Y bác sĩ bỏ việc nhiều, Quảng Trị có chính sách đãi ngộ nhưng khó tiếp cận

Thứ tư - 14/06/2023 20:28 161 0
Nhiều bác sĩ, dược sĩ đại học tại tỉnh Quảng Trị chưa được thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ hạng IV lên hạng III, nên chưa được hưởng chính sách đãi ngộ của địa phương này.
benh vien tinh quang
Y bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị phẫu thuật cứu sống bệnh nhân nguy kịch

Bà Nguyễn Thị Minh Tuyết – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, từ năm 2021, Quảng Trị đã có Nghị quyết số 166/2021/NQ-HĐND về thu hút, đãi ngộ, đào tạo đội ngũ viên chức đơn vị sự nghiệp y tế công lập và chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức, viên chức nữ tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2022-2026.

Trong đó, chế độ đãi ngộ hàng tháng đối với bác sĩ, dược sĩ đại học công tác từ tuyến tỉnh đến tuyến xã.

Tuy nhiên, khi triển khai nghị quyết đã phát sinh khó khăn, vướng mắc. Cụ thể, nghị quyết quy định đối tượng được hưởng đãi ngộ và điều kiện hưởng đãi ngộ hàng tháng không bao gồm nội dung quy định về chức danh nghề nghiệp của viên chức y tế.

Tại khoản 3, Điều 6, Mức phụ cấp đãi ngộ hằng tháng lại có quy định bác sĩ, dược sĩ đại học trở lên (hiện đang giữ chức danh nghề nghiệp tương đương ngạch chuyên viên trở lên) trực tiếp công tác ở tuyến điều trị và dự phòng tại các đơn vị sự nghiệp y tế công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Trị…

Theo quy định trên, thì những đối tượng là y sĩ đã được đào tạo lên bác sĩ, dược sĩ trung học/cao đẳng đã được đào tạo lên dược sĩ đại học nhưng chưa được nâng hạng chức danh nghề nghiệp từ hạng IV lên hạng III lại không được hưởng chính sách đãi ngộ hàng tháng.

Ở Quảng Trị, hiện có 89 người đã được cấp chứng chỉ hành nghề và hành nghề bác sĩ, dược sĩ đại học tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Trong khi đó, Nghị quyết 12/2013/NQ-HĐND và Nghị quyết 09/2017/NQ-HĐND chỉ quy định viên chức có bằng bác sĩ, dược sĩ đại học trở lên là được hưởng chế độ ưu đãi hàng tháng và thực tế, các đối tượng trên đã được hưởng chế độ đãi ngộ trong những năm từ 2013 đến 2021.

“Trong thời gian qua, cán bộ nhân viên y tế thôi việc, bỏ việc tại địa phương cũng không ít, đã ảnh hưởng đến tư tưởng, tâm trạng của cán bộ y tế và những đối tượng đã nêu trên. Vì vậy, chúng tôi mong muốn vướng mắc trên được tháo gỡ, để 89 cán bộ y tế thuộc đối tượng là bác sĩ, dược sĩ đại học được hưởng chính sách đãi ngộ, giúp họ nâng cao đời sống, thu nhập, động viên đội ngũ cán bộ y tế, giúp họ yên tâm công tác, cống hiến lâu dài tại tỉnh, đơn vị” - bà Nguyễn Thị Minh Tuyết, nói.

Trước tâm tư của người lao động, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị cũng đã đề nghị Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị quan tâm tháo gỡ vướng mắc để cán bộ y tế thuộc đối tượng là bác sĩ, dược sĩ đại học chưa được thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ hạng IV lên hạng III được hưởng chính sách đãi ngộ theo Nghị quyết 166/2021/NQ-HĐND, ngày 09.12.2021 của HĐND tỉnh Quảng Trị.

Tác giả bài viết: Hưng Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây