Công đoàn chung tay, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai

Chủ nhật - 29/09/2024 21:24 56 0
Các cấp công đoàn đã có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực, góp phần giúp các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.
Cá nhân, tập thể gom tiền thưởng để ủng hộ

Khi biết tin do ảnh hưởng bão số 3, nhiều tỉnh ở phía Bắc bị ảnh hưởng nặng nề, cô giáo Dương Thị Hoài Phương - đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) canh cánh trong lòng. Ở năm học 2023-2024, nữ giáo viên này hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, nên được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng số tiền hơn 3,5 triệu đồng.

Thế là, nữ giáo viên cầm nguyên số tiền thưởng đi ủng hộ "để gửi chút tình cảm đến người dân các tỉnh phía Bắc". Nữ giáo viên nghĩ rằng, bà con ở đó đang cần điểm tựa, phần thưởng của cá nhân không lớn, nhưng mỗi người chung một tay, thì hi vọng phần thưởng đó sẽ đem lại động lực, niềm vui cho người dân ở vùng vừa trải qua thiên tai.

Còn tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở phường 2 (thành phố Đông Hà), đoàn viên trong nhà trường cũng thống nhất, dùng số tiền thưởng kèm Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam hơn 7 triệu đồng để quyên góp, gửi đến các tỉnh phía Bắc đang chịu thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Không chỉ ở các đơn vị hành chính sự nghiệp, tại các doanh nghiệp trên địa bàn, việc phát động ủng hộ cũng được người lao động nhiệt tình hưởng ứng tham gia.
cong doan ung ho
Công nhân thuộc Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Phát triển Miền Trung Xanh ủng hộ kinh phí để khắc phục hậu quả thiên tai ở các tỉnh phía Bắc

Chị Lê Thị Quỳnh Như, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Phát triển Miền Trung Xanh cho hay, công đoàn công ty đã phát động kêu gọi trong toàn thể 5 bộ phận của nhà máy chung tay ủng hộ kinh phí để khắc phục hậu quả bão số 3 được hơn 6 triệu đồng.

"Số tiền không lớn, nhưng đó là tình cảm, lòng thương yêu và sẻ chia của công nhân ở công ty với những người dân bị thiệt hại do thiên tai" - chị Quỳnh Như cho hay.

Gom yêu thương gửi về các tỉnh phía Bắc

Được biết, trước thiệt hại của người dân ở các tỉnh phía Bắc do bão số 3 gây ra, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã có công văn kêu gọi cán bộ, đoàn viên, người lao động tự nguyện tham gia đóng góp để hỗ trợ vùng bị thiệt hại.

Hưởng ứng lời kêu gọi, nhiều cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã chung sức, đồng lòng hướng về đồng bào lũ lụt các tỉnh phía Bắc với các hoạt động ý nghĩa.

 
cong doan ung ho 1
LĐLĐ huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) phát động quyên góp ủng hộ kinh phí để khắc phục hậu quả thiên tai do bão số 3 gây ra
Nhiều căn bếp nhỏ đã trở thành trung tâm của các hoạt động cứu trợ, như tại Công đoàn cơ sở thành viên Công ty CP Khách sạn Du lịch Công đoàn Quảng Trị, đã tổ chức nấu, chế biến cá khô rim và muối thịt sả gửi cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai...

Bên cạnh đó, đa số các công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh cũng đã có thư ngỏ về việc dừng các hoạt động vui chơi, tổ chức tết trung thu thay vào đó dành nguồn kinh phí để hướng về người dân vùng lũ.

Ông Nguyễn Thế Lập - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị cho biết, mỗi đóng góp dù nhỏ của đoàn viên, người lao động cũng là nguồn động viên to lớn, giúp người dân và công nhân viên chức lao động vùng bão, lũ các tỉnh phía Bắc vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Hoạt động này không chỉ mang ý nghĩa nhân đạo sâu sắc mà còn thể hiện truyền thống đoàn kết, tương trợ của đoàn viên, công nhân viên chức lao động và tinh thần trách nhiệm của tổ chức công đoàn khi người dân một số tỉnh phía Bắc đang gặp khó khăn.

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây