Xây dựng phong trào công nhân viên chức, lao động và tổ chức công đoàn huyện Gio Linh ngày càng lớn mạnh

Thứ tư - 21/06/2023 20:24 261 0
5 năm qua, cán bộ, công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong toàn huyện Gio Linh không ngừng nỗ lực phấn đấu, năng động sáng tạo đưa phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn ngày càng lớn mạnh. Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước được triển khai tích cực mang lại hiệu quả thiết thực, trong đó có nhiều công trình, sản phẩm, việc làm ý nghĩa của CNVCLĐ được cấp ủy đảng, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh của huyện Gio Linh.
114d4061555t692l3 minhduc img 34838066
Liên đoàn Lao động huyện Gio Linh tặng quà cho đoàn viên công đoàn gặp hoàn cảnh khó khăn

Nhiệm kỳ 2018-2023, đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ đã có bước phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng, năng lực, trình độ, tay nghề ngày càng được nâng lên, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện có 105 CĐCS trực thuộc, với 3.192 đoàn viên. Công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động được quan tâm.

Hằng năm, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chủ động phối hợp với các ban, ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ.

Việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, CNVCLĐ luôn được các cấp công đoàn quan tâm, chú trọng phát động rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia.

Trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Xanhsạch-đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, phong trào “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn” gắn với phong trào thi đua “Phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn”, phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào thi đua “Làm giàu cho mình, làm giàu cho quê hương” được triển khai sâu rộng từ huyện đến cơ sở với nhiều nội dung, hình thức phù hợp, góp phần cùng với địa phương hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung “Dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm”, “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” được các CĐCS khối trường học tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả phù hợp với chủ đề của từng năm học.

Thông qua các phong trào thi đua đã có nhiều giải pháp, sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nâng cao công tác giảng dạy, cải tiến đồ dùng dạy học được ứng dụng vào công tác giảng dạy có hiệu quả. Phong trào xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, gắn với việc thực hiện “Cải cách thủ tục hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ Nhân dân” được CĐCS khối cơ quan triển khai thực hiện với nhiều giải pháp tích cực, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch của cơ quan, đơn vị đề ra.

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã được các cấp công đoàn quan tâm triển khai thực hiện và được đông đảo chị em hưởng ứng tích cực…

Phong trào xây dựng đời sống văn hoá cơ sở được chú trọng. 100% cơ quan, đơn vị phát động xây dựng và đã được công nhận đơn vị đạt chuẩn văn hóa. Phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT trong cán bộ, CNVCLĐ ngày càng phát triển.

Hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện được chú trọng. Các cấp công đoàn đã huy động nhiều nguồn lực chia sẻ khó khăn với người lao động góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn”, “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân” đã phát huy hiệu quả, thu hút đông đảo người lao động tham gia và được doanh nghiệp quan tâm, ủng hộ, được các cấp, các ngành và người lao động đánh giá cao.

Công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, hoạt động vì cộng đồng được CNVCLĐ tham gia hưởng ứng tích cực. Các cấp công đoàn đã vận động đoàn viên tham gia đóng góp đầy đủ các loại quỹ như: “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ngày vì người nghèo”, “Khuyến học”... Trong 5 năm, LĐLĐ huyện đã thu 382.970 triệu đồng, đề nghị LĐLĐ tỉnh xây tặng 17 nhà ở “Mái ấm công đoàn” trị giá 680 triệu đồng; xây dựng 1 nhà tình nghĩa với số tiền 80 triệu đồng.

Tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”, trao 2.008 suất, với số tiền hàng tỉ đồng; thăm hỏi, động viên gia đình, đoàn viên CNVCLĐ khó khăn, bị ảnh hưởng COVID-19, thiên tai, với số tiền trên 392 triệu đồng…Vận động 23 CĐCS nhận đỡ đầu cho học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn, với số tiền từ 200.000-350.000 đồng/ tháng.

Các cấp công đoàn đã vận động, động viên đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo với 3.625 đơn vị máu, hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu đơn vị máu theo kế hoạch. Thông qua tổ chức thực hiện các phong trào thi đua gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đã có 233 tập thể và 515 cá nhân điển hình tiên tiến được các cấp khen thưởng. LĐLĐ huyện được công nhận là đơn vị xuất sắc, vinh dự nhận cờ thi đua toàn diện của LĐLĐ tỉnh (năm 2018, 2021) và Tổng LĐLĐ Việt Nam (năm 2019, 2022).

Chủ tịch LĐLĐ huyện Gio Linh Cổ Thế Chung cho biết, từ những kết quả đạt được, cán bộ, CNVCLĐ và các cấp công đoàn trong toàn huyện quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ quan trọng trong nhiệm kỳ 2023-2028, đó là tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn.

Thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, xây dựng công đoàn các cấp vững mạnh.

Tổ chức sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước; triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, xứng đáng là lực lượng tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Tác giả bài viết: Nguồn: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây