Chương trình phúc lợi mang lại nhiều lợi ích thiết thực

Thứ ba - 14/12/2021 22:41 1.918 0
Thời gian qua, nhiều công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai có hiệu quả chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động. Qua đó, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn về chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động, góp phần xây dựng, gắn kết bền chặt hơn giữa đoàn viên với tổ chức công đoàn.
anh ky ket
Ký kết thỏa thuận hợp tác về chương trình “Phúc lợi đoàn viên năm 2021 giữa Liên đoàn Lao động tỉnh với các doanh nghiệp
Sau một thời gian ngắn tham gia ký kết chương trình “Phúc lợi đoàn viên năm 2021” với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Công ty Cổ phần Thiên Tân đã triển khai thực hiện nhiều chính sách giảm giá trên một số sản phẩm cho đoàn viên công đoàn, người lao động (NLĐ) trong tỉnh so với giá đăng ký tại Sở Tài chính như: Ngói màu xi măng giá giảm từ 10 - 25% (tùy sản phẩm), gạch lát terazo giảm 20 - 30%, gạch không nung giảm 16 - 23%. Đến nay, công ty đã giúp 40 đoàn viên công đoàn, NLĐ trong tỉnh tiết kiệm được trên 200 triệu đồng nhờ mua sản phẩm giá ưu đãi.

Vừa qua, anh Hồ Ngọc Tuyến, đoàn viên công đoàn tại Xí nghiệp Khai thác đá Tân Lâm khởi công xây dựng nhà ở. Hay tin Công ty Cổ phần Thiên Tân có chính sách bán hàng với giá ưu đãi, anh liền đăng ký mua gạch không nung và ngói màu xi măng. Anh Tuyến chia sẻ: “Với 2 sản phẩm mua tại công ty, gia đình tôi tiết kiệm được hơn 10 triệu đồng. Tôi rất vui vì số tiền này sẽ dùng vào những việc hữu ích như mua thêm vật liệu xây dựng khác. Tôi mong muốn sẽ có nhiều chương trình thiết thực như thế để động viên, tiếp sức đoàn viên công đoàn, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống”.

Cũng như Công ty Cổ phần Thiên Tân, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Việt Hồng Chinh nghiêm túc triển khai thực hiện bán sản phẩm theo ký kết chương trình với LĐLĐ tỉnh như: Ngoài được hưởng các chương trình khuyến mãi theo quy định của công ty, đoàn viên, NLĐ trong toàn tỉnh còn được hưởng ưu đãi đối với mua xe trả tiền một lần sẽ được chiết khấu 10% khi mua xe đạp điện, 5% khi mua xe điện, xe máy 50 cc. Đối với mua xe trả góp thì không lãi suất, áp dụng với đoàn viên công đoàn là công chức, viên chức các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập và NLĐ có hợp đồng lao động không xác định thời hạn với điều kiện công đoàn cơ sở đăng ký mua từ 5 sản phẩm trở lên; mỗi sản phẩm trả trước 5 triệu đồng; ban chấp hành công đoàn cơ sở trực tiếp thỏa thuận với công ty về phương thức thanh toán tiền trả góp sản phẩm.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Việt Hồng Chinh Nguyễn Anh Tài cho biết: “Tính đến thời điểm này, công ty đã thực hiện chương trình bán sản phẩm giá ưu đãi và tiết kiệm gần 88 triệu đồng cho trên 120 đoàn viên công đoàn và NLĐ trong tỉnh. Người mua các sản phẩm của công ty rất phấn khởi vì tiết kiệm được một phần chi phí cho gia đình. Thời gian tới, công đoàn công ty tiếp tục đề xuất công ty triển khai nhiều hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn và NLĐ”.

Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ là chương trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần đổi mới hoạt động của các cấp công đoàn, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, gắn kết bền chặt giữa đoàn viên, NLĐ với tổ chức công đoàn. Tháng 6/2021, LĐLĐ tỉnh tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác về chương trình “Phúc lợi đoàn viên năm 2021” với Công ty Cổ phần Thiên Tân, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Việt Hồng Chinh, Công ty Cổ phần mía đường Lam Sơn, Nha khoa bác sĩ Thương và Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị.

Các đơn vị ký kết đều thực hiện đúng các nội dung, giúp nhiều đoàn viên, NLĐ hưởng lợi từ sản phẩm, dịch vụ ưu đãi. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp này còn quan tâm thực hiện tốt việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ như: Khám sức khỏe định kỳ; xây dựng môi trường lao động an toàn, đảm bảo thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi; chi trả lương, thưởng, tăng ca kịp thời; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện do công đoàn triển khai...

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà cho biết: “Thông qua chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ thể hiện sự phối hợp tích cực của doanh nghiệp trong việc chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tạo điều kiện cho họ sử dụng các sản phẩm, thiết yếu, đảm bảo chất lượng, góp phần hưởng ứng hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh những kết quả đạt được, do ảnh hưởng của COVID -19, nhiều công đoàn cơ sở chưa tích cực đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của chương trình nên nhiều đoàn viên công đoàn, NLĐ chưa tiếp cận được với sản phẩm giá ưu đãi. Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh xây dựng kế hoạch phối hợp với doanh nghiệp có các chương trình bán sản phẩm với giá tốt nhất, ưu đãi nhất cho đoàn viên công đoàn và NLĐ. Đồng thời, đề nghị công đoàn cơ sở tăng cường phối hợp thông tin về chương trình để ngày càng có nhiều đoàn viên công đoàn, NLĐ đăng ký tham gia mua sản phẩm giá ưu đãi và chất lượng. Mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục phối hợp với LĐLĐ tỉnh ký kết các chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và NLĐ”.

Tác giả bài viết: Kô Kăn Sương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây