Công đoàn PC Quảng Trị quan tâm chăm lo người lao động, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội

Thứ tư - 10/04/2024 20:33 1.021 0
Năm 2023, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền theo chỉ đạo của công đoàn cấp trên; chú trọng quan tâm đến việc chăm lo cho đoàn viên và người lao động trong đơn vị và tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương.
114d3200239t1328l9 kha 444
Công đoàn PC Quảng Trị thăm hỏi, động viên các hoàn cảnh khó khăn
Thực hiện chủ đề năm của EVN là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, Công đoàn PC Quảng Trị đã phát động phong trào thi đua “Đảm bảo an toàn giao thông”, phong trào thi đua xây dựng môi trường làm việc “Sáng, xanh, sạch, đẹp”, “Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh”, phong trào thi đua “Xanh-sạch-đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Hằng tháng tổ chức kiểm tra online qua hình ảnh, clip các đơn vị gửi về qua group zalo.

Đặc biệt là xác định rõ nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cùng với chuyên môn đảm bảo cho cán bộ, người lao động có việc làm và thu nhập ổn định, trang bị đầy đủ các phương tiện, bảo hộ lao động; thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, khám sức khỏe định kỳ theo quy định cho người lao động.

Việc phân phối tiền lương cho người lao động và các quyền lợi khác được đảm bảo thực hiện đúng quy định. Đơn vị đã hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, chú trọng quan tâm đến việc chăm lo cho đoàn viên và người lao động trong đơn vị.

Công đoàn PC Quảng Trị đã chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên; công tác an toàn, vệ sinh lao động; đảm bảo an toàn giao thông trong tình hình mới theo Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư; nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác vận hành, xử lý sự cố, kỷ luật lao động, ý thức bảo vệ môi trường.

Vận động 100% đoàn viên không vi phạm các tệ nạn xã hội. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tham gia cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023. Phối hợp với chuyên môn tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ hồng, Tháng tri ân khách hàng, hoạt động an sinh xã hội gắn với chủ đề năm 2023 về “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”...

Trong năm qua, Công đoàn PC Quảng Trị tiến hành thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, Trường khuyết tật Quảng Trị, Trung tâm Mái ấm tình hồng của thành phố Đông Hà, xã Hướng Linh (huyện Hướng Hóa)...

Tham gia chương trình “Nối vòng tay nhân ái”. Công đoàn cơ sở thành viên đã chủ động thăm hỏi các gia đình chính sách, các trường hợp khó khăn trên địa bàn nhân dịp tết Nguyên đán. Hỗ trợ 100 triệu đồng để xây dựng nhà công vụ cho giáo viên vùng khó theo chương trình phát động của Liên đoàn Lao động tỉnh.

Hỗ trợ chương trình “Ánh sáng học đường” cho Trường Tiểu học và THCS Hướng Linh, huyện Hướng Hóa. Hỗ trợ chăm sóc 3 Nghĩa trang liệt sĩ xã Trung Hải (Gio Linh), Hải Khê (Hải Lăng) và Triệu Trạch (Triệu Phong). Hỗ trợ chương trình “Tấm lòng quê hương, tiếp sức đến trường”; tham gia ủng hộ xây dựng Quỹ “Hoa dâng mộ liệt sĩ”; hỗ trợ nạn nhân da cam/dioxin; hỗ trợ 3 cháu mồ côi do công ty nhận đỡ đầu; ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh.

Tổng số tiền công ty tham gia các hoạt động xã hội năm 2023 là 760,625 triệu đồng. Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn, công ty đã tham gia ủng hộ chương trình “Nối vòng tay nhân ái” của tỉnh, tổ chức thăm và tặng quà cho Trung tâm nuôi dạy trẻ em đường phố, Trường khuyết tật Quảng Trị, xã Hướng Linh và các công đoàn trực thuộc đã tổ chức thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đơn vị quản lý...

Đặc biệt, Công đoàn công ty đã kêu gọi, vận động cán bộ, người lao động quyên góp được hơn 87 triệu đồng để hỗ trợ một số đoàn viên, người lao động trong công ty bị ung thư hoặc có vợ, con bị bệnh hiểm nghèo đang điều trị bệnh, hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PC Quảng Trị Trần Quang Đông cho biết, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 là tiếp tục phối hợp chuyên môn, động viên đoàn viên, người lao động phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đời sống sinh hoạt của người dân.

Phối hợp với chuyên môn đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động, xây dựng văn hóa an toàn lao động tại nơi làm việc, cải thiện điều kiện lao động, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động. Tăng cường kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động chấp hành nghiêm các quy trình, quy phạm, kỷ luật lao động, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Phối hợp với chuyên môn thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho người lao động.

Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tham gia giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách cũng như đảm bảo việc làm, thu nhập cho đoàn viên, người lao động. Thăm hỏi, động viên kịp thời cán bộ, công nhân viên bị ốm đau.

Phối hợp với chuyên môn chăm lo điều kiện ăn nghỉ cho cán bộ, công nhân viên các điện lực ở vùng sâu, vùng xa, huyện đảo Cồn Cỏ. Tiếp tục duy trì các hoạt động văn hóa - thể thao nhằm nâng cao thể chất cho người lao động, tăng cường mối quan hệ gắn kết và vận động đoàn viên, người lao động tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội.

Tác giả bài viết: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây