Nghĩa tình thầy giáo mầm non

Chủ nhật - 24/03/2019 23:09 2.179 0
Trải qua quãng đường gần 30 km ngoằn nghèo, khúc khủy, sỏi đá và trươn tượt... từ trung tâm huyện Đakrông đến bản Koc xã Ba Nang huyện Đakrông, chúng tôi mới hiểu được phần nào nỗi vất vả, gian nan của những giáo viên vùng khó. Đặc biệt, trong số những giáo viên đó, có một người thầy giáo “độc nhất vô nhị” hàng ngày đang mang đến niềm vui cho các cháu mầm non.
thay thun
                                  Thầy Thụn đắp chăn cho các cháu vào mùa đông giá lạnh
Lớp mầm non bản Koc nằm lọt thỏm giữa núi đồi, mùa đông gió heo hút, mưa tạt vào mái hiên, nhưng tiếng trẻ hát véo von xua tan cái âm u tĩnh mịch của núi rừng đại ngàn. Đứng lớp là một thầy giáo trẻ, nhanh nhẹn, trên môi luôn nở nụ cười thân thiện. Đó là thầy Phạm Văn Thụn, quê ở Gio Linh. Lớp học có 30 cháu tuổi từ 3 đến 5 là người đồng bào dân tộc thiểu số. Dẫu thiếu thốn về đời sống vật chất nhưng bù lại các cháu được thầy Thụn yêu thương, dạy dỗ, chăm sóc hết mực. Tình thương ấy luôn mang vào trong từng câu ca, tiếng hát, trong từng cử chỉ âu yếm hay qua ánh mắt dõi theo trong từng giấc ngủ của các cháu. Giờ đây, có lẽ hình ảnh về người thầy, người cha ấy đã in đậm trong trái tim của mỗi em. Còn người dân nơi đây, xem thầy Thụn như người thân ruột thịt.
Năm 2008, khi nhận công tác tại Trường mầm non Ba Nang, trong điệu kiện vô cùng khó khăn về đường sá đi lại, nơi ăn chốn ở... nhưng bằng tình yêu thương dành cho con trẻ nên thầy Thụn đã vượt qua tất cả để đảm nhận những bản khó khăn nhất, xa xôi nhất. Thầy Thụn nhớ lại: những ngày đầu nhận công tác ở bản Ngược là những ngày cùng với người dân dựng nhà làm trường, đêm đêm lặn lội đến từng túp nhà để vận động phụ huynh cho con em đến trường. Từng đó thời gian trôi qua, khó khăn cũng đã vơi bớt nhưng tâm huyết và công việc của một người thầy vẫn như ngày nào. Vẫn là câu ca tiếng hát, vẫn là những bữa trưa tạm qua, vẫn là vì một thế hệ mầm non thân yêu. Tất cả đã và đang làm cho một cuộc sống tươi đẹp nơi núi rừng heo hút.
Thầy giáo Phạm Văn Thụn là giáo viên mầm non duy nhất đứng lớp không chỉ ở huyện Đakrông mà còn của tỉnh Quảng Trị. Điều mà thầy giáo Thụn trăn trở nhất khi ngày đầu nhận công tác đó là kỹ năng ca múa hát. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực cố gắng của bản thân cùng sự giúp đỡ tận tình của những giáo viên trong nhà trường nên giờ đây những kỹ năng đó đã được thuần thục. Nhiều năm liền thầy đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.
Chắc chắn rằng, niềm đam mê với nghề và tình yêu thương con trẻ của thầy giáo Phạm Văn Thụn sẽ nuôi dưỡng, ươm mầm cho những tâm hồn trẻ thơ ở nơi núi rừng xa thẳm, vun đắp cho một tuổi thơ tươi sáng, xây đắp nền tảng vững chắc để các em bước tiếp trên con đường tương lai.
 

Tác giả bài viết: Lâm Phương - Văn Tiến (QRTV)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây