Quảng Trị biểu dương người lao động, chủ tịch CĐCS tiêu biểu

Thứ ba - 06/08/2024 05:12 118 0
5 năm một lần, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị xét chọn người lao động và chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) tiêu biểu để biểu dương.
Ngày 6.8, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã tổ chức biểu dương công nhân viên chức lao động và chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu.
bieu duong cnvcld tieu bieu gd 4
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị chúc mừng các cá nhân được biểu dương. 
Ông Nguyễn Thế Lập, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị cho biết, cứ 5 năm một lần, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã sẽ phối hợp Ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh Quảng Trị triển khai đến các cấp công đoàn trong tỉnh, để tổ chức xét chọn những công nhân viên chức lao động và chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu.
bieu duong cnvcld tieu bieu gd 1
Ông Nguyễn Thế Lập - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị phát biểu tại buổi lễ
Dịp này, qua xét chọn của các cấp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã quyết định tặng Bằng khen cho 35 công nhân viên chức lao động và 25 chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu. Những cá nhân này có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh giai đoạn 2019-2023.
bieu duong cnvcld tieu bieu gd 2
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng phát biểu tại buổi lễ. 
Thông qua việc biểu dương công nhân viên chức lao động và chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị kêu gọi toàn thể đoàn viên, công nhân viên chức người lao động và các cấp công đoàn trong tỉnh phối hợp với các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động, sản xuất.
bieu duong cnvcld tieu bieu gd 3
Lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị tặng hoa, Bằng khen cho người lao động.
Dự hội nghị biểu dương công nhân viên chức lao động và chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu, ông Lê Quang Tùng – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị mong muốn, 60 cá nhân được biểu dương hôm nay sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, là hạt nhân trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ để ngày càng có nhiều hơn nữa những bông hoa đẹp trong các phong trào thi đua yêu nước.
bieu duong cnvcld tieu bieu gd 5
Chủ tịch CĐCS Trường THCS Lao Bảo nhận hoa, Bằng khen của lãnh đạo UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh Quảng Trị.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị nói rằng, việc hình thành và phát triển Khu kinh tế Đông Nam và các khu kinh tế, khu công nghiệp tại địa phương đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư đến đầu tư trên địa bàn. Theo đó, số lượng doanh nghiệp và lực lượng lao động sẽ tăng nhanh, gắn với yêu cầu tất yếu người lao động trong các doanh nghiệp phải được quyền chọn tổ chức đại diện cho quyền, lợi ích hợp pháp của mình. Hơn ai hết tổ chức công đoàn là tổ chức hợp pháp bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động.

Vì vậy, LĐLĐ tỉnh phải tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động để phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ mới. Tiếp tục làm tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhất là vấn đề giải quyết việc làm, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động; nắm chắc tình hình công nhân, người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động dân chủ, đúng luật, hài hòa để người lao động tin tưởng, chia sẻ gắn bó và đồng hành lâu dài với doanh nghiệp.

Tác giả bài viết: Hưng Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây