Triệu Phong: Giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ đối với Công ty TNHH may xuất nhập khẩu Đại Song Tiến

Thứ năm - 31/08/2023 03:53 185 0
Sáng ngày 31/8/2023, đoàn giám sát của LĐLĐ huyện Triệu Phong do đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện làm trưởng đoàn đã tổ chức giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) đối với Công ty TNHH may xuất nhập khẩu Đại Song Tiến theo Quyết định 217-QĐ/TW của Bộ Chính Trị. Tham gia đoàn giám sát có đại diện Thường trực UBMTTQVN huyện, lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, đại diện lãnh đạo BHXH, Phòng LĐTB-XH và Thanh tra huyện, Thường trực LĐLĐ huyện.
z4652473514770 9146aa4301e5943a0faa5bf9b503e05a

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Giám đốc (BGĐ) Công ty đã báo cáo tình hình thực hiện QCDC theo Nghị định 145/2020/NĐ-CP ngày 14/02/2020 của Chính Phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ Luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động. 

Theo đó, việc thực hiện QCDC tại doanh nghiệp cơ bản đảm bảo đúng quy định. BGĐ đã công khai các nội quy, quy chế của doanh nghiệp liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động như: Nội quy lao động; nâng lương, trả lương, an toàn vệ sinh lao động, chế độ, chính sách cho người lao động, đóng BHXH, BHYT, BHTN và các quy định khác thông qua các cuộc họp và hội nghị người lao động hằng năm, đặc biệt công ty đã duy trì việc hỗ trợ bữa ăn trưa cho người lao động, có chính sách khen thưởng động viên người lao động đạt và vượt chỉ tiêu…, điều này đã góp phần xây dựng môi trường làm việc hài hòa, ổn định, tạo điều kiện cho công ty ngày càng phát triển.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện ghi nhận những kết quả đạt được của đơn vị, đồng thời đề nghị BGĐ Công ty, BCH công đoàn cơ sở thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chế độ, chính sách, các quyền lợi đến với người lao động. Rà soát, điều chỉnh, bổ sung nội quy lao động phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị và căn cứ các quy định pháp lý hiện hành. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn. Tăng cường mối đoàn kết, thực hiện tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định tại doanh nghiệp.
 

Tác giả bài viết: Lê Thị Loan - LĐLĐ huyện Triệu Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây