Công đoàn Công ty Cổ phần Thiên Tân: Nỗ lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Thứ sáu - 29/09/2023 21:16 542 0
Cùng với việc mở rộng quy mô SXKD, Công ty Cổ phần Thiên Tân còn chú trọng đến phát triển tổ chức công đoàn. Những năm gần đây, mặc dù ảnh hưởng của COVID-19 cùng nhiều khó khăn, thử thách nhưng công ty vẫn đảm bảo tốt việc làm cho NLĐ. Tiền lương bình quân NLĐ liên tục tăng từ 10-20% qua các năm và trong năm 2022, bình quân thu nhập của NLĐ đạt 11,5 triệu đồng/ người/tháng.
Tất cả 100% lao động tại đơn vị đều được ký kết hợp đồng lao động được tham gia BHXH, BHYT, được trang cấp đầy đủ bảo hộ lao động và khám sức khỏe định kỳ theo đúng quy định. Các chế độ liên quan đến NLĐ được giải quyết kịp thời, đúng quy định pháp luật như: ốm đau, thai sản, nghỉ dưỡng sức, trợ cấp tai nạn lao động...
 
bon 3347

Hằng năm, công ty và công đoàn luôn chú trọng công tác tập huấn định kỳ cho NLĐ nhằm trang bị những kiến thức cơ bản giúp phòng tránh và giảm thiểu tai nạn rủi ro xảy ra trong lao động sản xuất. Công ty cũng luôn quan tâm đến điều kiện ăn ở, sinh hoạt cho NLĐ, đặc biệt là có khu tập thể để công nhân ở xa có điều kiện nghỉ ngơi, sinh hoạt, thuận lợi cho công việc. Công đoàn công ty thường xuyên nắm bắt hoàn cảnh đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời đề xuất lãnh đạo công ty thăm hỏi, động viên kịp thời với mức bình quân từ 1,5-2 triệu đồng/người.

Ngoài ra, công đoàn còn chủ động kêu gọi tinh thần đoàn kết sẻ chia, tương thân tương ái, ủng hộ các đoàn viên, gia đình đoàn viên gặp khó khăn, hoạn nạn mức quyên góp bình quân 15 triệu đồng/trường hợp. Trong 5 năm qua, công đoàn công ty đã vận động quyên góp cho 7 trường hợp đặc biệt khó khăn, hoạn nạn với số tiền hơn 105 triệu đồng.

Năm 2020, trước những khó khăn của NLĐ bị ảnh hưởng nặng nề do trận lũ lụt lịch sử gây ra, cùng với các nguồn kinh phí của công đoàn cấp trên, công đoàn công ty đã thăm hỏi, tặng quà 29 hộ gia đình đoàn viên với số tiền trên 150 triệu đồng.

Trong nhiệm kỳ qua, BCH Công đoàn đã đề xuất công đoàn cấp trên thẩm định và đã hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho 3 đoàn viên. Ngoài kinh phí cấp trên hỗ trợ, công ty còn hỗ trợ ĐV, NLĐ vật liệu xây dựng giúp đoàn viên ổn định cuộc sống, yên tâm công tác gắn bó lâu dài với công ty, tạo được niềm tin vào tổ chức công đoàn.

Phong trào “Nuôi heo đất-Trao yêu thương” được Ban nữ công CĐCS Công ty Cổ phần Thiên Tân thực hiện rất hiệu quả giúp cho nhiều gia đình lao động nữ vơi đi khó khăn, ổn định cuộc sống. Năm 2022, hưởng ứng phong trào “Mẹ đỡ đầu-Lan tỏa yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Ban nữ công đã rà soát, lựa chọn và nhận đỡ đầu 3 cháu mồ côi cha của 2 lao động nữ trong công ty. Hằng năm, công ty còn tổ chức hoạt động khuyến học, khuyến tài, tặng quà dành cho 255 con em của CBCNLĐ vào các dịp lễ, tết.

Trong nhiệm kỳ 2023-2028, CĐCS Công ty Cổ phần Thiên Tân đặt ra mục tiêu đổi mới phương thức hoạt động, lao động sáng tạo, an toàn, hiệu quả; bảo đảm việc làm ổn định, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, tạo niềm tin cho ĐV, NLĐ. Với quyết tâm ấy, công đoàn công ty sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình để chăm lo ngày càng tốt hơn chương trình phúc lợi cho ĐV, NLĐ.

Tác giả bài viết: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây