CĐCS Công ty CP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị: Động viên đoàn viên, người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật

Thứ tư - 27/09/2023 21:44 263 0
Những năm qua, CĐCS Công ty CP Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị chú trọng thực hiện phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, xem đây là một trong những phong trào thi đua yêu nước trọng tâm.
Chủ tịch CĐCS Công ty CP Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị Nguyễn Thị Hạnh Nguyên cho biết, trong 5 năm qua, chúng tôi đã tiếp nhận hơn 500 sáng kiến của NLĐ, được Hội đồng sáng kiến tổng công ty công nhận, làm lợi hàng chục tỉ đồng. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, có hàng trăm sáng kiến, ý tưởng hay được áp dụng vào thực tế. Hầu hết các sáng kiến này đều mang lại hiệu quả tích cực và áp dụng lâu dài, góp phần làm giảm chi phí, tăng hiệu quả SX-KD. 
114d6142620t5439l8 phuong seponn 1
Hằng năm, CĐCS Công ty CP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị triển khai cho các tập thể, cá nhân đăng ký thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” 
Để duy trì việc khuyến khích ĐV, NLĐ tích cực sáng tạo, đưa ra cải tiến trong quá trình làm việc, hằng năm, công đoàn đã triển khai cho các tập thể, cá nhân đăng ký và tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; cử đoàn viên đăng ký tham gia các hội thi lao động sáng tạo do các sở, ban, ngành, tỉnh và Trung ương tổ chức. Kết quả giai đoạn 2018-2023, Công ty CP Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị có 12 sáng kiến được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng Bằng Lao động sáng tạo; 1 sáng kiến đạt giải Nhì tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn tỉnh lần thứ 4 và 1 giải Ba tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 11. Nhiều tập thể và cá nhân của Tổng công ty cũng được các cấp, ban, ngành từ địa phương đến Trung ương biểu dương tặng giấy khen, bằng khen, huân huy chương, kỷ niệm chương.

 “Nhờ tạo cảm hứng cho NLĐ không ngừng sáng tạo, cải tiến kỹ thuật đóng vai trò quan trọng, khuyến khích, động viên cán bộ ĐV, NLĐ hăng hái đăng ký, tham gia nghiên cứu, phát huy sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa trong sản xuất. Bên cạnh đó, công đoàn phối hợp tốt với chuyên môn có chính sách giúp đỡ, hỗ trợ cho các tác giả sáng kiến trong các khâu thu thập, xử lý thông tin, phân tích thử nghiệm, nghiệm thu, áp dụng. Thường xuyên bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng mềm và xây dựng đội ngũ cán bộ, kỹ sư giỏi làm nòng cốt cho phong trào; đào tạo chuyên sâu những khâu quan trọng trong sản xuất, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tham mưu, đề xuất đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để NLĐ nâng cao hiệu quả làm việc. Coi trọng việc trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của các đơn vị có uy tín, có kinh nghiệm trong cùng ngành nghề sản xuất để liên tục cập nhật những điểm mới, những cải tiến hiện đại đã được áp dụng”. Chủ tịch CĐCS Công ty CP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị Nguyễn Thị Hạnh Nguyên chia sẻ thêm.

Tác giả bài viết: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây