Những tấm gương cán bộ, đoàn viên công đoàn tiêu biểu

Thứ tư - 27/09/2023 20:28 1.666 0
Bên cạnh việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CCVC,NLĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh còn phát động nhiều phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên công đoàn. Từ đó, xuất hiện nhiều gương sáng công đoàn viên năng động, sáng tạo trong công tác, học tập, lao động... Đây chính là những hạt nhân góp phần xây dựng cơ quan, DN, đơn vị và tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.
Tích cực học tập và làm theo lời Bác

Luôn tận tâm với người bệnh, nhiệt tình với đồng nghiệp và đổi mới, sáng tạo trong công việc, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Bùi Thị Vân Anh-Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Quảng Trị đã làm tốt công việc chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân, là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
1 2
Bác sĩ Bùi Thị Vân Anh đã tích cực vào việc xây dựng quy trình kỹ thuật và triển khai các kỹ thuật mới trong nhãn khoa tại Quảng Trị 

Với cương vị là phó giám đốc, phụ trách về chuyên môn, bác sĩ Vân Anh luôn giữ phẩm chất đạo đức tốt, trực tiếp tham gia vào công tác khám chữa bệnh cũng như kiểm tra, giám sát các quy trình kỹ thuật chuyên môn tại bệnh viện. Đặc biệt, bác sĩ Vân Anh đã tham gia tích cực vào việc xây dựng quy trình kỹ thuật và triển khai các kỹ thuật mới trong nhãn khoa tại Quảng Trị, tích cực trong các hoạt động tập huấn, đào tạo, chỉ đạo tuyến để triển khai các kỹ thuật mới đến cán bộ y tế tại các tuyến cơ sở.

Bắt đầu từ năm 2020, bác sĩ Vân Anh cùng với các đồng nghiệp tại Bệnh viện Mắt Quảng Trị triển khai thực hiện kỹ thuật chụp cắt lớp cố kết quang học võng mạc và chụp cắt lớp mạch máu võng mạc, giúp khám phát hiện và phân loại hiệu quả các bệnh lý võng mạc như bệnh võng mạc đái tháo đường, bệnh võng mạc tăng huyết áp, các bệnh lý mạch máu võng mạc, thoái hóa hoàng điểm tuổi già...

Năm 2021, Bệnh viện Mắt Quảng Trị tiếp tục nghiên cứu và tiến hành phương pháp ghép kết mạc tự thân nhiều lớp để điều trị cho các trường hợp thủng hoặc dọa thủng giác mạc do viêm loét giác mạc.

Việc Bệnh viện Mắt Quảng Trị ứng dụng thành công và có hiệu quả các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu vào điều trị thời gian qua được đánh giá là bước đột phá vượt bậc trong công tác bảo vệ, chăm sóc các bệnh lý về mắt cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Không chỉ thực hiện tốt công tác chuyên môn, bác sĩ Vân Anh còn xung kích đi đầu trong phong trào thi đua thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu”; thực hiện tốt 12 điều Y đức của Bộ Y tế ban hành; quy tắc ứng xử trong giao tiếp với người bệnh...

Với những đóng góp tích cực trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, bác sĩ Bùi Thị Vân Anh đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2020 và được chọn vào đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc; được tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng nhiều giải thưởng, danh hiệu khác.

“Với tôi, phần thưởng quý giá nhất chính là sự tin yêu, quý trọng của người bệnh và các đồng nghiệp dành cho mình. Tấm gương đạo đức của Bác và những tư tưởng sâu sắc về y tế của Người đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của bản thân tôi và toàn thể cán bộ của Bệnh viện Mắt Quảng Trị.

Thời gian tới, tôi sẽ không ngừng học tập, trau dồi bản thân để nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn. Qua đó giúp cho người bệnh giảm chi phí điều trị, đồng thời được tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương, nhất là đối với bệnh nhân nghèo ít có cơ hội được tiếp cận với các loại hình dịch vụ y tế cao”, bác sĩ Vân Anh chia sẻ thêm.

Dành nhiều tâm huyết cho hoạt động công đoàn

Luôn năng nỗ hết mình với hoạt động công đoàn, thường xuyên chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng cho ĐV, NLĐ...là những điều NLĐ thường nhắc đến khi nói về anh Lê Nguyên Y, phụ trách Phòng Kế toán- Chủ tịch CĐCS Nhà máy may xuất khẩu Phong Phú (Hải Lăng).
2 1
Chủ tịch CĐCS Nhà máy may xuất khẩu Phong Phú Lê Nguyên Y luôn năng nỗ với hoạt động công đoàn

Hơn 6 năm gắn bó với hoạt động công đoàn, quản lý trên 780 đoàn viên công đoàn của một DN thuộc lĩnh vực dệt may, có những thời điểm hoạt động CĐCS tại nhà máy gặp phải không ít khó khăn nhưng chưa bao giờ khiến anh Lê Nguyên Y chùn bước.

Để khẳng định chỗ đứng tại DN, tạo sự tin tưởng cho ban giám đốc và NLĐ, anh Lê Nguyên Y cùng các thành viên trong BCH công đoàn luôn chú trọng xây dựng mối quan hệ lao động ổn định, hài hòa và tiến bộ trong DN. Đồng thời, tập trung nghiên cứu Bộ Luật Lao động, Luật BHXH, Luật BHYT, Luật Công đoàn...để phối hợp với ban giám đốc ban hành nội quy, quy chế phối hợp; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đảm bảo quyền lợi đối với NLĐ theo quy định của pháp luật.

Không chỉ làm tốt việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của ĐV, NLĐ, anh Lê Nguyên Y cùng BCH CĐCS Nhà máy may xuất khẩu Phong Phú còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống của đoàn viên và công nhân, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động.

Qua đó, giúp đoàn viên, công nhân yên tâm làm việc, gắn bó với DN và tin tưởng hơn vào tổ chức công đoàn. Thường xuyên tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng một môi trường làm việc đảm bảo các quy chuẩn về trách nhiệm xã hội như: công tác về bảo vệ môi trường, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ; khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ; giám sát việc thực hiện pháp luật có liên quan đến quyền, nghĩa vụ của NLĐ và công đoàn; tham gia xây dựng thang bảng lương và các nội quy, quy chế có liên quan đến quyền, lợi ích của NLĐ...

Anh Lê Nguyên Y vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn giai đoạn 2014-2019; nhiều Bằng khen của BCH LĐLĐ cấp huyện và cấp tỉnh vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Những thành tích đã đạt được là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của người cán bộ CĐCĐ, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của DN và xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Say mê nghiên cứu, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong sản xuất

Là một trong 167 gương mặt tiêu biểu, xuất sắc trong cả nước vinh dự được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức tại Hà Nội vào tháng 7/2023; cũng là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị nhận được giải thưởng cao quý này, anh Lê Đức Vưỡng, Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa (thuộc Công ty CP Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị) là công đoàn viên xuất sắc, là minh chứng của sự say mê sáng tạo không ngừng và có nhiều sáng kiến hữu ích, làm lợi hàng tỉ đồng cho nhà máy.
3
Anh Lê Đức Vưỡng là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị nhận được Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV năm 2023

Trong quá trình làm việc, anh đã liên tục đề xuất nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả trong công việc như: sáng kiến: “Thiết kế, lắp đặt bộ điều khiển máy nén khí tự động”; “Thiết kế, lắp đặt hệ thống chống cháy sau tháp sấy trống cố định sấy bã”; “Cải tạo hệ thống lò đốt khí động 1&2 dây chuyền sấy bã”; “Thiết kế và lắp đặt hệ thống rửa lưới tự động máy tách bã”; “Tổ chức thi công phần thiết bị hệ thống xử lý nước thải công suất 3.000m3 / ngày đêm theo công nghệ mới” và sáng kiến “Cải tạo tăng công suất hệ thống sấy dây chuyền 1”...

Mặt khác, với cương vị là ủy viên BCH công đoàn nhà máy, anh đã cùng BCH công đoàn và tập thể lãnh đạo nhà máy bám sát tình hình thực tế, tổ chức điều hành hoạt động, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân viên nhà máy.

Anh Lê Đức Vưỡng cho biết: “Từ năm 2018 đến nay, tôi đã có 7 đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, áp dụng có hiệu quả. Đối với những sáng kiến lớn, tôi luôn được lãnh đạo công ty ủng hộ và cùng nghiên cứu, áp dụng thử nghiệm vào thực tiễn.

Bên cạnh đó, tôi còn tham mưu cho ban lãnh đạo nhà máy mở rộng ngành nghề hỗ trợ cho phát triển vùng nguyên liệu, giải quyết vấn đề môi trường, cải tạo, chống xói mòn và phục hồi đất bạc màu như lập hồ sơ điện, cử người thi công lắp đặt nâng cấp dây chuyền sản xuất chế biến phân hữu cơ...

Những sáng kiến, đề xuất trên đã làm lợi cho nhà máy và công ty hàng tỉ đồng. Đặc biệt, với cương vị là quản đốc xưởng sản xuất, từ năm 2018 đến 4/2023 tôi đã giúp đỡ, kèm cặp, đào tạo nâng cao tay nghề cho 113 lao động tại xưởng”.

Bằng những nỗ lực, cống hiến không ngừng, anh Lê Đức Vưỡng đã đạt được các danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh”...

Tác giả bài viết: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây