Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Chủ nhật - 21/04/2024 21:01 120 0
1 2
2
Nắm bắt nhu cầu, tình hình đời sống của cán bộ, công nhân lao động; lợi thế công ty chuyên nhập khẩu và phân phối xe đạp, xe điện, phụ tùng xe đạp, xe máy, BCH Công đoàn Công ty CPTM&XNK Việt Hồng Chinh đã tham mưu cho lãnh đạo công ty có chính sách ưu tiên cho NLĐ của đơn vị mua sản phẩm với giá tốt nhất, trả góp hằng tháng với lãi suất 0 đồng để họ có điều kiện thuận lợi mua xe cho các con làm phương tiện đến trường học. Đề xuất của BCH công đoàn được phía chuyên môn đồng ý ngay.

“Công ty bán xe điện, xe đạp điện cho NLĐ bằng giá gốc nhập vào, trả tiền trước 1/3, số còn lại trả góp hàng tháng cho công ty, có cán bộ nhập vào sổ mà không phải qua một đơn vị trung gian nào. Điều này giúp NLĐ tiện lợi rất nhiều vì không mất bất cứ khoản phí nào cũng như thời gian, công sức nếu phải qua ngân hàng thu tiền trả góp. Khi con đã có xe, chủ động đi học, NLĐ ở công ty sẽ yên tâm hơn, không phải mất thời gian đưa đón con, họ đi làm việc đúng theo giờ quy định và chú tâm hơn vào nhiệm vụ được giao”, đồng chí Đinh Khánh Toan - Chủ tịch Công đoàn Công ty CPTM&XNK Việt Hồng Chinh chia sẻ.
3
Làm việc tại Công ty CPTM&XNK Việt Hồng Chinh gần 20 năm nay, chưa khi nào chị Hoàng Thị Hương ở bộ phận bán hàng có ý định chuyển sang làm ở doanh nghiệp khác, bởi chị luôn cảm thấy nơi đây như là ngôi nhà thứ hai của mình. Không chỉ được công đoàn công ty đảm bảo đầy đủ các quyền và lợi ích hợp pháp như đóng các loại bảo hiểm theo đúng quy định của nhà nước, các chế độ lương, thưởng luôn kịp thời, tham gia các hoạt động bổ ích như văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan... mà chị còn được mua sản phẩm xe máy điện với giá tốt, trả góp 0 đồng để cho các con có phương tiện đi học tốt hơn. Thỉnh thoảng, do chi phí trong nhà phát sinh đột xuất, không đủ trả tiền góp xe theo định kỳ hàng tháng, chị trình bày hoàn cảnh, BCH công đoàn sẵn sàng cảm thông và đề xuất phía lãnh đạo công ty khất lại cho chị tháng sau tiếp tục trả khoản góp.

Chị Hương chia sẻ: “Tôi có 2 người con đang học phổ thông. Nhà tôi ở phường Đông Giang, xa chổ làm, xa trường học của con nên vợ chồng tôi thường phải thay phiên nhau chở các con đi học, nhiều lúc tôi đến làm trễ giờ nên rất ngại. Hay tin công ty có chính sách ưu đãi cho NLĐ khi mua sản phẩm, tôi quyết định mua xe máy điện cho các con sử dụng. Khi có xe rồi, vừa tiết kiệm được chi phí mua xe, vợ chồng tôi đỡ vất vả đưa đón con đi học, tiết kiệm thêm một khoản tiền xăng nữa”.
4 2
Công đoàn Công ty CPTM&XNK Việt Hồng Chinh bàn giao xe giá ưu đãi đặc biệt cho con em cán bộ, NLĐ ở công ty.

Không chỉ chị Hương, mà nhiều NLĐ ở công ty được mua sản phẩm giá ưu đãi của công ty phục vụ cho con đi học tốt hơn như chị Lê Thị Thanh Hiền, Đào Thị Hồng Hạnh, Nguyễn Thị Lý, anh Nguyễn Thanh Thiên...

Công đoàn công ty còn khuyến khích cán bộ, NLĐ sử dụng xe máy điện để đi làm, vừa bảo vệ môi trường vừa tiết kiệm được chi phí xăng xe. Hưởng ứng cách làm hay này, hiện toàn công ty có hơn 10/61 cán bộ, NLĐ mua xe máy điện giá gốc nhập vào, trả góp lãi 0 đồng để dùng làm phương tiện đi làm việc.

Chị Nguyễn Đỗ Minh Hạ, làm ở bộ phận Kế toán Công ty CPTM&XNK Việt Hồng Chinh vui vẻ cho hay: “Trước đây, tôi thường xuyên sử dụng xe máy đi làm, bình quân mỗi tháng tiền đổ xăng khoảng 700.000 đồng. Hơn 2 năm nay, tôi chuyển sang sử dụng xe máy điện mua của công ty với giá ưu đãi, tôi tiết kiệm được một khoản tiền xăng đáng kể. Đi xe máy điện vừa nhẹ nhàng, thoải mái, vừa góp phần hạn chế tối đa khí thải ra ngoài môi trường, giảm ô nhiễm không khí”.
 

5 2
Môi trường làm việc ở Công ty CPTM&XNK Việt Hồng Chinh luôn được giữ an toàn vệ sinh lao động, sạch sẽ, thoáng mát.
6 1
Ghi nhận những đóng góp của BCH công đoàn công ty, ông Nguyễn Trường Chinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty CPTM&XNK Việt Hồng Chinh cho rằng: “BCH công đoàn công ty luôn phát huy những kết quả đạt được, tìm kiếm cách làm mới, hay, rất cụ thể và phù hợp với điều kiện sản xuất kinh doanh của công ty để giúp NLĐ có những điều kiện tốt nhất trong quá trình làm việc cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Chính vì vậy, hầu như các đề xuất của BCH công đoàn liên quan đến quyền và lợi ích của NLĐ, ban lãnh đạo công ty luôn đồng tình ủng hộ cao, tạo mọi điều kiện thuận lợi để công đoàn làm tốt trách nhiệm của mình đối với NLĐ.”
8 1
Đây là năm thứ tư anh Dương Bá Khiêm làm việc tại bộ phận sữa chữa, lắp ráp Công ty CPTM&XNK Việt Hồng Chinh. Dù công việc khá bận rộn vừa trực tiếp làm việc tại cửa hàng vừa đi sửa chữa, lắp ráp xe lưu động khắp nơi trong tỉnh nhưng tinh thần anh lúc nào cũng cảm thấy vui vẻ. Bởi với anh, công việc hiện tại không chỉ đem lại nguồn thu nhập ổn định, các chế độ được công ty đảm bảo kịp thời mà phía công đoàn công ty luôn quan tâm, động viên về nhiều mặt, từ đó tạo động lực để anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Anh Khiêm chia sẻ: “Những lúc tôi đang làm việc lở dở tại cửa hàng, người nhà điện thoại báo vợ đi sinh hoặc khi con ốm, gia đình có việc đột xuất, Chủ tịch công đoàn công ty đích thân trực tiếp thăm hỏi, động viên, báo với chuyên môn bảo tôi bàn giao việc cho nhân viên khác, yên tâm về nhà phụ vợ chăm sóc con, khi sức khỏe con ổn định rồi hãy trở lại làm việc. Trong thời gian con đau ốm, hay nhà có việc đột xuất, tôi vẫn không bị trừ lương, thưởng. Đáp lại tình cảm của lãnh đạo công ty, BCH công đoàn, tôi luôn phấn đấu làm tròn nhiệm vụ của mình”.
9 1
Người lao động ở Công ty CPTM&XNK Việt Hồng Chinh rất hài lòng với cách làm của tổ chức công đoàn trong việc bảo vệ quyền và lợi ích của họ.
Một cách làm hay của BCH công đoàn công ty trong 2 năm gần đây trong đổi mới cách tặng quà cưới cho cán bộ, NLĐ. Đó là, thay vì tặng một món quà bằng tiền mặt hay hiện vật để NLĐ có thể sử dụng hằng ngày thì công đoàn phối hợp với chuyên môn trao tặng tại lễ cưới cho NLĐ một chiếc nhẫn 5 phân vàng 9999.

Anh Võ Trọng Quốc, nhân viên phát triển thị trường ở Công ty CPTM&XNK Việt Hồng Chinh bồi hồi nhớ lại dịp cưới của mình vừa qua và cho biết: “Vợ chồng tôi rất xúc động trước món quà quý của công đoàn công ty. Chiếc nhẫn vàng được trao tại buổi lễ không chỉ có giá trị về vật chất mà còn thể hiện sự quan tâm chu đáo của tổ chức Công đoàn trong việc chúc phúc, cầu may mắn cho chúng tôi tiếp tục cố gắng vươn lên trong khó khăn, giữ lửa hạnh phúc, xây dựng tổ ấm gia đình bền vững”.
10 1
Chủ tịch CĐCS Công ty CPTM&XNK Việt Hồng Chinh Đinh Khánh Toan thường xuyên thăm hỏi, động viên, khuyến khích NLĐ trong công ty nỗ lực làm tốt nhiệm vụ được giao.
11
Hiện toàn Công ty CPTM&XNK Việt Hồng Chinh có 61 cán bộ, NLĐ, trong đó đoàn viên công đoàn 35 người, 5 đảng viên. Với phương châm “Tập trung thực hiện tốt chế độ tiền lương, thưởng, an toàn vệ sinh lao động cho NLĐ”, ngay từ đầu mỗi năm, BCH công đoàn công ty phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng thực hiện quy chế dân chủ, xây dựng và ký kết quy chế phối hợp hoạt động giữa chủ doanh nghiệp và công đoàn; tổ chức đầy đủ các hội nghị NLĐ, chương trình “Tết sum vầy” nhằm chăm lo hơn nữa việc hỗ trợ khó khăn cho NLĐ khi tết đến, xuân về.

Hằng tháng, BCH công đoàn công ty họp 1 lần để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của của đoàn viên, NLĐ để nắm bắt tình hình tư tưởng về đời sống, việc làm và các chế độ khác của họ để kịp thời điều chỉnh. “Chúng tôi luôn quan tâm thực hiện các chế độ cho NLĐ đảm bảo sao cho có lợi hơn so với quy định, như: ngày nghỉ Tết âm lịch nhiều ít nhất 3 - 4 ngày, chế độ làm thêm giờ tăng gấp đôi so với quy định, hoàn thành công việc sớm trước 4 tiếng/buổi thì được nghỉ sớm, tiền tăng lương, thưởng hàng tháng, quý được tăng đột xuất dựa vào việc cống hiến sáng tạo trong lao động, các chế độ cho lao động nữ được ưu đãi như khám sức khỏe định kỳ, khi mang thai được chuyển làm công việc nhẹ hơn... Đồng thời, khuyến khích NLĐ gắn bó với công ty lâu dài bằng cách nếu làm càng lâu năm thì các chế độ như thâm niên bậc lương, phụ cấp, khen thưởng càng cao, nhất là chế độ nghỉ ngơi nhiều hơn so với pháp luật lao động quy định. Nhân dịp tết Nguyên đán, NLĐ được thưởng ít nhất 1 tháng lương”, Chủ tịch Công đoàn Công ty CPTM&XNK Việt Hồng Chinh cho biết thêm.
12 1
Người lao động ở Công ty CPTM&XNK Việt Hồng Chinh được tham gia nhiều hoạt động nâng cao đời sống tinh thần.
Công đoàn công ty thường xuyên tăng cường tuyên truyền, phổ biến, vận động NLĐ thực hiện đầy đủ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; phổ biến Luật Lao động, Luật Công đoàn, công tác an toàn vệ sinh lao động, bảo hộ lao động, phòng chống cháy nổ…;xây dựng các kế hoạch đào tạo, tập huấn về công tác bảo hộ lao động, phòng cháy chữa cháy, sử dụng hóa chất, an toàn vệ sinh lao động, an toàn giao thông đường bộ, lập tổ cơ động phòng ngừa ứng phó thiên tai…

Xây dựng và đẩy mạnh phong trào “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo vệ sinh an toàn trong lao động”. Nhờ đó, khuôn viên và nhà xưởng luôn thoáng mát, sạch đẹp, luôn được nâng cấp, thay đổi mới các phương tiện máy móc sản xuất an toàn hơn; NLĐ được làm việc trong môi trường an toàn, thoáng mát, thoải mái hơn.

Nhân dịp các ngày lễ, Tết, công đoàn công ty đề xuất chuyên môn thăm hỏi, tặng quà động viên cho những đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và con em trong đơn vị có thành tích cao trong học tập; thăm hỏi, động viên kịp thời đoàn viên, NLĐ đau ốm, hoạn nạn và tứ thân phụ mẫu của họ không may bị qua đời...
13
Người lao động bộ phận sửa sửa, lắp ráp Công ty CPTM&XNK Việt Hồng Chinh cần mẫn, nhiệt tình, chu đáo phục vụ khách hàng.
Chị Ngô Thị Miên, nhân viên đóng gói sản xuất Công ty CPTM&XNK Việt Hồng Chinh vui vẻ cho hay: “Bình quân mỗi năm từ 1 - 2 lần, công đoàn công ty tổ chức cho cán bộ, NLĐ đi tham quan, nghỉ dưỡng ở các địa điểm du lịch trong tỉnh, trong nước; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho NLĐ sau những tháng lao động vụ mùa vất vả. Sau những chuyến thăm quan, nghỉ dưỡng hoặc tham gia các hoạt động phong trào bề nổi ở công ty, chúng tôi cảm thấy tinh thần lạc quan, yêu đời hơn, trở lại với công việc hằng ngày ở doanh nghiệp phấn chấn, hiệu quả hẳn”.

Luôn đặt lợi ích của NLĐ lên hàng đầu, Công đoàn Công ty CPTM&XNK Việt Hồng Chinh vinh dự được UBND tỉnh Quảng Trị tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào “Xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ Công đoàn cơ sở vững mạnh, có phong trào thi đua xuất sắc và được Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động thành phố Đông Hà tặng nhiều bằng khen, giấy khen.
14
BÀI DỰ THI CUỘC THI VIẾT "CÔNG NHÂN VÀ CÔNG ĐOÀN QUẢNG TRỊ" NĂM 2024

Tác giả bài viết: Kô Kăn Sương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây