Tỉnh Quảng Trị: Tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu "Bà Mẹ Việt Nam anh hùng"

Thứ năm - 27/04/2017 03:51 891 0
Sáng nay (27/4), Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam anh hùng" cho 283 Mẹ.
Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bí Thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng
Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bí Thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng
Biết ơn của các thế hệ đi trước, tại buổi lễ đại diện lãnh đạo tỉnh đã trao tặng danh hiệu Nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam anh hùng" cho 283 Mẹ đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có 2.442 Mẹ được nhà nước trao tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự "Bà Mẹ Việt Nam anh hùng". Qua đó, thể hiện sự ghi nhận và tôn vinh của Đảng và Nhà nước đối với những mất mát hy sinh, những cống hiến của các Mẹ đã có công sinh thành, nuôi dưỡng và hiến dâng cho dân tộc các thế hệ anh hùng vì độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, trong những năm qua, Đảng, nhà nước, các cấp, các ngành và tỉnh Quảng Trị luôn dành nhiều sự quan tâm, chăm sóc chu đáo, tận tình đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sỹ, những người có công với cách mạng.
Tại buổi lễ, đồng chí Mai Thức, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ôn lại truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha ông đi trước. Đồng thời, thể hiện lòng biết ơn đối với những Mẹ Việt Nam anh hùng đã âm thầm chịu đựng gian khổ, nuôi dưỡng và hiến dâng những người con anh hùng cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc. Qua đó, yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, địa phương và thế hệ trẻ tỉnh Quảng Trị hôm nay cần quan tâm hơn nữa đến công tác “đền ơn đáp nghĩa”, cũng như phát huy những trang sử vàng đưa đất nước đi lên ngày càng phát triển xứng đáng với công lao của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, hạnh phúc của nhân dân…/.

Tác giả bài viết: Ban TGNC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây