Nữ bác sĩ giỏi nghề giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí chữa bệnh

Thứ tư - 10/05/2023 05:11 1.240 0
Nữ bác sĩ Bùi Thị Vân Anh có nhiều sáng kiến trong khám chữa bệnh mắt và là đoàn viên Công đoàn tham gia nhiều hoạt động xã hội. Chị là 1 trong 75 cá nhân sẽ được tuyên dương “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
1
Bác sĩ Bùi Thị Vân Anh khám bệnh cho bệnh nhân

Nâng cao tay nghề để giúp đỡ bệnh nhân

Chị Bùi Thị Vân Anh là Thạc sĩ-Bác sĩ chuyên khoa II Nhãn khoa tại Bệnh viện Mắt Quảng Trị. Đang đảm nhận vị trí Phó Giám đốc chịu trách nhiệm về chuyên môn, nữ bác sĩ luôn nỗ lực, cố gắng trong việc tự học, tự nâng cao tay nghề cho bản thân.

Bác sĩ Vân Anh trực tiếp tham gia vào công tác khám bệnh, phẫu thuật bệnh nhân cũng như kiểm tra, giám sát các quy trình kỹ thuật chuyên môn tại bệnh viện. Đặc biệt, tham gia tích cực vào việc xây dựng quy trình kỹ thuật và triển khai các kỹ thuật mới trong Nhãn khoa tại Quảng Trị; tích cực trong các hoạt động tập huấn, đào tạo, chỉ đạo tuyến để triển khai các kỹ thuật mới đến cán bộ y tế tại các tuyến cơ sở.
2
Bác sĩ Bùi Thị Vân Anh phẫu thuật cho bệnh nhân

Từ năm 2020, bác sĩ Vân Anh đã triển khai thực hiện kỹ thuật chụp cắt lớp cố kết quang học võng mạc và chụp cắt lớp mạch máu võng mạc tại Bệnh viện Mắt Quảng Trị. Đây là một kỹ thuật rất mới trong nhãn khoa chỉ được thực hiện ở các trung tâm và bệnh viện chuyên khoa lớn. Với việc triển khai kỹ thuật này, giúp phát hiện và phân loại hiệu quả các bệnh lý võng mạc như bệnh võng mạc đái tháo đường, bệnh võng mạc tăng huyết áp, các bệnh lý mạch máu võng mạc, thoái hóa hoàng điểm tuổi già.

Tiếp đó, bác sĩ cùng Bệnh viện Mắt đã tiến hành triển khai kỹ thuật tiêm nội nhãn và laser quang đông võng mạc. Năm 2021, tiếp tục nghiên cứu và tiến hành phương pháp ghép kết mạc tự thân nhiều lớp điều trị cho các trường hợp thủng hoặc dọa thủng giác mạc do viêm loét giác mạc.

Việc Bệnh viện Mắt Quảng Trị ứng dụng thành công và có hiệu quả các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu vào điều trị được đánh giá là bước đột phá vượt bậc trong công tác bảo vệ, chăm sóc các bệnh lý về mắt cho người dân trên địa bàn tỉnh. Những kỹ thuật mới được triển khai tại Bệnh viện Mắt đã giúp phát hiện sớm, điều trị kịp thời, giảm bớt tỉ lệ mù lòa, giữ lại thị lực, nhất là cho người lao động. Bệnh nhân sau điều trị được theo dõi ngay tại Quảng Trị đã tiết kiệm chi phí về thời gian, tiền giường... hạn chế ảnh hưởng tới thời gian lao động, giảm gánh nặng cho gia đình, xã hội.

Tâm huyết và tài năng

Là cán bộ quản lý và phải dành nhiều thời gian cho công tác chuyên môn, nhưng bác sĩ Vân Anh vẫn sắp xếp thời gian cho đam mê học tập của mình.

Vì thế, thành tích của chị “đếm không xuể”. Đơn cử, chị là tác giả và đồng tác giả của 3 đề tài quốc tế, 2 sáng kiến cấp tỉnh, 6 đề tài cấp sở, 1 đề tài cấp trường. Nhận học bổng học Thạc sĩ Y khoa tại trường Đại học Aix Marseille năm 2008; học bổng học bác sĩ chuyên khoa Nhãn khoa tại Đại học Paris Piere-Marie Curie, Pháp năm 2013 và Đại học Aix-Marseille (Pháp) năm 2017; Học bổng theo học chương trình Lancaster Nhãn khoa, Đại học Harvard (Hoa Kỳ)…
3
Bác sĩ Bùi Thị Vân Anh trao quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Bác sĩ Vân Anh cũng là chủ nhân của Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2019 cho sáng kiến chụp hình màu nổi bằng máy chụp hình màu đáy mắt; Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2021 cho sáng kiến ghép kết mạc tự thân nhiều lớp điều trị viêm loét giác mạc thủng và dọa thủng.

Với những nỗ lực của mình, Vân Anh nhận được nhiều Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Trị. Trong năm 2020, được Trung ương Đoàn Thanh niên chọn tham gia Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 3 và Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ 3.
4
Nữ bác sĩ Bùi Thị Vân Anh cùng cán bộ nhân viên Bệnh viện Mắt Quảng Trị ủng hộ quỹ lũ lụt miền Trung

Chuyên môn giỏi, nữ bác sĩ còn là một đoàn viên đầy nhiệt huyết, luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Công đoàn tổ chức như các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ, giúp đỡ các bệnh nhân khó khăn trên địa bàn, các hoạt động tri ân người có công, hoạt động văn nghệ, thể thao, hiến máu tình nguyện… Đặc biệt, nữ bác sĩ đã có nhiều ý kiến trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ, viên chức và người lao động tại Bệnh viện Mắt Quảng Trị.

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây