Nữ cán bộ công đoàn ‘giỏi việc trường, đảm việc nhà’

Thứ hai - 22/05/2023 20:47 233 0
Gần 20 năm làm công tác công đoàn, cô Hạnh luôn nhiệt tình, tâm huyết, đóng góp tích cực vào các phong trào, hoạt động của nhà trường.
Nhiều năm trên cương vị Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THPT Trần Thị Tâm (tỉnh Quảng Trị), cô giáo Nguyễn Thị Thu Hạnh vẫn giữ được “lửa nghề”, đồng hành với cán bộ, giáo viên, làm chỗ dựa tinh thần giúp công đoàn viên, giáo viên phát huy năng lực của mình để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. 

Cán bộ công đoàn phải biết lắng nghe, thấu hiểu

Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Huế, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hạnh (giáo viên môn Địa lý) có khoảng thời gian dạy học 6 năm ở Trường THCS Hội Yên (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị).

Đến năm 2001, cô Hạnh được chuyển công tác đến Trường THPT Trần Thị Tâm (cùng huyện Hải Lăng). Là giáo viên trẻ, năng động nên cô được giao nhiệm vụ Bí thư Đoàn trường. Từ năm 2004, cô Hạnh tham gia hoạt động công đoàn và được bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THPT Trần Thị Tâm đến nay.

Theo cô giáo Thu Hạnh, trong quá trình hoạt động, Công đoàn nhà trường luôn chủ động phối hợp với chuyên môn để phân công nhiệm vụ phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của từng giáo viên; quan tâm, chăm lo đến đời sống của các cán bộ, giáo viên. Kịp thời đồng hành và động viên các nhà giáo trong quá trình giảng dạy lẫn trong cuộc sống gia đình.
nu can bo cong doan 3 8924
Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hạnh được bầu làm Chủ tịch công đoàn nhiệm kỳ mới.

Bên cạnh đó, công đoàn tổ chức các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao, tạo nên sân chơi để mọi công đoàn viên đều tham gia, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các đoàn viên công đoàn... Tổ chức các hoạt động tham quan, dã ngoại trong điều kiện phù hợp để giáo viên được giao lưu, trải nghiệm.

Với ưu thế là một cán bộ giáo viên lớn tuổi, công tác lâu năm nên cô Hạnh nhanh chóng nắm bắt mọi hoạt động và phối hợp với nhà trường để triển khai kịp thời. Ngoài ra, cô Hạnh có điều kiện gần gũi, lắng nghe tâm tư, suy nghĩ của các đoàn viên công đoàn trong trường để tổ chức các hoạt động tập thể phù hợp.

“Quá trình công tác, Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi và đồng hành trong mọi hoạt động công đoàn. Ngoài ra, sự tin tưởng của tập thể giáo viên cũng là yếu tố thúc đẩy, giúp tôi hoàn thành mọi nhiệm vụ”, cô Hạnh chia sẻ.

Thời gian qua, với vai trò, trách nhiệm của mình, cô Hạnh đã đưa các phong trào của Công đoàn Trường THPT Trần Thị Tâm ngày càng phát triển, mang lại hiệu quả, ý nghĩa sâu sắc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp giáo dục.

Ngoài ra, Công đoàn nhà trường cũng tham gia các hoạt động thiện nguyện. Thời điểm TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành miền Nam chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Công đoàn Trường THPT Trần Thị Tâm đứng ra tổ chức hoạt động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Nam ruột thịt.

Tiếp đó, vào đợt thiên tai, bão lũ năm 2020 xảy ra ở các tỉnh miền Trung, Công đoàn trường cũng phát động quyên góp tại chỗ để ủng hộ lương thực, nước uống và các vật dụng thiết yếu hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng. Hưởng ứng phong trào đó, nhiều giáo viên trong trường cũng ủng hộ sách vở, mì tôm, tiền... giúp đỡ các học sinh khó khăn.

Gần đây, Công đoàn Trường THPT Trần Thị Tâm tổ chức vận động, quyên góp từ cán bộ, giáo viên và vận động nguồn lực khác để xây nhà tình nghĩa cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Gần 20 năm tham gia hoạt động công đoàn, cô Hạnh luôn giữ được tinh thần nhiệt huyết, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cô Hạnh cho rằng, yếu tố mỗi cán bộ công đoàn cần có phải nhiệt tình, tận tụy, biết vì mọi người.

“Khi làm cán bộ công đoàn phải nhiệt tình, tâm huyết, lắng nghe thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của cán bộ, giáo viên, để đưa ra giải pháp kịp thời, đồng hành với các nhà giáo để giải quyết các vấn đề gặp phải”, cô Hạnh cho hay.

"Giỏi việc trường, đảm việc nhà"

Theo cô giáo Nguyễn Thu Hạnh, ngay từ đầu năm học, Ban chấp hành công đoàn và Ban giám hiệu nhà trường tổ chức họp bàn để xây dựng quy chế phối hợp theo từng năm học, phù hợp với điều kiện thực tế của năm đó. Bên cạnh đó, việc xây dựng các kế hoạch hoạt động cần sự linh hoạt, cụ thể, để tranh thủ nguồn lực hỗ trợ từ phía nhà trường, đảm bảo không bị chồng lấn về vai trò, nhiệm vụ của công đoàn, lẫn nhà trường. Đặc biệt, Công đoàn cần tích cực phối hợp với nhà trường, đồng hành với nhà trường để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Vừa là một giáo viên, nữ cán bộ công đoàn nhiệt huyết, trách nhiệm, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hạnh đã có những đóng góp tích cực vào các phong trào hoạt động của nhà trường, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn trong các hoạt động: Thi giáo viên dạy giỏi, Chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, huấn luyện học sinh thi Chinh phục; tham gia tích cực, hiệu quả các phong trào hoạt động của nhà trường... góp phần tạo nên các thành tích của Trường THPT Trần Thị Tâm.

Liên tục các năm học vừa qua, Trường THPT Trần Thị Tâm được tặng nhiều danh hiệu: Tập thể Lao động tiên tiến, Cờ thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh. Ngoài ra, Công đoàn trường cũng được tặng giấy khen của Công đoàn ngành, Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh.

Bên cạnh công tác chuyên môn, cô Hạnh cũng làm tốt vai trò của người mẹ nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi. Con trai cô Hạnh là Nguyễn Thiện Nhân là học sinh duy nhất của tỉnh Quảng Trị đến thời điểm hiện tại đạt 3 giải học sinh giỏi Quốc gia.
nu can bo cong doan 4 6724
Em Nguyễn Thiện Nhân 3 năm liền đạt danh hiệu Học sinh giỏi quốc gia.

Cụ thể, năm lớp 10 đạt giải Ba môn Tin học quốc gia, năm lớp 11 em Nhân đạt giải Khuyến khích quốc gia và năm lớp 12 đạt giải Nhì quốc gia môn Tin học. Ngoài ra, em Thiện Nhân cũng đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi; 2 lần được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen.

Ông Nguyễn Thanh Quang – Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị cho biết, không chỉ là giáo viên có chuyên môn giỏi, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hạnh luôn nhiệt huyết, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Công đoàn tổ chức như: hoạt động thiện nguyện hỗ trợ, giúp đỡ các các giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, các hoạt động tri ân người có công, văn nghệ, thể thao, hiến máu tình nguyện…

Đặc biệt, nữ giáo viên đã có nhiều ý kiến trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ, viên chức và người lao động tại Công đoàn cơ sở Trường THPT Trần Thị Tâm và Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị.

Với những cống hiến của mình trong quá trình công tác, cô Nguyễn Thị Thu Hạnh liên tục được tặng Giấy khen của Công đoàn ngành Giáo dục, Bằng khen của Công đoàn giáo dục Việt Nam về phong trào thi đua Giỏi việc nước, đảm việc nhà. Được vinh dự thay mặt cho nữ giáo viên ngành Giáo dục tham dự Đại hội Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Quảng Trị, nhiệm kỳ 2022-2027. 
  

Tác giả bài viết: Nguồn: Giáo dục thời đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây