Công đoàn Quảng Trị tập trung chăm lo cho đoàn viên, NLĐ dịp tết năm 2023

Thứ tư - 07/12/2022 03:06 462 0
Vừa qua, ngày 05/12/2022, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị ban hành kế hoạch chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động dịp tết Quý Mão 2023.
Với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”, các cấp Công đoàn Quảng Trị sẽ tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) theo phương châm “Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết”. 
 
z3940828627539 56edcf9053443d761502329c25204942

Cụ thể, tổ chức thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, bị tai nạn lao động, mất việc làm... Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng nắm chắc tình hình, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ. Tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật, các điều khoản được ký kết trong TƯLĐTT về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; kịp thời phát hiện và có các giải pháp đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, NLĐ ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, nợ lương, chủ bỏ trốn hoặc giải thể, phá sản. Tăng cường các hoạt động đối thoại, thương lượng các nội dung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ.... Vận động xã hội hóa nguồn lực hỗ trợ đoàn viên, NLĐ khó khăn dịp Tết. Phối hợp với các đối tác đã ký kết chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” cung cấp hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, ưu đãi, giảm giá để hỗ trợ đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết...

Để chăm lo Tết chu đáo cho đoàn viên, NLĐ, LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp công đoàn xây dựng kế hoạch, xét chọn đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ. Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng đoàn viên, NLĐ, tình hình quan hệ lao động; chỉ đạo CĐCS giám sát việc chủ doanh nghiệp thực hiện việc trả lương, thưởng, các chế độ chính sách đối với đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết. Đặc biệt, yêu cầu tất cả các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đều tổ chức Chương trình “Tết sum vầy-Xuân gắn kết” năm 2023. Thời gian tổ chức trong khoảng từ ngày 07/01/2023 đến ngày 17/01/2023  (từ ngày 16/12 đến ngày 26/12 Âm lịch). 

Đối với Công đoàn cơ sở, chỉ đạo các CĐCS doanh nghiệp phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” tại đơn vị, doanh nghiệp, hoặc có những hình thức động viên, chăm lo khác như: “Cảm ơn NLĐ”, “Gala tất niên”... đảm bảo vui tươi, thiết thực, hiệu quả. Đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức thăm hỏi, tặng quà, cho đoàn viên, NLĐ. Chủ động tham gia với người sử dụng lao động công khai và giám sát thực hiện kế hoạch trả tiền lương, tiền thưởng, các khoản phúc lợi khác cho đoàn viên, NLĐ. Quan tâm động viên đoàn viên, NLĐ trực Tết thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn; tuyên truyền NLĐ trở lại làm việc đúng thời gian quy định sau Tết Nguyên đán.

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây