Một công đoàn cơ sở thành viên tiêu biểu

Chủ nhật - 11/12/2022 20:31 493 0
Cùng với việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), thời gian qua, Công đoàn cơ sở thành viên (CĐCSTV) Văn phòng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tập trung triển khai sâu rộng, mạnh mẽ, có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và các cấp, các ngành phát động. Qua đó, thúc đẩy sáng kiến và sức sáng tạo, tinh thần xung phong của đoàn viên, NLĐ trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan ngày càng phát triển.
114d1041428t9345l7 anh suong cd so ld
Đoàn viên, người lao động CĐCSTV Văn phòng Sở LĐ-TB&XH chăm sóc khu mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9

CĐCSTV Văn phòng Sở LĐ-TB&XH có 40 đoàn viên công đoàn tham gia sinh hoạt, trong đó có 17 đoàn viên nữ. Xác định phong trào thi đua yêu nước là một trong nhiệm vụ quan trọng, trên cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn của công đoàn cấp trên, ngay từ đầu mỗi năm, CĐCSTV Văn phòng Sở LĐ-TB&XH xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa các nội dung thi đua sát với thực tiễn, phát động thi đua tại đơn vị và tổ chức đăng ký thi đua.

Các phong trào thi đua trọng tâm được đơn vị đẩy mạnh là “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong cán bộ, đoàn viên; xây dựng nội quy, quy chế đảm bảo dân chủ, công khai, chống các biểu hiện tiêu cực; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và thực hiện có hiệu quả việc giải quyết thủ tục hành chính thông qua Trung tâm Hành chính công của tỉnh...

Qua đó, đã có nhiều sáng kiến, giải pháp, ý tưởng sáng tạo được ứng dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả công tác và tạo sức lan tỏa.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được 100% đoàn viên của đơn vị tham gia thực hiện thông qua lựa chọn và đăng ký trách nhiệm cá nhân trên cơ sở nhiệm vụ được phân công và bám sát chủ đề hằng năm, gắn với nhiệm vụ của cơ quan.

Nhờ vậy, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương học tập và làm theo Bác, tận tụy, hết lòng phục vụ Nhân dân. Giai đoạn 2020 - 2023, cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên CĐCSTV Văn phòng Sở LĐ-TB&XH đăng ký thực hiện được 114 việc làm theo Bác, trong đó có 6 cá nhân điển hình tiên tiến được UBND tỉnh, Bộ LĐTB&XH biểu dương, khen thưởng; nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.

Các hoạt động từ thiện, nhân đạo, về nguồn luôn được 100% đoàn viên ở đơn vị tham gia hưởng ứng tích cực. Kết quả, đã huy động được hơn 80 triệu đồng đóng góp vào “Quỹ vì người nghèo”,“Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ phòng, chống thiên tai”, “Ủng hộ quỹ phòng chống COVID-19”; tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện với 19 đơn vị máu.

Bên cạnh đó, đoàn viên, NLĐ của đơn vị còn đảm nhận và duy trì việc chăm sóc khu mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 theo sự phân công của công đoàn cấp trên.

Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao được CĐCSTV Văn phòng Sở LĐTB&XH quan tâm đẩy mạnh, tích cực phối hợp với các đoàn thể, ban giám đốc sở xây dựng sân cầu lông để tạo điều kiện cho đoàn viên, NLĐ tham gia rèn luyện thể chất ngoài giờ làm việc.

Nhiều đoàn viên, NLĐ tích cực tham gia các giải bóng đá, bóng chuyền, cầu lông do các cấp tổ chức; tham gia tập luyện và biểu diễn nhiều chương trình văn nghệ của cơ quan, các đoàn thể sở tổ chức. Tiêu biểu như: giải cầu lông Công đoàn cơ sở Sở LĐ-TB&XH, giải bóng đá Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức, cuộc thi ảnh “Nét đẹp đoàn viên công đoàn và người lao động” do Công đoàn viên chức tỉnh phát động và tham gia các hoạt động lớn của cơ quan Sở LĐ-TB&XH.

Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” được duy trì và phát huy hiệu quả. Ban Nữ công của đơn vị đã tổ chức nhiều phong trào ý nghĩa như: nấu, hỗ trợ trợ các suất ăn miễn phí trong thời điểm diễn ra COVID-19; vận động trao tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện mô hình “Nuôi heo đất”...

Chủ tịch CĐCSTV Văn phòng Sở LĐ-TB&XH Lê Nguyễn Huyền Trang cho biết: “Thời gian tới, đơn vị tiếp tục đổi nội dung, phương pháp hoạt động. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Tích cực phối hợp với chuyên môn quan tâm, có giải pháp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ.

Xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn viên có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức; năng động, sáng tạo, có năng lực, trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Đổi mới nội dung và đẩy mạnh tổ chức các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao dành cho cán bộ đoàn viên gắn với các công trình phần việc cụ thể.

Phát huy vai trò của đoàn viên công đoàn trong xây dựng văn minh công sở, cải cách hành chính, chuyển đổi số, nâng cao đạo đức công vụ và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Tổ chức sơ kết, tổng kết, biểu dương các điển hình tiên tiến trong tham gia thực hiện các phong trào và xây dựng tổ chức công đoàn”.

Tác giả bài viết: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây