Đảng bộ cơ quan LĐLĐ tỉnh: Tổng kết hoạt động năm 2021, triển khai nhiệm vụ

Thứ tư - 26/01/2022 18:16 410 0
Chiều ngày 26/01/2022, Đảng bộ cơ quan LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thế Lập – Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, các đồng chí trong Thường trực LĐLĐ tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ và toàn thể đảng viên, quần chúng ưu tú cơ quan. Đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Bí thư Đảng ủy cơ quan, đồng chí Nguyễn Tài Minh - Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan chủ trì Hội nghị.
tong ket dang bo 2
Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Tài Minh – Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan trình bày báo cáo tổng kết hoạt động năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Báo cáo nêu rõ: Năm 2021, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Đảng Đoàn LĐLĐ tỉnh, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, sự phối hợp trách nhiệm của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, sự nỗ lực của Ban Chấp hành Đảng bộ cùng toàn thể đảng viên, hoạt động của Đảng bộ cơ quan đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các mặt công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Nổi bật, Đảng bộ đã tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị bằng nhiều giải pháp như: Tăng cường giáo dục, tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; duy trì việc tổ chức chào cờ và sinh hoạt tư tưởng sáng thứ 2 đầu tháng; đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Trong năm, có 100% cán bộ, đảng viên đã có bản đăng ký về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, Đảng bộ quyết định biểu dương 02 tập thể, 02 cá nhân. Các chi bộ trực thuộc tổ chức diễn đàn sinh hoạt chi bộ theo 02 chuyên đề và đã có 4/4 chi bộ trực  thuộc thực hiện đầy đủ cả 02 diễn đàn. Nhiều chi bộ đã có cách làm sáng tạo trong tổ chức sinh hoạt diễn đàn. Đồng thời, Đảng bộ cũng đã chủ động lắng nghe, nắm bắt, diễn biến tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng để kịp thời có chủ trương, biện pháp lãnh đạo về tư tưởng, nhất là thời điểm tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến việc kinh doanh của Công ty CP KSDL Công đoàn.

Cùng với đó, công tác tổ chức, cán bộ, xây dựng đảng bộ, chi bộ; công tác lãnh đạo chính quyền và các đoàn thể chính trị-xã hội; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện tốt. Nhiều hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra qua kiểm điểm năm 2020 và trong kết luận các cuộc kiểm tra, giám sát của tổ chức Đảng cấp trên đã được khắc phục. Nhất là việc sinh hoạt định kỳ của Đảng ủy, các chi bộ trực thuộc đã được duy trì thường xuyên; chất lượng sinh hoạt định kỳ, tổ chức diễn đàn của một số chi bộ đã có sự đổi mới, tiêu biểu như các chi bộ: Công tác cơ sở-Công đoàn Viên chức, Tài chính-Tổ chức - Kiểm tra.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra các hạn chế, khuyết điểm như: Công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn ở một số chi bộ và của Đảng ủy Cơ quan đôi lúc còn thiếu quyết liệt dẫn đến một số nội dung công tác thực hiện chưa đảm bảo tiến độ, chất lượng, yêu cầu đề ra. Việc tổ chức diễn đàn sinh hoạt của một số chi bộ chưa đảm bảo thời gian theo kế hoạch do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Vẫn còn có chi bộ chưa xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội chi bộ, chưa xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm và thực hiện chấm điểm sinh hoạt  chi bộ.

Tại hội nghị, cán bộ, đảng viên đã thảo luận, phát biểu ý kiến làm rõ, tham gia thêm về đánh giá ưu điểm, hạn chế trong kết quả hoạt động của Đảng bộ năm vừa qua và đề xuất nhiều giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế, khuyết điểm thời gian tới.
bbb
Đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê- Bí thư Đảng ủy cơ quan phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê - Bí thư Đảng ủy cơ quan đã tiếp thu các ý kiến của đảng viên để bổ sung, cụ thể hóa thành các giải pháp thực hiện trong năm 2022. Đồng thời, đồng chí ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các chi bộ và toàn thể đảng viên cơ quan trong năm 2021, khẳng định kết quả rèn luyện, phấn đấu của từng đảng viên và kết quả hoạt động của các chi bộ đã góp vào thành tích chung của Đảng bộ. Thời gian tới, đồng chí đề nghị các chi bộ cần bám sát phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra để triển khai thực hiện. Trong đó, nhấn mạnh chi bộ cần tập trung khắc phục những tồn tại hạn chế của chi bộ mình, sâu sát, thường xuyên nắm diễn biến tư tưởng của đảng viên, xây dựng và triển khai hiệu quả kế hoạch kiểm tra, giám sát đảng viên. Đồng chí cũng mong muốn mỗi đảng viên tiếp tục nâng cao ý thức tự rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất để hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng ủy đã đề ra trong năm 2022 và xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.
nn
Đ/c Nguyễn Thị Hoài Lê - Bí thư Đảng ủy cơ quan trao Giấy khen
cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05 giai đoạn 2016 - 2020

Dịp này, Đảng bộ đã trao Giấy khen cho 02 tập thể (Chi bộ Tài chính - Tổ chức - Kiểm tra, CĐCS cơ quan) và 02 cá nhân (Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - ĐUV, Bí thư Chi bộ Văn phòng, đồng chí Hoàng Thị Mơ - Nhân viên Công ty CP KSDL Công đoàn) vì có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05 về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2016 - 2020./. 

Tác giả bài viết: Ly Na

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây