Luôn lắng nghe nguyện vọng chính đáng của đoàn viên

Thứ hai - 18/11/2019 19:50 2.480 0
“Bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, là Uỷ viên của Ban Chấp hành (BCH) công đoàn, tôi luôn quan tâm lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên để tham mưu, đề xuất kịp thời, giúp mỗi đoàn viên công đoàn yên tâm công tác, cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục”, đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Hải Yến, đoàn viên công đoàn Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, thị xã Quảng Trị.
nhu32
Niềm vui lớn nhất của chị Yến (bên phải) là được góp sức cùng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn đạt nhiều thành tích trong công tác giảng dạy và phong trào thi đua.
Khuôn mặt tươi tắn, phúc hậu, tính tình cởi mở, dịu dàng đó là ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp chị Yến. Với chị, động lực thôi thúc tham gia hoạt động công đoàn chính là được chia sẻ buồn vui và có cơ hội để giúp đỡ các đoàn viên công đoàn. Xuất phát từ động lực ấy nên trong mọi hoạt động, chị Yến luôn phát huy tính tiên phong, gương mẫu và luôn tận tâm, tận lực với nhiệm vụ được giao. Tốt nghiệp ngành Sư phạm Tiểu học, từ năm 2000, chị Yến được phân công về công tác tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn. Gần 20 năm công tác, chị Yến đã thể hiện là người có năng lực và thế mạnh trong công tác giảng dạy và phong trào. Chị đã góp phần không nhỏ cùng với BCH công đoàn cơ sở xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
 
Trao đổi với chúng tôi, chị Yến cho biết: “Dù lĩnh vực chuyên môn hay tham gia hoạt động công đoàn, bản thân tôi đều luôn nỗ lực, cố gắng để thực hiện trôi tròn nhiệm vụ được giao. Nếu mỗi giờ lên lớp mang lại cho tôi niềm đam mê nghề nghiệp thì hoạt động công đoàn cũng gắn bó với tôi bằng tất cả sự tâm huyết, nhiệt tình. Bởi lẽ tổ chức công đoàn không chỉ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động mà còn tham gia quản lí, sát cánh cùng với lãnh đạo chuyên môn để nâng cao chất lượng giảng dạy trong nhà trường, xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh”. Để hoàn thành tốt vai trò là một thành viên trong BCH công đoàn cơ sở, chị Yến luôn quan tâm và chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các đoàn viên, luôn trăn trở, tìm tòi để hoạt động của tổ chức công đoàn ngày thêm hiệu quả. Đặc biệt, chị luôn dành sự quan tâm đối với những đoàn viên nữ, tạo điều kiện tốt nhất để các nữ đoàn viên được hưởng đầy đủ các quyền lợi theo quy định của pháp luật, giúp họ yên tâm công tác.

Bên cạnh đó, chị Yến đã cùng với BCH công đoàn cơ sở phối hợp với nhà trường kiểm tra giám sát về việc nâng lương, chuyển ngạch, chế độ hưởng phụ cấp thâm niên, chế độ thai sản, nuôi con nhỏ… của cán bộ, đoàn viên trong đơn vị. Phối hợp tốt trong việc phân công giảng dạy các lớp phù hợp với năng lực chuyên môn của từng đoàn viên giáo viên. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho đoàn viên công đoàn thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các tiêu chí về xây dựng gia đình văn hóa, cơ quan, trường học văn hóa, các văn bản liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ đoàn viên…Thường xuyên động viên, thăm hỏi những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm, kịp thời vận động đoàn viên giúp đỡ khi đồng nghiệp gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, chị Yến cùng với BCH công đoàn cơ sở phối hợp với nhà trường chú trọng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh, soạn giảng theo phân phối chương trình và theo chuẩn kiến kiến thức, kĩ năng và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí giáo dục.  Chỉ đạo ban nữ công xây dựng kế hoạch thi đua “Giỏi việc trường- Đảm việc nhà”, từ đó đã tạo được môi trường giáo dục lành mạnh để nữ cán bộ, viên chức đơn vị tham gia học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Từ đó giúp nữ cán bộ, đoàn viên nâng cao ý thức tự hoàn thiện về nhân cách, phấn đấu đạt trình độ chuyên môn, nghiệp vụ giỏi…Công đoàn phối hợp tích cực với nhà trường thường xuyên tạo ra môi trường giáo dục lành mạnh để cán bộ, viên chức đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

Ngoài việc góp phần chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công đoàn, chị Yến luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao. Trong giảng dạy, chị đã tập trung đổi mới phương pháp dạy học, lấy học sinh làm trung tâm, nhờ vậy mọi phong trào của lớp do chị Yến chủ nhiệm luôn đạt kết quả cao trong toàn trường, được phụ huynh tin tưởng, các đồng nghiệp quý mến. Bên cạnh đó, chị Yến cũng là tác giả của nhiều sáng kiến kinh nghiệm giảng dạy được hội đồng khoa học nhà trường xếp loại A, tiêu biểu như đề tài “Giữ vở sạch, viết chữ đẹp”, “Công tác chủ nhiệm lớp”…Đặc biệt, trong năm học 2018-2019, đề tài “Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp 4” của chị Yến đã được áp dụng vào thực tế giảng dạy của nhà trường và nhân rộng cho các giáo viên chủ nhiệm khác áp dụng hiệu quả. Tất bật với công việc tại trường, chị Yến vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ của người con, thiên chức người mẹ, người vợ trong gia đình.

Là người phụ nữ nhân hậu, vị tha, chị Yến luôn giữ ngọn lửa yêu thương ấm áp trong gia đình, cùng chồng phụng dưỡng cha mẹ già yếu, nuôi dạy 2 con ăn học đến nơi đến chốn. Với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng trong công tác và trong cuộc sống, nhiều năm liền chị Yến đã nhận được danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp trao tặng. Đặc biệt, năm 2019, chị Nguyễn Thị Hải Yến vinh dự được nhận “Giải thưởng công nhân viên chức lao động tiêu biểu” do Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động, sản xuất và công tác giai đoạn 2014-2019.

Tác giả bài viết: Thanh Lê (Báo QT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây