Triệu Phong: Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2021-2022

Thứ tư - 07/09/2022 21:16 552 0
Sáng ngày 07/9/2022, LĐLĐ huyện Triệu Phong tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022- 2023. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Lê Văn Lai - Phó ban Dân vận Huyện uỷ; đồng chí Lê Hữu Phước - Phó Trưởng phòng GD& ĐT huyện. Đồng chí Nguyễn Duy Ninh, HUV - Chủ tịch LĐLĐ huyện và đồng chí Trần Thị Thuý Lan - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện chủ trì hội nghị.
Năm học 2021-2022, mặc dù còn nhiều khó khăn, đặc biệt ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã tác động không nhỏ đến tư tưởng, việc làm, đời sống của CBVC-LĐ, nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực các CĐCS khối trường học trong huyện đã phấn đấu và đạt nhiều thành tích đáng khích lệ. Trên cơ sở phát động phong trào thi đua của LĐLĐ huyện, các CĐCS phối hợp với nhà trường đổi mới phương pháp dạy và học phù hợp với tình hình dịch bệnh; phát động phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy cô là tấm gương sáng tự học và sáng tạo”, “Viết sáng kiến kinh nghiệm” làm đồ dùng dạy học, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; ... Năm học qua, toàn huyện có 23 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 43 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Thực hiện Chương trình “01 triệu sáng kiến- nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” giai đoạn 1 có 133 sáng kiến của các CĐCS trường học, vượt chỉ tiêu là 157%. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động được triển khai sâu rộng, có nhiều cách làm mới, sáng tạo, thiết thực. Công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CBVC-LĐ được chú trọng. Khối CĐCS trường học đã thực hiện tốt phong trào vận động, quyên góp hỗ trợ, tham gia hưởng ứng các phong trào tình nghĩa, tình thương do Công đoàn và các ban ngành phát động. Tổ chức trao tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với số tiền hàng trăm triệu đồng.v.v.

Năm học 2022-2023 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị của quê hương, năm tiến hành Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. LĐLĐ huyện xác định hoạt động công đoàn khối trường học với 10 nhiệm vụ trọng tâm: trong đó tiếp tục quán triệt và đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, vận động đội ngũ đoàn viên, CBVC-LĐ thực hiện tốt chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của ngành và tổ chức Công đoàn. Thực hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, tập trung chỉ đạo phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” và “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn”. Chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động.... 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các CĐCS Khối trường học đạt được trong năm học 2021-2022, đồng chí nêu bật những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023: Các CĐCS phối hợp bám sát kế hoạch năm học để tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế, nâng cao chất lượng dạy, học. Thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ CBVCLĐ. Quan tâm chăm lo tốt đời sống của đoàn viên công đoàn; tích cực tham gia các phong trào thi đua do tổ chức Công đoàn phát động...”.

 
z3702823713132 bdc01c64e88ec4687c58e48bef087bb8

Dịp này, có 6 đồng chí được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”; CĐCS Trường mầm non Triệu Long được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn; CĐCS Trường Tiểu học Thị trấn Ái Tử được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc, 3 tập thể và 7 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen và 22 tập thể 57 cá nhân được LĐLĐ huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2021- 2022.

Tác giả bài viết: Minh Kha – Hữu Thái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây