Nữ cán bộ công đoàn “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Thứ hai - 20/03/2023 20:44 3.152 0
Nhiều năm qua, cô giáo Lê Thị Ba, Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường TH & THCS Triệu Hòa, huyện Triệu Phong luôn nỗ lực cùng với Ban Giám hiệu, BCH Công đoàn nhà trường tìm giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học, đổi mới hoạt động công đoàn, khuyến khích, tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh ở đơn vị tham gia các hoạt động, phong trào thi đua của ngành, của trường và địa phương. Cô còn là tấm gương của người phụ nữ đảm đang, chu toàn việc nhà, biết cách xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con ăn học thành đạt.
114d1054749t6000l9 anh suong co giao
Cô Ba luôn nghiên cứu, tìm cách đổi mới hoạt động của công đoàn nhà trường sao cho chất lượng

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê cách mạng Triệu Thành, từ nhỏ Lê Thị Ba đã nhận thức được rằng, chỉ có việc theo học chữ mới thoát được nghèo đói, lạc hậu, góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp. Vì thế, học hết THPT, Lê Thị Ba quyết tâm làm nghề giáo và thi vào Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị, chuyên ngành Tiểu học.

Năm 1992, sau khi tốt nghiệp, cô giáo Ba được phân công về dạy học tại Trường Tiểu học Triệu An. Năm 1994, cô được điều chuyển công tác đến Trường TH & THCS Triệu Hòa cho đến nay. Luôn có ý thức rèn luyện, cầu tiến, từ năm 1997 - 2010 cô đã theo học các lớp cao đẳng, đại học sư phạm tiểu học để hoàn thiện bằng cấp.

Quá trình công tác, là người tâm huyết, trách nhiệm, nhiệt tình với mọi nhiệm vụ được giao, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết nên hơn 30 năm công tác thì cô có đến 25 năm được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Công đoàn trường.

Trong quản lý và chỉ đạo hoạt động chuyên môn ở đơn vị, cô luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng dạy học qua việc đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động của người học; vận động gia đình cũng như cán bộ, giáo viên, nhân viên và Nhân dân thực hiện tốt chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong ban giám hiệu, chi bộ và trong toàn cơ quan, góp sức xây dựng tập thể sư phạm thành khối đoàn kết, thống nhất và bình đẳng; thường xuyên chia sẻ, hợp tác, giúp đỡ đồng nghiệp, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh.

Trong vai trò là một cán bộ công đoàn, cô phối hợp chặt chẽ với chuyên môn gắn phong trào thi đua “Hai tốt” với phong trào, vận động công đoàn như: “Nói không với tiêu cực thi cử, bệnh thành tích giáo dục”, “Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”; “Xây dựng gia đình nhà giáo văn hoá” “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…

Để nâng cao chất lượng hoạt động của nhà trường, công đoàn, cô và BCH công đoàn trường rất chú trọng việc giáo dục đạo đức, bồi dưỡng chính trị tư tưởng cho đoàn viên, tạo điều kiện cho đoàn viên tham gia bồi dưỡng lớp học cảm tình Đảng, giới thiệu đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng. Bên cạnh đó, tổ chức nhiều sân chơi hấp dẫn cho giáo viên nữ nhân các ngày: Phụ nữ Việt Nam 20/10, Nhà giáo Việt Nam 20/11, Quốc tế phụ nữ 8/3…; tổ chức tốt các hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi, hội thi tiếng hát học đường...

Tổ chức cho đoàn viên công đoàn tham quan, du lịch trong và ngoài tỉnh. Luôn gần gũi với cán bộ, giáo viên, nhân viên tìm hiểu hoàn cảnh cụ thể của gia đình mỗi người để cùng với BCH công đoàn trường quan tâm, chăm lo chu đáo, động viên kịp thời đối với những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ yên tâm công tác. Sự đóng góp tích cực của cô giáo Ba trong nhiều năm qua đã góp phần đáng kể vào việc nâng cao chất lượng dạy và học của đơn vị.

Điển hình, nhà trường làm tốt công tác tuyển sinh lớp 1 và lớp 6, huy động số trẻ trong độ tuổi đến trường đạt 100%, đảm bảo duy trì sĩ số đến cuối năm. Chất lượng đào tạo học sinh năm sau luôn cao hơn năm trước. Xây dựng môi trường lớp học thân thiện, tươi mới, tạo được hứng thú cho học sinh trong học tập. Đến nay, nhà trường có đội ngũ giáo viên vững vàng chuyên môn nghiệp vụ với 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn.

Với vai trò là người vợ, người mẹ, cô giáo Ba luôn biết cách giữ “lửa” gia đình, cùng chồng nuôi con khoẻ, dạy con ngoan. Ngoài thời gian ở trường, cô chăm lo phát triển kinh tế gia đình, tăng thêm thu nhập từ chăn nuôi lợn, gà, làm ruộng, trồng rau xanh. Không phụ lòng của bố mẹ, hai người con của cô đều chăm ngoan, học giỏi.

Hiện người con đầu của cô đã tốt nghiệp đại học và đã có việc làm ổn định; người con út là sinh viên năm thứ Nhất của Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh. Cô còn là người con dâu hiếu thảo, chăm lo cho mẹ chồng, gia đình chồng chu đáo.

“Tôi rất vui vì những cố gắng của mình đã góp sức xây dựng tập thể nhà trường luôn đoàn kết, yêu thương nhau; học sinh chăm ngoan, thi đua học tốt; chất lượng giáo dục của đơn vị ngày càng được nâng lên. Các thành viên trong gia đình sống hòa thuận, thương yêu, có trách nhiệm với nhau”, cô giáo Ba chia sẻ.

Những nỗ lực của cô giáo Ba được các cấp, các ngành đánh giá cao. Nhiều năm liên tục, cô được Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong tặng giấy khen; Đảng ủy, UBND xã Triệu Hòa tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo. Năm 2022, cô vinh dự được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Tác giả bài viết: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây