Công đoàn Quảng Trị: Đồng sức xây dựng phòng ở công vụ cho giáo viên vùng khó

Thứ năm - 07/09/2023 22:43 141 0
Để góp phần giải quyết khó khăn về nhà ở cho giáo viên tại các điểm trường khó khăn, các cấp Công đoàn tỉnh Quảng Trị đã tích cực tham gia cuộc vận động, hỗ trợ xây dựng phòng ở công vụ cho giáo viên vùng khó do LĐLĐ tỉnh phát động. Đến nay, LĐLĐ tỉnh đã tiếp nhận hơn 2 tỷ đồng từ nguồn kinh phí ủng hộ của các đơn vị.
z4208280542878 cf26a3fd98a8860583976da6aa0482c3
Công đoàn Cơ quan LĐLĐ tỉnh Quảng Trị phát động ủng hộ xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên vùng khó

Từ chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị, LĐLĐ tỉnh đã phát động phong trào kêu gọi, vận động cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh cùng các tổ chức, cá nhân ủng hộ, chung tay xây dựng phòng ở công vụ cho giáo viên vùng khó. Cuộc vận động này nhằm góp phần chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ các cán bộ, giáo viên, người lao động tại các trường học ở vùng sâu, vùng xa.

Hiện nay, bước vào năm học mới, việc khó khăn nhất của giáo viên đang công tác tại các điểm trường lẻ thuộc huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông là thiếu phòng ở công vụ, một số điểm trường chính phòng ở công vụ cho giáo viên cũng rơi vào tình trạng xuống cấp, hư hỏng. Bất cập nhất là nhiều cán bộ, giáo viên không có nhà công vụ để ăn ở, sinh hoạt nên các thầy cô phải tận dụng phòng học. Ban ngày phòng học là nơi giảng dạy, sau giờ tan học trở thành nơi ăn ngủ, sinh hoạt của giáo viên.

 
cdcs co quan mat tran huyen gio linh
Các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị đồng lòng ủng hộ, chung tay xây dựng phòng ở công vụ cho giáo viên vùng khó

Đồng chí Nguyễn Thế Lập, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị cho hay, hiểu rõ những khó khăn của cán bộ, giáo viên, ngay khi LĐLĐ tỉnh triển khai cuộc vận động hỗ trợ xây dựng phòng ở công vụ cho giáo viên vùng khó, đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đoàn viên công đoàn cùng các cấp công đoàn, đơn vị hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

“Sau một thời gian phát động, đến nay, LĐLĐ tỉnh đã tiếp nhận hơn 2 tỷ đồng từ nguồn kinh phí ủng hộ của các đơn vị, khởi công xây dựng các phòng ở công vụ tại xã Tà Long, Húc Nghì, huyện Đakrông, xã Húc huyện Hướng Hóa. Trong đó, một số đơn vị tích cực hưởng ứng cuộc vận động như: Công đoàn Viên chức tỉnh kêu gọi, ủng hộ được 355 triệu đồng; LĐLĐ huyện Hướng Hóa kêu gọi, ủng hộ hơn 200 triệu đồng…”, đồng chí Lập phấn khởi chia sẻ.

 
cdcs cq ubkt tinh uy
Đoàn viên Công đoàn cơ sở Cơ quan UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị ủng hộ xây dựng phòng ở cho giáo viên vùng khó.

Đặc biệt, sau lời kêu gọi ủng hộ của Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Trị, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã ủng hộ gần 500 triệu đồng để xây dựng phòng ở công vụ cho giáo viên, chia sẻ khó khăn với thầy cô giáo đang công tác tại Trường PTDTBT TH và THCS Hướng Lập (huyện Hướng Hóa).

Đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị cho biết, để quyết định chọn xây dựng nhà công vụ cho giáo viên tại Trường PTDTBT TH và THCS Hướng Lập, chúng tôi đã tiến hành khảo sát và lựa chọn kỹ lưỡng; Trường cách xa trung tâm xã hơn 30km, đi lại rất khó khăn và đa số học sinh là người dân tộc thiểu số. Việc xây dựng nhà công vụ cho giáo viên là rất cần thiết.

“Nhà công vụ giáo viên được xây dựng trong khuôn viên nhà trường, với diện tích hơn 45m2, gồm 3 phòng và khu vệ sinh khép kín. Tổng kinh phí xây dựng công trình này là khoảng 500 triệu đồng”.
khoi cong xd nha cong vu
Lễ khởi công xây dựng nhà công vụ cho giáo viên tại Trường PTDTBT TH và THCS Hướng Lập

Sau khi triển khai cuộc vận động xây dựng nhà công vụ cho giáo viên vùng khó, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức khảo sát thực trạng nhà công vụ cho giáo viên tại huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa, qua đó thấy được điều kiện ăn ở, sinh hoạt của giáo viên còn khó khăn, thiếu thốn, ảnh hưởng nhiều đến hoạt động dạy và học của nhà trường.

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, việc xây dựng nhà công vụ là yêu cầu mang tính cấp thiết và lâu dài giúp đội ngũ giáo viên gắn bó với những vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Với sự đồng lòng, đồng sức của toàn thể cán bộ, đoàn viên, các cấp công đoàn và các nhà hảo tâm, nhiều nhà công vụ cho giáo viên sẽ được xây mới và sửa chữa khang trang, sạch đẹp, từ đó giúp đội ngũ giáo viên ổn định cuộc sống, yên tâm bám lớp, bám trường.  

“LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực cầu nối, kêu gọi thêm nguồn lực, đồng thời sẽ phối hợp với các đơn vị, địa phương sử dụng đúng mục đích và khẩn trương triển khai xây dựng nhà công vụ, đưa vào sử dụng để động viên, khích lệ, giúp giáo viên đang công tác ở các điểm trường vùng sâu, vùng xa bớt đi những khó khăn trong cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác”, đồng chí Nguyễn Thế Lập, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị mong muốn.

 
capture

Tác giả bài viết: Trần Diễm - Trường Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây