Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động tại Quảng Trị

Thứ sáu - 26/04/2024 04:35 30 0
LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở LĐTBXH tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024.
2 2

Ngày 26.4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, đã diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024.
 
1 2

Tại lễ phát động, ông Lê Đức Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, hằng năm địa phương đã tích cực hưởng ứng và phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với nhiều hoạt động rất thiết thực, trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động, với nhiều hoạt động cụ thể hướng về người lao động.
 
3 2

Bên cạnh đó, các ngành chức năng đã phối hợp chặt chẽ với tổ chức công đoàn quan tâm thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động, từng bước đưa công tác an toàn vệ sinh lao động có hiệu quả...

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết" và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024 với chủ đề tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng.

Ông Lê Đức Tiến đề nghị, trong thực hiện các chính sách kinh tế - xã hội của địa phương và kế hoạch phát triển của doanh nghiệp, cần phải đặc biệt quan tâm xây dựng và phát triển đội ngũ công nhân. Đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan, các đơn vị, doanh nghiệp cần quan tâm, tích cực trong việc kêu gọi, thu hút đầu tư, thúc đẩy việc đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để góp phần hỗ trợ người có thu nhập thấp, công nhân, người lao động có điều kiện an cư lạc nghiệp.

 
4 3

Đề nghị mỗi một đơn vị doanh nghiệp cần quan tâm đến các quyền lợi chính đáng của công nhân lao động; thường xuyên chăm lo chính sách tiền lương, đảm bảo việc làm, thu nhập và các chế độ, chính sách cho người lao động; chủ động đối thoại định kỳ, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, chăm lo đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định về an toàn, vệ sinh lao động, trang bị phương tiện lao động bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng.
 
1 3

Đối với công nhân viên chức lao động cần đoàn kết, gương mẫu thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định, nội quy, biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc. Không ngừng học tập, nâng cao trình độ nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng, tác phong công nghiệp của giai cấp công nhân; nâng cao ý thức được trách nhiệm cá nhân; lao động có kỷ luật, năng động, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, áp dụng khoa học tiên tiến trong lao động sản xuất góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, doanh nghiệp mình.
11 1

Tại lễ phát động, ban tổ chức đã tặng 27 Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở với tổng trị giá trên 1 tỉ đồng; tặng 10 suất quà cho công nhân lao động khó khăn với tổng trị giá 10 triệu đồng.
 
8 1
 
Ngoài ra, tại lễ phát động có các hoạt động hấp dẫn thu hút đông đảo CNLĐ tham gia như: Gian hàng áo dài yêu thương, tặng 500 bộ áo dài cho nữ công nhân lao động; Chương trình thay nhớt miễn phí, hướng dẫn lái xe an toàn, tặng mũ bảo hiểm cho đoàn viên, NLĐ; Chương trình khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho nữ CNLĐ....
 
z5384687933250 c0c2d7175605ff0847238cb19544e879

Tác giả bài viết: Hưng Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây