Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” thu hút 173 tác phẩm tham gia

Thứ hai - 22/07/2024 20:59 24 0
Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024 được phát động từ ngày 12/4 - 20/6, đã thu hút 173 tác phẩm tham gia cuộc thi, trong đó có 59 tác phẩm qua vòng sơ khảo và được đăng tải lên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn. Mỗi tác phẩm nhằm góp phần tuyên truyền những "góc nhìn" mới, những "khoảnh khắc" đẹp về hoạt động của các cấp công đoàn.
Cuộc thi đón nhận 173 tác phẩm

Theo thống kê từ Ban Tổ chức cuộc thi, sau hơn 3 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được 173 tác phẩm của 152 tác giả, nhóm tác giả trong và ngoài tỉnh tham gia hưởng ứng. Trong đó, có 128 tác phẩm của đoàn viên công đoàn; 6 tác phẩm của cán bộ công đoàn; 39 tác phẩm của nhà báo, phóng viên, cộng tác viên.

Trong số 39 tác phẩm dự thi của các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên. Báo Quảng Trị chiếm số lượng nhiều nhất với 11 tác phẩm; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng trị có 4 tác phẩm; Tạp chí Lao động và Công đoàn có 3 tác phẩm; Tạp chí Cửa Việt có 2 tác phẩm; Báo Công an Đà Nẵng 1 tác phẩm và 15 tác phẩm còn lại là cộng tác viên đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Đối với những tác phẩm dự thi của đoàn viên và cán bộ công đoàn, Công đoàn huyện Hướng Hóa dẫn đầu với 29 tác phẩm; Công đoàn huyện Vĩnh Linh có 20 tác phẩm; Công đoàn huyện Đakrông có 20 tác phẩm; Công đoàn huyện Cam Lộ 10 tác phẩm; Công đoàn thành phố Đông Hà có 9 tác phẩm;...
120240721215033
Buổi phát động Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024 được tổ chức vào ngày 12/4/2024.
Ở vòng sơ khảo, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn đã lựa chọn những tác phẩm đạt yêu cầu; đồng thời kết nối, hỗ trợ và động viên, cổ vũ các phóng viên, cộng tác viên để có nhiều tác phẩm hay, sôi nổi và chất lượng để tham dự cuộc thi.

Từ đó, đã có 59 tác phẩm qua vòng sơ khảo và được đăng tải lên Tạp chí điện tử Công đoàn và Công đoàn. Từ những tác phẩm này, Ban Giám khảo cuộc thi tổ chức chấm giải, chọn lựa ra những tác phẩm xuất sắc để trao 02 giải Nhất; 04 giải Nhì; 6 giải Ba; 10 giải Khuyến khích.

Theo đánh giá của đồng chí Lâm Chí Công - Phó Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn, Phó Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, các tác phẩm được chọn lọc để đăng lên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn đều đạt yêu cầu theo thể lệ cuộc thi.

Có nhiều bài viết chất lượng, phản ánh sinh động, chân thực về những sáng kiến, cách làm hay, mô hình hoạt động hiệu quả của các cấp công đoàn; những tấm gương cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân lao động tiêu biểu; gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
220240721215037
Một số tác phẩm tiêu biểu tham gia Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.
Các tác phẩm đều có điểm nổi bật riêng, được ưu tiên trình bày eMagazine đối với các tác phẩm đủ điều kiện, tạo ấn tượng cho độc giả và có sức lan tỏa sâu rộng trong tổ chức Công đoàn và toàn xã hội. Để có những tác phẩm đặc sắc này, những cây viết đã đầu tư nhiều thời gian, công sức để hoàn thiện tác phẩm dự thi.

Điển hình như các tác phẩm: Đánh thức chế độ cho người lao động sau nhiều năm… ngủ quên của nhóm tác giả Thiên Sơn – Trần Diễm – Ly Na; Những cuộc thương lượng tử tế… của tác giả Khánh Linh; Làn gió lành đối với những người “săn thần chết” của tác giả Trương Quang Hiệp; Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super horse” của tác giả Yên Mã Sơn; Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị những phần việc nặng nghĩa ân tình của tác giả Hồ Nguyên Kha… đều là những tác phẩm mang màu sắc riêng về công nhân và công đoàn, lan tỏa những "góc nhìn" mới, những "khoảnh khắc" đẹp về hoạt động công đoàn các cấp.

Lan tỏa nét đẹp về hoạt động công đoàn

Đồng chí Nguyễn Thế Lập - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, đây là cuộc thi viết đầu tiên về công nhân và công đoàn do LĐLĐ động tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức.

Nội dung của các tác phẩm là những câu chuyện về những sáng kiến, cách làm hay, mô hình hoạt động hiệu quả của các cấp công đoàn; những tấm gương cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân lao động tiêu biểu; gương người tốt, việc tốt trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Đồng thời, phản ánh thực tiễn nhiều màu sắc về đời sống, việc làm của công nhân lao động; khích lệ động viên công nhân lao động hăng say lao động, đổi mới sáng tạo; tôn vinh hoạt động thiết thực, hiệu quả của tổ chức Công đoàn, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của cán bộ, đoàn viên, người lao động.
z5497749452553 a55d6f454c89e6dcc84336e6fc2769fa2024060121534720240721215045
Phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn tác nghiệp tại doanh nghiệp để viết bài tham dự cuộc thi.
Cuộc thi đã có 59 tác phẩm hay, đặc sắc để đăng tải trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn. Đồng thời, được chia sẻ trên Fanpage của Tạp chí Lao động và Công đoàn, Cổng thông tin điện tử LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Fanpage của LĐLĐ tỉnh Quảng Trị và các trang mạng xã hội, đặc biệt là trang Facebook công đoàn các cấp.

“Mỗi tác phẩm từ cuộc thi sẽ cổ vũ, tôn vinh những đóng góp của tổ chức Công đoàn trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, cũng như vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng đoàn viên, người lao động. Đồng thời, biểu dương những doanh nghiệp điển hình chăm lo tốt đoàn viên, người lao động, những tấm gương tận tụy của cán bộ công đoàn; những cách làm hay, hiệu quả tại các đơn vị công đoàn cơ sở”, đồng chí Lập nói.

Để góp phần nâng cao văn hóa đọc ấn phẩm in trong cán bộ công đoàn và công nhân lao động, Tạp chí Lao động và Công đoàn cùng LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã lựa chọn những các tác phẩm từ cuộc thi để xuất bản ấn phẩm “Công nhân & Công đoàn Quảng Trị trên hành trình phát triển” với 250 trang. Đây là một ấn phẩm đặc biệt cả về nội dung và hình thức, được phát hành rộng rãi trong tỉnh Quảng Trị và toàn quốc.

Được biết, Cuộc thi sẽ được tổng kết và trao giải nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 35 năm Ngày lập lại tỉnh Quảng Trị (1/7/1989 - 1/7/2024).

Tác giả bài viết: Trường Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây