Đại hội điểm Công đoàn thành phố Đông Hà lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ sáu - 26/05/2023 06:42 290 0
Ngày 26/5, LĐLĐ thành phố Đông Hà đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thành phố lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đơn vị được LĐLĐ tỉnh chỉ đạo tổ chức đại hội điểm công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.
Tham dự đại hội có đồng chí Nguyễn Thế Lập – Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Chiến Thắng, UV BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Đông Hà cùng đại diện lãnh đạo Liên đoàn lao động các huyện, thị và 179 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 5.000 đoàn viên thuộc 134 công đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố.
 
dai hoi dong ha 01

Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, Thành ủy Đông Hà, sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành cùng với sự nỗ lực cố gắng của các cấp công đoàn và đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), hoạt động của LĐLĐ Tp Đông Hà đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội VIII Công đoàn thành phố đề ra cơ bản đều đạt và vượt.
 
dai hoi dong ha 4

LĐLĐ TP. Đông Hà đã tập trung thực hiện nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, hiệu quả, nổi bật là công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, NLĐ. Các cấp công đoàn thành phố đã phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng Công nhân”, từ nguồn xã hội hóa và kinh phí công đoàn đã trao 768 suất quà, trị giá hơn 700 triệu đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. LĐLĐ Tp sửa chữa và xây mới 16 nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên với số tiền 605 triệu đồng; trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, LĐLĐ Tp đã hướng dẫn đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 làm hồ sơ theo Nghị quyết 68/NQ-CP, đã có 226 đoàn viên, NLĐ được hỗ trợ với số tiền 977.060.000đ. Các cấp công đoàn thành phố tích cực vận động hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 và chăm lo cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng dịch bệnh với số tiền gần 1 tỷ đồng. Ủng hộ xây nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách với số tiền trên 94 triệu đồng; trong 5 năm, LĐLĐ Tp đã phát triển được 1.748 đoàn viên (đạt 174,8 % chỉ tiêu đề ra) và thành lập được 24 CĐCS doanh nghiệp ngoài nhà nước...
 
dai hoi dong ha 2

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thế Lập - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích đạt được của cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn thành phố trong nhiệm kỳ qua. Nhiệm kỳ 2023-2028, đồng chí nhấn mạnh: Cùng với công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, CNVCLĐ, Công đoàn thành phố cần tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ; đổi mới mạnh mẽ hoạt động công đoàn phù hợp với đặc điểm của từng ngành nghề, loại hình doanh nghiệp. Tăng cường phối hợp kiểm tra giám sát việc thực hiện pháp luật, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, nắm chắc tình hình đời sống, việc làm và thực thi các chế độ chính sách đối với người lao động; chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở, tích cực vận động chủ doanh nghiệp góp sức cùng tổ chức Công đoàn đảm bảo việc làm, đời sống và tạo thêm phúc lợi dành cho đoàn viên; bên cạnh đó, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước nhằm đem lại hiệu quả thiết thực...
 
dai hoi ldld dong ha

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 15 đồng chí; đồng chí Hoàng Kim Hà được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ TP. Đông Hà khóa IX, nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội đã bầu đoàn Đại biểu dự Đại hội XIII Công đoàn tỉnh Quảng Trị gồm 22 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.
 
dai hoi dong ha 6

Dịp này, ghi nhận những thành tích của các đơn vị trong công tác chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trên địa bàn thành phố và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa góp phần xây dựng thành phố Đông Hà ngày càng văn minh giàu đẹp, UBND Tp Đông Hà đã trao tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây