn vị sự nghiệp y tế công lập của tỉnh cần điều chỉnh theo hướng phù hợp với tình hình thực tế của ngành y tế tỉnh, đảm bảo cho các đối tượng là bác sĩ, dược sĩ được hưởng chính sách thu hút, đãi ngộ của tỉnh theo bằng cấp đã đào tạo. Tổ chức công đoàn tiếp tục nắm bắt, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của CBVCLĐ trước các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Ông Nguyễn Phú Quốc, Chủ tịch CĐCS Sở Nông nghiệp và PTNT: CẦN QUAN TÂM ĐẾN VIỆC ĐIỀU CHỈNH CHÍNH SÁCH TĂNG THÊM PHỤ CẤP ƯU ĐÃI NGHỀ CHO CBCCVC VÀ NLĐ

CĐCS Sở Nông nghiệp và PTNT hiện có 20 CĐCS thành viên với trên 600 cán bộ, công chức, viên chức lao động. Đời sống của CBCCVCLĐ ổn định, thu nhập chủ yếu từ tiền lương, các cấp công đoàn có nhiều biện pháp tăng thêm thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc tạo sự đoàn kết thống nhất, giúp đỡ nhau vươn lên trong công tác và đời sống.

Các chế độ, chính sách, quyền lợi cho đoàn viên như: chế độ nghỉ phép, thai sản, ốm đau, tăng lương, các phụ cấp... đều được bảo đảm. Tư tưởng, tâm trạng của CBCCVCLĐ trong toàn ngành đều phấn khởi, tin tưởng vào thành quả lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, lãnh đạo sở, các đơn vị. CBCCVCLĐ luôn chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Với đặc thù của ngành nông nghiệp, tôi kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới lãnh đạo các cấp cần quan tâm đến việc điều chỉnh chính sách tăng thêm phụ cấp ưu đãi nghề cho CBCCVCLĐ. Đồng thời, có chế độ phụ cấp công tác phí, làm thêm giờ, làm thêm trong những ngày nghỉ, ngày lễ, ngày tết, có chế độ đãi ngộ cho NLĐ làm việc trong môi trường mang tính chất nguy hiểm.

z4744839293222 82a35c4041232d91db016cba527f26a3

Có quy định tuổi về hưu đối với các đối tượng đặc thù làm việc trong môi trường độc hại, nguy hiểm (nam 60 tuổi, nữ 55 tuổi). Tiếp tục điều chỉnh tăng mức lương cơ sở để giảm bớt khó khăn cho đoàn viên trong tình hình giá cả phục vụ nhu cầu thiết yếu ngày càng tăng cao.

Ngoài ra, công đoàn cấp trên cần quan tâm, đề xuất để các đoàn viên công đoàn, NLĐ được tham gia các hoạt động tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng hằng năm; tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng để tăng cường năng lực, nâng cao trình độ và điều kiện làm việc, môi trường hoạt động.

Bà Lê Minh Ngọc, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH MTV Dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam: MONG MUỐN CÔNG ĐOÀN CẤP TRÊN QUAN TÂM, CHĂM LO, GIÚP ĐỠ CĐCS

Công ty TNHH MTV Dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh may mặc, hiện có hơn 1.000 đoàn viên công đoàn. Thời gian qua, Công đoàn công ty đã phát huy tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ. Với phương châm “lấy công nhân lao động làm đối tượng vận động”, BCH Công đoàn đã chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ để có những đề xuất kịp thời với lãnh đạo công ty chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên.

z4744839291617 f75be894eee9b560bd471c06db073ad3

Tôi vinh dự khi được đại diện đoàn viên, NLĐ của công ty tham dự Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII. Trong nhiệm kỳ mới, tôi mong muốn Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động. Cùng với đó, các hoạt động công đoàn đều hướng về cơ sở, vì NLĐ, vì lợi ích của đoàn viên.

Mong muốn công đoàn cấp trên quan tâm, chăm lo, giúp đỡ hơn nữa đến các CĐCS trên địa bàn nói chung và CĐCS Công ty TNHH MTV dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam nói riêng. Quan tâm, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ công đoàn để luôn xứng đáng với thủ lĩnh công nhân trong thời đại mới.

Ông Phạm Chí Biên, công đoàn viên CĐCS Trường THPT Cam Lộ: CÔNG ĐOÀN TIẾP TỤC CHĂM LO ĐỜI SỐNG VẬT CHẤT, TINH THẦN CHO ĐOÀN VIÊN

Đến với Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIII, tôi mong muốn Công đoàn tỉnh nhiệm kỳ mới sẽ thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ. Tôi kỳ vọng công đoàn cần thông tin kịp thời đến các đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) về chế độ, chính sách mới của Đảng, Chính phủ, ngành có liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của ĐVCĐ, nhà giáo, NLĐ, đồng thời kiên quyết đấu tranh bảo vệ các quyền lợi của ĐVCĐ.

Cùng với đó, mong muốn Ban Chấp hành Công đoàn cần chủ động nghiên cứu, trao đổi, bàn bạc cùng lãnh đạo cơ quan, nhà trường để cùng xây dựng kế hoạch hoạt động, quy chế chi tiêu của cơ quan đoàn thể, nhằm phát huy tối đa năng lực và đảm bảo đầy đủ các quyền lợi của ĐVCĐ. Công đoàn phải thể hiện được vai trò, chức năng đại diện quyền lợi hợp pháp cho NLĐ, dám đấu tranh vì lợi ích của ĐVCĐ. Tiếp tục tạo những sân chơi bổ ích, lý thú thường xuyên cho đoàn viên nhằm nâng cao tinh thần, giảm căng thẳng sau những ngày làm việc, đồng thời tạo sự kết nối giao lưu học tập thông qua các hoạt động văn nghệ, thể dục - thể thao, tham quan dã ngoại...

z4744839287616 355401d819ea409b1dcdac9404178fc8

Đồng thời, khen thưởng kịp thời đoàn viên có nhiều đóng góp cho phong trào hoạt động công đoàn, thi đua học tập, đổi mới phương pháp dạy học theo mục tiêu Chương trình giáo dục phổ thông 2018, gương người tốt việc tốt, qua đó nhằm động viên, khích lệ và cổ vũ, phát huy, nhân rộng những mô hình hay, cách làm tốt.

Phát huy vai trò của mình, trong nhiệm kỳ mới, công đoàn cần tiếp tục quan tâm đến quyền lợi của NLĐ hơn nữa, đặc biệt là việc thăm hỏi, động viên, chăm lo đến đời sống các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Kêu gọi hỗ trợ xây dựng nhà công vụ cho các trường vùng sâu, vùng xa; hỗ trợ các dụng cụ phục vụ đời sống sinh hoạt hằng ngày như máy lọc nước, phòng học tập, giải trí cho vùng khó, vùng biên giới.

Ông Nguyễn Ngọc Thảo, Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng giao thông: MONG MUỐN CÔNG ĐOÀN CẤP TRÊN QUAN TÂM HƠN ĐẾN NLĐ

Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng giao thông Quảng Trị hiện làm nhiệm vụ quản lý 6 tuyến Quốc lộ do trung ương ủy thác, 10 tuyến đường tỉnh và 2 hệ thống đường nội thành Đông Hà và nội thị thị xã Quảng Trị với tổng chiều dài quản lý hơn 250 km. Tổng số cán bộ, công nhân và NLĐ làm việc thường xuyên tại công ty là 102 người.

Với nhiệm vụ được giao, trong nhiệm kỳ qua, công đoàn công ty luôn phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, phát động phong trào thi đua, động viên cán bộ, CNLĐ vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo các tuyến đường quản lý luôn an toàn, thông suốt, hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh hằng năm; đảm bảo việc làm thường xuyên, thực hiện tốt chức năng chăm lo và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho ĐVCĐ và NLĐ.

z4744839283566 38a14f6d6fced61a9ca30d22c75140d2

Là một ĐVCĐ, trong nhiệm kỳ mới, tôi mong muốn công đoàn cấp trên tiếp tục quan tâm sâu sát, tập trung hướng về NLĐ nhiều hơn, là cầu nối để NLĐ nói lên tiếng nói của mình, đảm bảo về quyền lợi của CNLĐ, động viên để họ đạt kết quả tốt trong sản xuất, góp phần phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh.

Là NLĐ, tôi cũng mong thời gian tới Công đoàn tỉnh quan tâm, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất các chính sách giúp NLĐ tiếp cận với nguồn vốn vay lãi suất thấp để giải quyết cho NLĐ gặp khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, công đoàn tiếp tục thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của ĐVCĐ, CNLĐ; tập trung huy động, vận động các nguồn lực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNLĐ. Từ đó, góp phần giúp NLĐ ổn định cuộc sống, yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.


 

Tác giả bài viết: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây