Đại hội Công đoàn huyện Gio Linh nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp

Thứ bảy - 24/06/2023 02:37 301 0
Ngày 23/6/2023, tại Trung tâm VHTT-TDTT huyện Gio Linh đã diễn ra Đại hội Công đoàn huyện Gio Linh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thế Lập - Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Trần Văn Quảng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh; lãnh đạo huyện cùng 133 đại biểu chính thức –đại diện cho ý chí và nguyện vọng của gần 4.000 đoàn viên, người lao động của huyện nhà.
Đại hội đã đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế, tồn tại, đúc rút những bài học kinh nghiệm của nhiệm kỳ 2018 - 2023; từ đó, trên cơ sở kế thừa những thành quả đã đạt được, tiếp tục xác định mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp của tổ chức Công đoàn huyện Gio Linh trong 05 năm tới. 
gg
Đồng chí Nguyễn Thế Lập - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thế Lập đã biểu dương và ghi nhận những thành tích của các cấp Công đoàn huyện Gio Linh nhiệm kỳ qua. CNVCLĐ và các cấp công đoàn huyện Gio Linh đã đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, phấn đấu vượt qua khó khăn thách thức, đưa phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn ngày càng đi lên. Hoạt động của các cấp công đoàn của huyện đã có nhiều đổi mới, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, hướng mạnh về cơ sở, quan tâm nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên và người lao động để đề ra những nội dung hoạt động phù hợp, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của đoàn viên và người lao động. Chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và lao động được tập trung thực hiện tốt; nổi bật là công tác thương lượng ký kết thoả ước lao động tập thể ở khu vực doanh nghiệp, đến nay đã có 92% doanh nghiệp có TƯLĐTT, chủ động phối hợp kiểm tra pháp luật về lao động, công đoàn và giám sát theo Quyết định 217-QĐ/TW; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực thi nhiệm vụ chính trị, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, trước tình hình khó khăn của các doanh nghiệp, NLĐ, thời gian qua, cùng với cả hệ thống chính trị, các cấp công đoàn trong huyện bằng nhiều việc làm cụ thể đã chăm lo cho đoàn viên và người lao động, tăng cường công tác đối thoại, phối hợp với doanh nghiệp tìm các phương án thanh toán lương, chế độ BHXH… nhằm bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên. Làm tốt công tác vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, đã kết nạp được gần 1.000 công nhân lao động vào tổ chức Công đoàn, thành lập được 18 CĐCS, đây thực sự là điểm sáng của hoạt động công đoàn huyện Gio Linh nhiệm kỳ qua. Công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, người lao động được quan tâm, các phong trào thi đua yêu nước do LĐLĐ tỉnh và UBND huyện phát động được đoàn viên  và các cấp công đoàn hưởng ứng tích cực...

Bên cạnh biểu dương những kết quả đạt được, đồng chí đề nghị đại hội cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung phân tích, đánh giá sâu những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân, nhất là những nguyên nhân chủ quan của từng cấp công đoàn, của mỗi cán bộ, đoàn viên mà Báo cáo của BCH Công đoàn huyện trình đại hội đã nêu ra. Đồng chí cũng nhấn mạnh thêm một số vấn đề trọng tâm, mang tính định hướng để Đại hội thảo luận, thống nhất các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm khắc phục có hiệu quả trong nhiệm kỳ tới.

Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện khoá VII và bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng chí Cổ Thế Chung tái giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện, đồng chí Lê Hùng Vương tái giữ chức Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện nhiệm kỳ 2023-2028.
nn
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Gio Linh khóa VII

 

Tác giả bài viết: Thục Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây